TNN online การจราจรบน "ถนนเพชรเกษม" ขาขึ้น-ขาล่อง 14 จังหวัดภาคใต้

TNN ONLINE

ภูมิภาค

การจราจรบน "ถนนเพชรเกษม" ขาขึ้น-ขาล่อง 14 จังหวัดภาคใต้

การจราจรบน ถนนเพชรเกษม ขาขึ้น-ขาล่อง 14 จังหวัดภาคใต้

14 จังหวัด ภาคใต้การจราจรบนท้องถนนมีรถยนต์เพิ่มมากขึ้นแต่ยังคล่องตัว ทางหลวงเตือนเลี่ยงเข้าตัวเมืองหัวหิน


วันที่ 29 ธ.ค. 65 เวลา 08.00 น. บรรยากาศการจราจรบนถนนเพชรเกษมหมายเลข 4 เส้นทางหลักสายเดียว ขึ้นและล่องสู่ 14 จังหวัดภาคใต้ บริเวณ หน้าวัดหนองตาแต้ม อ.ปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์  บนถนนทั้ง 2 ฝั่ง มีประชาชนเดินทางมาจากกรุงเทพฯลงสู่14 จังหวัดภาคใต้ และฝั่งขาขึ้นไป เพื่อกลับบ้านไปร่วมฉลองปีใหม่กับญาติพี่น้องและท่องเที่ยว เส้นทางลงสู่ภาคใต้มีรถยนต์ปริมาณมาก สลับกัน การจราจรฝั่งขาขึ้นกรุงเทพฯ ที่วิ่งมาจากภาคใต้จะมุ่งเข้ากรุงเทพฯมีปริมาณมากขึ้น 


แต่ภาพรวมการจราจรทั้งฝั่งขาขึ้นและขาล่องยังคล่องตัว รถยนต์ยังสามารถทำความเร็วได้ดี แต่จะมีติดขัดบ้างตามทางแยกที่มีสัญญาณไฟจราจร  คาดว่าจะมีประชาชนและนักท่องเที่ยวเดินทางออกจากกรุงเทพฯตลอดทั้งวัน




การจราจรบน ถนนเพชรเกษม ขาขึ้น-ขาล่อง 14 จังหวัดภาคใต้ การจราจรบน ถนนเพชรเกษม ขาขึ้น-ขาล่อง 14 จังหวัดภาคใต้

การจราจรบน ถนนเพชรเกษม ขาขึ้น-ขาล่อง 14 จังหวัดภาคใต้


ขณะเดียวกันตำรวจทางหลวงได้แนะนำ หากประชาชนที่เดินทางทั้งฝั่งขาขึ้นและขาล่องไม่จำเป็นต้องเข้าตัวเมืองหัวหิน ให้เลี่ยงไปใช้เส้นทางถนนบายพาส ปราณบุรี – ชะอำ มุ่งหน้าไป จ.เพชรบุรี แทนการใช้เส้นทางถนนเพชรเกษมเพื่อป้องกันปัญหารถติดสะสมในตัวเมืองหัวหิน 


นอกจากนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่สำ นักงานขนส่งจังหวัดฯ เข้มงวดตรวจสภาพความพร้อมของพนักงานขับรถและรถโดยสารสาธารณะทั้งขาขึ้น – ขาล่อง ไปจนถึงเช้าวันที่ 3 มกราคม 2566 เพื่อป้องกันการเกิดอุบัติเหตุใหญ่ขึ้นได้



ภาพ ผู้สื่อข่าว จังหวัดประจวบคีรีขันธ์

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง