TNN online คนร้ายลักลอบถอดเครื่องยึดเหนี่ยวรางรถไฟ หาดใหญ่ - คลองแงะ

TNN ONLINE

ภูมิภาค

คนร้ายลักลอบถอดเครื่องยึดเหนี่ยวรางรถไฟ หาดใหญ่ - คลองแงะ

 คนร้ายลักลอบถอดเครื่องยึดเหนี่ยวรางรถไฟ หาดใหญ่ - คลองแงะ

การรถไฟฯ แจ้งเหตุคนร้ายลักลอบถอดเครื่องยึดเหนี่ยวรางรถไฟ (หมุดยึดรางรถไฟ) ระหว่างสถานีชุมทางหาดใหญ่ - คลองแงะ

นายเอกรัช ศรีอาระยันพงษ์ ผู้อำนวยการศูนย์ประชาสัมพันธ์ การรถไฟแห่งประเทศไทย แจ้งว่า เมื่อเวลา 08.55 น. วันที่ 3 มกราคม 2566 ได้รับแจ้งเหตุ มีคนร้ายได้ลักลอบถอดเครื่องยึดเหนี่ยวรางรถไฟ 

(หมุดยึดรางรถไฟ) บริเวณหลักกิโลเมตรที่ 942/12-15 ระหว่างสถานีชุมทางหาดใหญ่ – คลองแงะ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา หลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายการช่างโยธา การรถไฟฯ ได้ตรวจพบว่ามีอุปกรณ์รางซึ่งเป็นโค๊ชสกูร จำนวน 325 ตัว และจานรองรางไม้หมอนบนสะพาน จำนวน 5 อัน ถูกถอดไป จึงได้ประสานขอความร่วมมือไปยังเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคง เพื่อเข้าตรวจสอบพื้นที่และสาเหตุที่เกิดขึ้น จากเหตุการณ์ดังกล่าวส่งผลกระทบให้ขบวนรถไม่สามารถวิ่งผ่านได้ การรถไฟฯ จึงได้ทำการปิดเส้นทางช่วงสถานีทางหาดใหญ่ – คลองแงะ เพื่อดำเนินการซ่อมแซมทางรถไฟ ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา


สำหรับความคืบหน้าล่าสุด ขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการซ่อมแซมทางรถไฟที่ได้รับความเสียหาย รวมทั้งตรวจสอบสภาพทางให้มีความปลอดภัยสำหรับการเดินรถ เรียบร้อยแล้ว โดยพร้อมเปิดให้บริการเดินขบวนรถในเส้นทางสายใต้ ช่วงชุมทางหาดใหญ่ – คลองแงะ ได้ตามปกติ ในวันนี้ (3 มกราคม 2566) ตั้งแต่เวลา 12.15 น. เป็นต้นไป ขบวนรถที่ได้รับผลกระทบจากจุดเกิดเหตุ ซึ่งจะล่าช้ากว่ากำหนดเวลาการเดินทาง จำนวน 2 ขบวน ดังนี้

1. ขบวนรถพิเศษโดยสารที่ 948 (ปาดังเบซาร์ - ชุมทางหาดใหญ่)

2. ขบวนรถด่วนพิเศษที่ 45 (ชุมทางหาดใหญ่ - ปาดังเบซาร์)  


ทั้งนี้ การรถไฟฯ ขออภัยในความไม่สะดวกมา ณ โอกาสนี้ โดยผู้โดยสารสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ สายด่วนลูกค้าสัมพันธ์ CALL CENTER 1690 ตลอด 24 ชั่วโมง


นายเอกรัช กล่าวเพิ่มเติมว่า ขอให้ประชาชนและผู้โดยสารให้ความมั่นใจในความปลอดภัย เนื่องจาก

ที่ผ่านมาการรถไฟฯ ได้ร่วมกับฝ่ายความมั่นคง ในการเพิ่มระดับการรักษาความปลอดภัยและเฝ้าระวังอย่างเข้มงวด พร้อมทั้ง เดินหน้ากิจกรรมมวลชนสัมพันธ์กับชุมชนในพื้นที่ ตามนโยบายของนายนิรุฒ มณีพันธ์ ผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย ที่กำชับให้เจ้าหน้าที่การรถไฟฯ ปฏิบัติหน้าที่โดยเน้นสร้างการมีส่วนร่วมจากชุมชนอย่างใกล้ชิด ด้วยการเปิดรับฟังความเห็นจากทุกภาคส่วน  ซึ่งได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากพี่น้องประชาชน ผู้นำศาสนา และหน่วยงานท้องถิ่น ในการนำเสนอความเห็นเพื่อนำมาใช้ปรับแนวทางเดินรถในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ให้มีความสะดวก รวดเร็ว ปลอดภัยต่อประชาชน และเพิ่มความเข้มข้นในการรักษาความปลอดภัยเส้นทางเดินรถภาคใต้จากสถานีชุมทางหาดใหญ่ – ปาดังเบซาร์ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ประชาชนในการเดินทาง

ข่าวแนะนำ