TNN online ข่าวเรือหลวงสุโขทัยล่าสุด ปรับแผนค้นหากำลังพล ลงใต้หมู่เกาะอ่างทอง

TNN ONLINE

ภูมิภาค

ข่าวเรือหลวงสุโขทัยล่าสุด ปรับแผนค้นหากำลังพล ลงใต้หมู่เกาะอ่างทอง

ข่าวเรือหลวงสุโขทัยล่าสุด ปรับแผนค้นหากำลังพล ลงใต้หมู่เกาะอ่างทอง

กองทัพเรือเร่งรัดหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจ่ายเงินเยียวยาช่วยเหลือกำลังพลที่เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บจากเหตุเรือหลวงสุโขทัยอับปาง ขณะที่การค้นหายังดำเนินการต่อเนื่อง วันนี้ได้ขยายการค้นหาไปยังหมู่เกาะอ่างทอง จ.สุราษฎร์ธานี หลังค้นหาบนเกาะในพื้นที่จ.ชุมพรครบ 33 เกาะแต่ยังไม่พบผู้สูญหายเพิ่มเติม

พลเรือเอกปกครอง มนธาตุผลิน โฆษกกองทัพเรือ เปิดเผยว่า  กองทัพเรือยังคงดำเนินการค้นหาผู้สูญหายจากเรือหลวงสุโขทัยอับปาง โดยแบ่งกำลังชุดปฏิบัติการพิเศษของหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษทางเรือ ออกเป็น 3 ชุดค้นหาใต้น้ำ ผิวน้ำ และบนเกาะ โดยได้ปูพรมค้นหา ตามเกาะต่างๆในพื้นที่จังหวัดชุมพร จนครบทั้ง 33 เกาะ วันนี้จึงได้ขยายพื้นที่ค้นหาในพื้นที่หมู่เกาะอ่างทอง จังหวัดสุราษฎร์ธานี ผลการปฏิบัติจนถึงขณะนี้ ยังไม่มีการพบผู้สูญหายเพิ่ม


สรุปการช่วยเหลือผู้ประสบภัยยอดกำลังพล 105 นาย รอดชีวิต จำนวน 76 นาย เสียชีวิตรวม 24 นาย และยังสูญหายอีก  5 นาย 


โฆษกกองทัพเรือ  ระบุด้วยว่า วันนี้มีพิธีพระราชทานเพลิงกำลังพลที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์เรือหลวงสุโขทัยอับปาง จำนวน 2 นาย ประกอบด้วย จ่าเอก ไพร ร่วมญาติ ณ ฌาปนสถานกองทัพเรือสัตหีบ และ พันจ่าเอก คุณากร จริยศ หรือ หมอแชมป์ ณ วัดศรีวโณภาสสถิตย์พร  จ.ระยอง 


ในส่วนของสิทธิกำลังพลและการให้ความช่วยเหลือแก่ครอบครัวผู้ได้รับผลกระทบนั้น ทางกองทัพเรือ ได้เร่งรัดให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับสิทธิกำลังพล ดำเนินการเพื่อให้การช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อน แก่ครอบครัวของกำลังพลในด้านต่าง ๆ อย่างเร่งด่วน ทั้ง เงินตามสิทธิด้านกำลังพล /เเงินจากกองทุนต่างๆ // เงินประกันภัย /เงินสวัสดิการกองทัพเรือ และ เงินที่หน่วยงานภาคเอกชนร่วมบริจาคเพื่อช่วยเหลือครอบครัวกำลังพล

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง