TNN online "รถตู้ไฟไหม้" นำ 11 ผู้เสียชีวิตส่งนิติเวช เปิดสาเหตุเพลิงไหม้เบื้องต้น

TNN ONLINE

ภูมิภาค

"รถตู้ไฟไหม้" นำ 11 ผู้เสียชีวิตส่งนิติเวช เปิดสาเหตุเพลิงไหม้เบื้องต้น

รถตู้ไฟไหม้ นำ 11 ผู้เสียชีวิตส่งนิติเวช เปิดสาเหตุเพลิงไหม้เบื้องต้น

กู้ภัยเร่งนำร่าง 11 ศพจากเหตุการณ์รถตู้ไฟไหม้ที่โคราชไปส่ง รพ.นิติเวช ผลสอบเบื้องต้นไม่พบรอยถังแก๊สแตกร้าว คาดชนอย่างแรงทำให้น้ำมันรั่ว จนเกิดไฟลุกท่วม

กู้ภัยเร่งนำร่าง 11 ศพจากเหตุการณ์รถตู้ไฟไหม้ที่โคราชไปส่ง รพ.นิติเวช ผลสอบเบื้องต้นไม่พบรอยถังแก๊สแตกร้าว คาดชนอย่างแรงทำให้น้ำมันรั่ว จนเกิดไฟลุกท่วม


วันนี้ (23 ม.ค.66) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ โรงพยาบาลสีคิ้ว อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา ขบวนรถกู้ภัยของมูลนิธฮุก 31 นครราชสีมา ทยอยเดินทางเข้ามารับศพผู้เสียชีวิต จากกรณีอุบัติเหตุรถตู้พลิกคว่ำจนเกิดเพลิงไหม้ ทำให้มีผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุครั้งนี้ทั้งหมด 11 ราย รอดชีวิต 1 ราย เพื่อนำส่งไปยังโรงสถาบันนิติเวชวิทยา รพ.ตำรวจ ในการตรวจหาอัตลักษณ์ยืนยันตัวบุคคลด้วยการตรวจดีเอ็นเอจากญาติของผู้เสียชีวิต โดยญาติของผู้เสียชีวิตทั้งหมดต่างเดินทางไปยังสถาบันนิติเวชวิทยา รพ.ตำรวจหมดแล้ว

นายบรรพรต เกิดแก้ว เจ้าหน้ากู้ภัยฮุก 31 นครราชสีมา หัวหน้าชุดที่นำร่างของผู้เสียชีวิตไปส่งยัง รพ.ตำรวจ กล่าวว่า วันนี้ทางมูลนิธิพุทธรรมฮุก 31 นครราชสีมา ได้นำรถฉุกเฉินทั้งหมด 5 คัน เพื่อมารับร่างของผู้เสียชีวิตจากทาง รพ.สีคิ้วไปส่งยังสถาบันนิติเวชวิทยา รพ.ตำรวจ เนื่องจากทาง รพ.สีคิ้ว ไม่มีพื้นที่ในการเก็บรักษาร่างของผู้เสียชีวิตอย่างเพียงพอ จึงจำเป็นต้องนำร่างของผู้เสียชีวิตไปไว้ที่ รพ.ใกล้เคียง 

โดยนำไปไว้ที่ รพ.เทพรัตน์นครราชสีมา อ.เมืองนครราชสีมา จำนวน 3 ร่าง รพ.สูงเนิน 1 ร่าง และ รพ.สีคิ้ว 7 ร่าง ซึ่งระหว่างเดินทางมาก็รับร่างของผู้เสียชีวิตจาก รพ.ใกล้เคียงมาแล้ว และมารวมตัวกันที่ รพ.สีคิ้ว เพื่อนำร่างของผู้เสียชีวิตทั้งหมดไปยัง รพ.ตำรวจพร้อมกัน โดยจะใช้เวลาเดินทางประมาณ 3 ชั่วโมงถึง รพ.ตำรวจ

ขณะที่ทางด้าน พ.ต.อ.ยงยศ พลเดช ผกก.สภ.สีคิ้ว ได้เปิดถึงความคืบหน้าทางคดีความว่า ขณะนี้ทางคดีความยังต้องรอผลตรวจจากทางเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ของทางตำรวจภูธรภาค 3 ก่อน และยังต้องรอสรุปผลตรวจรถจากทางสำนักงานขนส่งจังหวัดนครราชสีมา เพื่อยืนยันถึงสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุจนเกิดเพลิงลุกไหม้ 

แต่ข้อมูลเบื้องต้นจากทางสำนักงานขนส่งจังหวัดนครราชสีมา ทราบว่าเป็นรถยนต์ที่ใช้เชื้อเพลิง 2 ระบบ คือระบบน้ำมันและระบบแก๊ส ซึ่งถังที่บรรจุแก๊ส CNG ไม่พบร่องรอยแตกร้าวหรือความเสียหายที่เกิดจากการชนแต่อย่างใด 

ส่วนสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้รถตู้คาดว่าเกิดจากการชนจนทำให้มีน้ำมันเชื้อเพลิงรั่วซึมออกมา ประกอบกับรถตู้ได้เสียดสีกับเลนการ์ดจนเกิดประกายไฟ ทำให้เกิดเพลิงไหม้ในที่สุด 

นอกจากนี้ตนอยากฝากประชาสัมพันธ์ไปยังประชาชนที่ขับรถผ่านในบริเวณดังกล่าวในช่วงเวลาเกิดเหตุและมีการบันทึกภาพเหตุการณ์เอาไว้ได้ อยากให้เข้ามาให้ปากคำที่ สภ.สีคิ้วเพื่อเป็นแระโยชน์ในการสืบสวนคดีนี้อย่างรอบด้านต่อไป






ภาพจาก ผู้สื่อข่าวโคราช

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง