TNN online "ปีใหม่ 2566" ตรวจสอบเส้นทางจราจรล่าสุด ถนนมิตรภาพมุ่งหน้าอีสาน

TNN ONLINE

ภูมิภาค

"ปีใหม่ 2566" ตรวจสอบเส้นทางจราจรล่าสุด ถนนมิตรภาพมุ่งหน้าอีสาน

ปีใหม่ 2566 ตรวจสอบเส้นทางจราจรล่าสุด ถนนมิตรภาพมุ่งหน้าอีสาน

"ปีใหม่ 2566" ตรวจสอบเส้นทางจราจรล่าสุด ถนนมิตรภาพมุ่งหน้าสู่อีสาน ประชาชนทยอยเดินทางกลับภูมิลำเนาอย่างต่อเนื่องล่วงหน้า หลีกเลี่ยงปัญหารถติด

"ปีใหม่ 2566" ตรวจสอบเส้นทางจราจรล่าสุด ถนนมิตรภาพมุ่งหน้าสู่อีสาน ประชาชนทยอยเดินทางกลับภูมิลำเนาอย่างต่อเนื่องล่วงหน้า หลีกเลี่ยงปัญหารถติด  

วันนี้ (27 ธ.ค.65)  บรรยากาศที่สถานีขนส่งผู้โดยสารนครราชสีมา แห่งที่ 2 เริ่มคึกคักมากขึ้น  มีประชาชนในจังหวัดนครราชสีมา และจากจังหวัดในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ทยอยเดินทางไปท่องเที่ยวหรือกลับภูมิลำเนาก่อนเทศกาลปีใหม่ 2566 ที่จะถึง เพื่อหลีกเลี่ยงการจราจรติดขัด จะได้ถึงจุดหมายปลายทางได้อย่างรวดเร็ว ทำให้มีเวลาท่องเที่ยวหรือใช้เวลาอยู่กับครอบครัวได้มากขึ้น 

บริษัทผู้ประกอบการรถบัสโดยสารสาธารณะและรถตู้โดยสารสาธารณะทุกสาย ต่างเตรียมพร้อมสำรองเที่ยวรถ จัดพนักงานขับรถและพนักงานบริการ ไว้รองรับประชาชนที่มาใช้บริการกันอย่างเต็มที่ โดยจัดเตรียมรถบัสโดยสารสาธารณะ วิ่งให้บริการ ประมาณ 200 เที่ยว ส่วนรถตู้โดยสาร ที่วิ่งระหว่างตัวเมืองนครราชสีมาไปต่างอำเภอ หรือไปยังจังหวัดใกล้เคียง เช่น บุรีรัมย์ ชัยภูมิ และขอนแก่น 

ผู้ประกอบการฯ ได้เตรียมเสริมรถตู้เพิ่มอีกไม่ต่ำกว่า 30% เพื่อให้เพียงพอต่อจำนวนผู้โดยสารที่คาดว่าจะเพิ่มขึ้นมากในช่วงเทศกาลปีใหม่นี้ จึงมั่นใจได้ว่า มีเที่ยวรถเพียงพอให้บริการประชาชนที่จะเดินทางกลับภูมิลำเนาในต่างอำเภอของ จ.นครราชสีมา และจังหวัดต่างๆ ทั้งในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออกอย่างแน่นอน

ขณะที่บรรยากาศการเดินทางในช่วงเช้าวันนี้ ที่บริเวณทางหลวงหมายเลข 204 ถนนบายพาสเลี่ยงเมือง นครราชสีมา -ขอนแก่น  ฝั่งขาออกจังหวัดนครราชสีมา มุ่งหน้าสู่จังหวัดขอนแก่น  การจราจรยังคล่องตัว สามารถเดินทางได้อย่างสะดวก ทำความเร็วได้ตามกฎหมายกำหนด ตั้งแต่รอยต่อทางหลวงสาย 304 เข้าสู่ ถนนบายพาสเลี่ยงเมือง สาย 204 ยาวไปถึงทางหลวงหมายเลข 2 ถนนมิตรภาพ ที่บริเวณบ้านหนองกระดังงา ตำบลจอหอ อำเภอเมืองนครราชสีมา ก่อนจะถึงสะพานลอยหน้าโรงเรียนมหิศราธิบดี รวมระยะทางกว่า 15 กิโลเมตร ถนนยังค่อนข้างโล่ง รถสัญจรได้ตามปกติ  

ทั้งนี้ คาดว่า ในช่วงการรณรงค์ 7 วันอันตราย ระหว่างวันที่ 29 ธันวาคม 2565 - 4 มกราคม 2566 จะมีประชาชนทยอยเดินทางกลับภูมลำเนาอย่างต่อเนื่อง โดยสภาพจราจรจะเริ่มหนาแน่นในวันที่ 29 ธันวาคมนี้




ภาพจาก ผู้สื่อข่าวจ.นครราชสีมา 



ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง