TNN online ด่วน! หาม นริศ ขำนุรักษ์ รมช.มท. เข้าไอซียู หลังวูบระหว่างลงพื้นที่

TNN ONLINE

ภูมิภาค

ด่วน! หาม นริศ ขำนุรักษ์ รมช.มท. เข้าไอซียู หลังวูบระหว่างลงพื้นที่

ด่วน! หาม นริศ ขำนุรักษ์  รมช.มท. เข้าไอซียู หลังวูบระหว่างลงพื้นที่

หาม นริศ รมช.ว่าการกระทรวงมหาดไทย ส.ส เขต 1 พรรคประชาธิปัตย์ จ.พัทลุง เข้าไอซียูหลังวูบระหว่างภารกิจที่จ.ตรัง เบื้องต้นคาดพักผ่อนน้อย

วันที่ 20 มกราคม 2566  นายนริศ ขำนุรักษ์ รมช.ว่าการกระทรวงมหาดไทย ส.ส เขต 1 พรรคประชาธิปัตย์ จ.พัทลุง เกิดอาการวูบ ขณะลงพื้นที่ไปพบปะกับประชาชนชาวตำบลบางเป้า อ.กันตัง จ.ตรัง และร่วมพิธีละหมาดภายในมัสยิด ต.บางเป้า ในเวลา 13.00 น.และเกิดอาการวูบ และมีอาการชักเกร็ง ทำให้คณะผู้ติดตามเร่งนำตัวส่งรพ.กันตังแล้วรพ.กันตังรีบส่งตัวไปรักษาที่รพ.ตรัง โดยมีการจัดขบวนเจ้าหน้าที่ตำรวจอำนวยความสะดวกตลอดเส้นทางโดยมาถึงได้เวลา 14.50 น. 


อย่างไรก็ตามนายนริศยังคงมีสติและมีสีหน้ายิ้มแย้มกับผู้มารอติดตามอาการรวมทั้งนายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผู้ว่าราชการจังหวัดตรังและนางสาวสุณัฐชา โล่สถาพรพิพิธ สส.ตรัง เขต 3 โดยผู้อำนวยการโรงพยาบาลตรังเร่งอำนวยความสะดวกในการดูแลรักษาอาการ 


ล่าสุดทางแพทย์ได้นำตัวเข้าไปรักษาภายในห้องไอซียูแล้ว โดยนายนริศนั้นเคยมีประวัติการรักษาการทำบอลลูนหัวใจ ที่โรงพยาบาลพญาไทย 2 มาแล้ว โดยหมอให้พักผ่อนแต่เจ้าตัวได้ลงพื้นที่เพื่อปฏิบัติภารกิจที่จังหวัดตรัง ทั้งนี้เมื่อเช้ามืดนายนริศตื่นตั้งแต่ตี  3 มายังสนามบินดอนเมือง มาถึงตรัง 08.00 น แล้วเข้าไปตรวจงานที่ศาลากลางจังหวัดตรัง ปฏิบัติภารกิจที่ศาลากลางจังหวัดตรัง ในการร่วมประชุมเตรียมความพร้อมด้านการป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัยและรับมอบนโยบายการปฏิบัติราชการกับผู้ว่าราชการจังหวัดตรังและหัวหน้าส่วนราชการต่าง ๆจากนั้นจึงเดินทางต่อไปที่อำเภอกันตัง เพื่อลาหมาดที่มัสยิดบางเป้า อ.กันตัง จ.ตรังและมีอาการป่วย โดยอาการวูบขณะเข้าไปประกอบพิธีทางศาสนา



ทางด้านนายประเสริฐ ดำสุด คณะชุดติดตามเปิดเผยว่า วันนี้นายนริศมีภารกิจหลักของจังหวัดเรื่องของการป้องกันไป โดยในช่วงก่อนเกิดเหตุได้ทำพิธีละหมาดที่บางเป้า อ.กันตัง ช่วงทำพิธีมีอาการวูบ เพราะตื่นแต่เช้ามาลงเครื่องที่ตรัง ตื่นตั้งแต่ตี 3 และยังไม่ได้ทานอะไร และมีประวัติทำบอลลูนหัวใจด้วย หมอพยายามให้พักผ่อน  ประเมินอาการเบื้องต้นแล้วดีขึ้นพูดได้ปกติแล้ว  เบื้องต้นคาดว่าพักผ่อนน้อย


ขณะที่แพทย์ได้นำตัวนายนริศเข้าไปยังห้องผ่าตัดเพื่อดูระบบย่อยอาหารซึ่งทราบว่าในเบื้องต้นผู้ป่วยน่าจะเสียเลือดจากอาการริดสีดวงทวารในส่วนของโรคหัวใจนั้นไม่พบว่ามีอาการที่จะเป็นอันตรายต่อผู้ป่วยซึ่งทางผู้อำนวยการโรงพยาบาลตรังยืนยันว่าวันนี้จะต้องให้ผู้ป่วยหลังจากผ่าตัดนอนรักษาตัวที่โรงพยาบาลอย่างน้อยสองวันก่อนที่จะประเมินอาการในการเคลื่อนย้ายผู้ป่วยหรือไม่


นายขจรศักดิ์  เจริญโสภา ผู้ว่าฯตรัง กล่าวว่า ขณะนี้อาการโดยทั่วไปของท่านรมช.นริศ อยู่ในอาการปลอดภัยแล้ว ไม่มีอะไรน่าห่วง หมดจะตรวจดูระบบทางเดินและย่อยอาหาร ว่าเป็นสาเหตุทำให้เกิดอาการอ่อนเพลียหรือวูบในครั้งนี้หรือไม่ สาเหตุท่านตื่นเช้า ท้องว่าง เลยเกิดอาการวูบดังกล่าว เท่าที่คุยกับหมอ1-2วันนี้ต้องนอนรักษาตัวที่โรงพยาบาลตรังก่อน 


ข่าวแนะนำ