TNN online เร่งค้นหากำลังพล "เรือหลวงสุโขทัย" สูญหายกว่า 30 นาย

TNN ONLINE

ภูมิภาค

เร่งค้นหากำลังพล "เรือหลวงสุโขทัย" สูญหายกว่า 30 นาย

เร่งค้นหากำลังพล เรือหลวงสุโขทัย สูญหายกว่า 30 นาย

คืบหน้า "เรือหลวงสุโขทัย" กองทัพเรือเร่งปูพรหมค้นหากำลังพลกว่า 30 นาย กำลังพล รายหนึ่งเผยลอยคอในน้ำ 3 ชั่วโมงก่อนเรือน้ำมันเข้าช่วย

คืบหน้า "เรือหลวงสุโขทัย" กองทัพเรือเร่งปูพรหมค้นหากำลังพลกว่า 30 นาย กำลังพล รายหนึ่งเผยลอยคอในน้ำ 3 ชั่วโมงก่อนเรือน้ำมันเข้าช่วย


วันนี้( 19 ธ.ค.65) จากกรณี เรือหลวงสุโขทัย ประสบเหตุเอียงและได้จมลงใต้ผิวน้ำทะเล หลังถูกคลื่นลมแรงนานหลายชั่วโมงขณะลาดตระเวนกลางทะเล จ.ประจวบคีรีขันธ์ สาเหตุจากมีน้ำเข้าเรือเป็นจำนวนมาก ทั้งนี้ในส่วนของกำลังพลทั้งหมดปลอดภัย จนล่าสุดเมือความคืบเวลา 23.30 น. ของวันที่ 18 ธ.ค.65 เรือหลวงสุโขทัยได้จมลงใต้ผิวน้ำแล้ว เนื่องจากมีน้ำเข้าเรือเป็นจำนวนมาก ทั้งนี้ในส่วนของกำลังพลทั้งหมดปลอดภัย


ความคืบหน้าล่าสุดเรือบรรทุกน้ำศรีไชยยา และเรือทัก ได้แล่นกลับเข้าเทียบท่าเรือน้ำลึกบางสะพาน แจ้งเจ้าหน้าที่ว่า ได้ช่วยกันค้นหากำลังพลของเรือหลวงสุโขทัย ที่จมลงเมื่อเวลา 23.30 น.นั้น และได้ทราบเรื่องจึงช่วยกันค้นหา และช่วยกำลังพลที่ลอยคออยู่ขึ้นมาได้จำนวน 20 คนมาไว้บนเรือศรีไชยยา โดยในจำนวนนี้พบว่ามีผู้บาดเจ็บ 3 ราย ส่วนเรือทักช่วยไว้ได้รวม 4 คน รวม 24 ราย  


โดยผู้บัญชาการทัพเรือภาค1และ นาวาอากาศเอกเรืองฤทธิ์ แสงแก้ว รอง ผอ ศรชล จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ พร้อมด้วย ทีมแพทย์ พยาบาลโรงพยาบาลบางสะพาน บางสะพานน้อย และตำรวจน้ำ เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัย ได้เตรียมพร้อมทั้งรถพยาบาลและอุปกรณ์ เพื่อเตรียมนำกำลังพลที่บาดเจ็บและไม่บาดเจ็บลงจากเรือ


เร่งค้นหากำลังพล เรือหลวงสุโขทัย สูญหายกว่า 30 นาย ภาพจาก ผู้สื่อข่าวประจวบฯ

 


เมื่อเรือทักเข้าเทียบท่า และสะพานวางพาดตัวเราเสร็จแล้วทางทีมแพทย์ พร้อมเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยได้ขึ้นไปบนตัวเรือ เพื่อคัดกรองอาการบาดเจ็บพบว่ามีกำลังขาหักและเจ็บเล็กน้อย จึงได้เร่งเคลื่อนย้ายขึ้นรถพยาบาล ไปตรวจรักษาที่ รพ.บางสะพาน ต่อไป


นาวาอากาศเอกเรืองฤทธิ์ แสงแก้ว รอง.ผอ.ศรชล จังหวัดประจวบฯ กล่าวว่า ณ ตอนนี้ในภาพรวมช่วงเช้ามืดเรือหลวงกระบุรี ช่วยเข้ามา48ราย และช่วงที่ 2 เรือน้ำมันและเรือทักช่วยเข้ามา24ราย รวมเป็น 72 ราย ส่วนที่เหลือ 34 คน เรือหลวงกระบุรี ออกไปทำการค้าหากำลังพลต่อรวมทั้งเรือหลวงภูมิพล เรือหลวงอ่างทองได้ออกค้นหาอย่างต่อเนื่อง อุปสรรคมีคลื่นทะเลสูง5-6เมตร คาดว่ากำลังพล กระจัดกระจายออกไป เนื่องจากคลื่นและลมที่พัดออไป


สำหรับกำลังพลนำส่งโรงพยาบาลบางสะพานแล้วทีมแพทย์และหมอก็จำการตรวจรักษาต่อไป ทั้งนี้กำลังพล รายหนึ่งที่ได้รับการช่วยเหลือจากเรือน้ำมัน กล่าวว่า หลังจากเรือกำลังจมนั้นก็มีการสละเรือ ตนเองได้ใส่เสื้อชูชีพไว้แล้วและว่ายน้ำเกาะกลุ่มกัน รอเรือเข้ามาช่วยซึ่งใช้เวลาอยู่ในน้ำประมาณ 3 ชั่วโมง คลื่นก็แรงกระทั่งเรือน้ำมันเข้ามาช่วยขึ้นเรือกู้ชีพรู้สึกตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น


เร่งค้นหากำลังพล เรือหลวงสุโขทัย สูญหายกว่า 30 นาย ภาพจาก ผู้สื่อข่าวประจวบฯ

 


เร่งค้นหากำลังพล เรือหลวงสุโขทัย สูญหายกว่า 30 นาย ภาพจาก กองทัพเรือ Royal Thai Navy

 





ขอบคุณภาพจาก กองทัพเรือ Royal Thai Navy



ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง