TNN online อัปเดตล่าสุด! ทร.เร่งค้นหากำลังพล "เรือหลวงสุโขทัย" ต่อเนื่อง

TNN ONLINE

ภูมิภาค

อัปเดตล่าสุด! ทร.เร่งค้นหากำลังพล "เรือหลวงสุโขทัย" ต่อเนื่อง

อัปเดตล่าสุด! ทร.เร่งค้นหากำลังพล เรือหลวงสุโขทัย ต่อเนื่อง

กองทัพเรือ ดำรงการค้นหากำลังพลที่สูญหายจากเหตุ "เรือหลวงสุโขทัย" อับปางต่อเนื่อง คาดวันนี้มีอุปสรรคจากสภาพอากาศและคลื่นลมแรง

กองทัพเรือ ดำรงการค้นหากำลังพลที่สูญหายจากเหตุ "เรือหลวงสุโขทัย" อับปางต่อเนื่อง คาดวันนี้มีอุปสรรคจากสภาพอากาศและคลื่นลมแรง


วันนี้ (7 ม.ค.66) เวลา 11.00 น.   พลเรือเอก ปกครอง  มนธาตุผลิน  โฆษกกองทัพเรือ เปิดเผยว่าปัจจุบัน กองทัพเรือยังคงดำเนินการค้นหาผู้สูญหายจากเรือหลวงสุโขทัยอับปาง อย่างต่อเนื่องโดยเฉพาะตามแนวชายฝั่ง  ซึ่งยังคงจัดกำลังออกเป็น 2 หมู่เรือ โดย หมู่เรือที่ 1 ประกอบด้วย เรือหลวงตากสิน เรือหลวงปัตตานี เรือหลวงเทพา เรือ ต.115 รวมถึงเครื่องบินแบบดอร์เนีย เฮลิคอปเตอร์ แบบ S-76  อากาศยานไร้คนขับและชุดปฏิบัติการพิเศษจาก หน่วยบัญชาการสงครามพิเศษทางเรือ กองเรือยุทธการ


 และในส่วนของ หมู่เรือที่ 2 ประกอบด้วย เรือหลวงราวี  เรือ ต.268 และ ชุดประดาน้ำ จากกรมสรรพาวุธทหารเรือ  นอกจากนั้น ได้รับความร่วมมือจาก ศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเลภาค 1 (ศรชล.ภาค 1) ศรชล.จ.ประจวบคีรีขันธ์  ศรชล.จ.ชุมพร รวมถึง ชุดปฏิบัติการพิเศษ หน่วยบัญชาการสงครามพิเศษทางเรือ กองเรือยุทธการ  เข้าดำเนินการค้นหาและช่วยเหลือผู้สูญหายบนเกาะต่างๆ แต่อย่างไรก็ตามสภาพอากาศในวันนี้ค่อนข้างเป็นอุปสรรคเนื่องจาก ได้มีหย่อมความกดอากาศต่ำบริเวณเกาะบอร์เนียว ซึ่งมีแนวโน้มเคลื่อนตัวเข้าใกล้ปลายแหลมญวน ประกอบกับบริเวณความกดอากาศสูงกำลังค่อนข้างแรงอีกระลอกหนึ่งจากสาธารณรัฐประชาชนจีน ได้แผ่เสริมลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบนและทะเลจีนใต้  


ลักษณะดังกล่าวเป็นผลทำให้ มรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทย และทะเลอันดามัน มีกำลังแรงขึ้น  ส่งผลให้ภาคใต้มีฝนฟ้าคะนองเพิ่มขึ้นและมีฝนตกหนักบางแห่ง โดยเฉพาะคลื่นลมบริเวณอ่าวไทย และทะเลอันดามัน มีกำลังแรงขึ้น เป็นอุปสรรคต่อการค้นหาของเรือขนาดเล็ก อย่างไรก็ตามตลอดวานนี้ได้มีการจัดชุดค้นหาทั้งบนผิวน้ำรวมถึงการเดินเท้าสำรวจตามชายฝั่ง และเกาะต่างๆในพื้นที่จังหวัดชุมพร และสุราษฎร์ธานี  จนถึงในขณะนี้ ยังไม่พบผู้สูญหายแต่อย่างใด


 ผลการปฏิบัติจนถึงขณะนี้ (วันที่ 7  มกราคม  2566 เวลา 11.00 น.) ยังไม่มีการพบผู้สูญหายเพิ่ม ทั้งนี้หากมีความคืบหน้าทางสำนักงานโฆษกกองทัพเรือ  จะแจ้งให้ทราบและโอกาสต่อไป






ภาพจาก กองทัพเรือ

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง