TNN online เปิดคลิปวินาทีชีวิตช่วยกำลังพลจากเหตุ “เรือหลวงสุโขทัย” อับปาง

TNN ONLINE

ภูมิภาค

เปิดคลิปวินาทีชีวิตช่วยกำลังพลจากเหตุ “เรือหลวงสุโขทัย” อับปาง

เปิดคลิปวินาทีชีวิตช่วยกำลังพลจากเหตุ “เรือหลวงสุโขทัย” อับปาง

เปิดคลิปวินาทีชีวิตช่วยเหลือกำลังพลลอยคอในทะเลหลังประสบเหตุ “เรือหลวงสุโขทัย” อับปาง

จากกรณีที่เรือหลวงสุโขทัยประสบอุบัติเหตุเรือเอียง 60 องศาจากคลื่นลมแรง สาเหตุจากเครื่องไฟฟ้าดับ ขณะกำลังลาดตระเวนอยู่บริเวณแบริ่ง 090 ระยะ 20 ไมล์ จากท่าเรืออำเภอบางสะพาน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ทำให้มีน้ำทะเลบางส่วนไหลเข้าระบบเครื่องไฟฟ้าผ่านท่อไอเสียข้างเรือ แล้วเครื่องไฟฟ้าดับ เครื่องจักรใหญ่หยุดทำงานเป็นเหตุให้เรือไม่สามารถควบคุมเรือได้ และทำให้น้ำเข้าภายในตัวเรืออย่างรวดเร็วจนทำให้เรือเอียงจนอัปปางลง ส่งผลให้มีกำลังพลสูญหาย และ เสียชีวิตหลายนาย 

ล่าสุดเพจของ เรือหลวงกระบุรี HTMS Kraburi 457 ได้เผยคลิปภารกิจ การช่วยเหลือกำลังพลกลับบ้านจากเมื่อวานที่ผ่านมา ( 19 ธ.ค. )  โดยระบุข้อความว่า

“ช่วยพี่น้องเรา กลับบ้าน”

วันที่ 19 ธ.ค. 65  เวลา 09.10 น.  ร.ล.กระบุรี ได้ทำการช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากเหตุการณ์เรือหลวงสุโขทัยอับปาง จำนวน 1 นาย จากการตรวจสอบพบว่า ชื่อ พ.จ.อ.นที ทิมดี กำลังพล ร.ล.สุโขทัย ได้สำเร็จ

ได้รับแจ้งจากเครื่องบิน Dornier ของกองทัพเรือ ทางวิทยุว่า ตรวจพบกลุ่มเสื้อชูชีพบริเวณ ทิศ 322 ระยะ 22 ไมล์ทะเล จากท่าเรือบางสะพาน ร.ล.กระบุรี จึงเข้าทำการตรวจสอบพบว่า มีชูชีพ 1 ตัว มีคนโบกมือมืออยู่ จึงนำเรือเข้าไปทำการช่วยเหลือ การปฏิบัติได้มีการโยนพวงชูชีพแล้วนำผู้ประสบภัยขึ้นบริเวณท้ายเรือซ้าย เมื่อขึ้นเรือเรียบร้อย ได้มีปฐมพยาบาลเบื้องต้นและสอบถามชื่อเพื่อตรวจสอบบุคคล  หลังจากเหตุการณ์ดังกล่าว ร.ล.กระบุรี ยังคงค้นหาผู้ประสบภัยในทะเลต่อไป เพื่อ “พาน้องเรา กลับบ้าน”


ข้อมูลจาก :  เรือหลวงกระบุรี HTMS Kraburi 457

ภาพจาก  :  เรือหลวงกระบุรี HTMS Kraburi 457

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง