TNN online สรุปสถานการณ์ "น้ำท่วมภาคใต้" เมืองคอน ขึ้นธงเหลือง-ขนของขึ้นที่สูง

TNN ONLINE

ภูมิภาค

สรุปสถานการณ์ "น้ำท่วมภาคใต้" เมืองคอน ขึ้นธงเหลือง-ขนของขึ้นที่สูง

สรุปสถานการณ์ น้ำท่วมภาคใต้  เมืองคอน ขึ้นธงเหลือง-ขนของขึ้นที่สูง

กรมอุตุนิยมวิทยา เตือนภาคใต้ ฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง โดยมี 4 จังหวัด เสี่ยงน้ำท่วมฉับพลัน - น้ำป่าไหลหลาก ขณะที่ เทศบาลนครนครศรีธรรมราช ขึ้นธงเหลือง เตือนประชาชนเฝ้าระวังสถานการณ์น้ำ เตรียมพร้อมขนย้ายสิ่งของขึ้นที่สูง

ฝนตกหนักติดต่อกันมา 2 - 3 วัน ในจังหวัดนครศรีธรรมราช ส่งผลให้ระดับน้ำเริ่มเอ่อท่วมในหลายพื้นที่ หนักสุดที่อำเภอเมืองนครศรีธรรมราช ปริมาณน้ำฝน 135 มิลลิเมตร เทศบาลนครนครศรีธรรมราช ต้องชักธงเหลืองให้ประชาชนเตรียมความพร้อมรับมือน้ำท่วม


ขณะที่ อำเภอสิชล กระแสน้ำซัดคอสะพานคลองเผียน - เทพราช ที่อยู่ระหว่างการซ่อมแซม จนขาดอีกครั้ง ชาวบ้านไม่สามารถสัญจรไปมาได้ ส่วนที่ อำเภอขนอม สิชล และท่าศาลา ซึ่งเป็นพื้นที่ชายทะเล มีการปักธงแดง ห้ามลงเล่นน้ำ


สรุปสถานการณ์ น้ำท่วมภาคใต้  เมืองคอน ขึ้นธงเหลือง-ขนของขึ้นที่สูง


สรุปสถานการณ์ น้ำท่วมภาคใต้  เมืองคอน ขึ้นธงเหลือง-ขนของขึ้นที่สูง


สรุปสถานการณ์ น้ำท่วมภาคใต้  เมืองคอน ขึ้นธงเหลือง-ขนของขึ้นที่สูง


สรุปสถานการณ์ น้ำท่วมภาคใต้  เมืองคอน ขึ้นธงเหลือง-ขนของขึ้นที่สูง


ส่วนที่ ตำบลเสาธง อำเภอร่อนพิบูลย์ มีรายงานชายอายุ 31 ปี ออกไปเลี้ยงวัว บริเวณฝายน้ำล้น หรือเขื่อนกั้นน้ำเสาธง แล้วโรคชักกำเริบ พลัดตกลงในเขื่อนกั้นน้ำ เสียชีวิต 1 คน เจ้าหน้าที่กู้ภัยนำร่างให้ครอบครัวไปประกอบพิธีทางศาสนาแล้ว


นายอภินันท์ เผือกผ่อง ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช สั่งการให้ทุกอำเภอเตรียมความพร้อม ทั้งอุปกรณ์ และกำลังคน เพื่อช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ประสบภัย หากประชาชนต้องการความช่วยเหลือ ติดต่อได้ที่ ฝ่ายป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย โทร. 075-345118 / 075-342880 ต่อ 138 หรือสายด่วน 199 ตลอด 24 ชั่วโมง



ผู้ว่าฯ สุราษฎร์ฯ ตรวจน้ำท่วม-พายุซัดบ้านเรือนเสียหาย



ด้านนายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม ในอำเภอดอนสัก และอำเภอไชยา หลังมีฝนตกต่อเนื่อง ตั้งแต่วันที่ 2 ธันวาคมที่ผ่านมา เบื้องต้น พบบ้านเรือนถูกพายุพัดหลังคาปลิวหายไป 4 หลัง ซึ่งเจ้าหน้าที่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ได้เร่งซ่อมแซมบ้านเรือนให้ประชาชนกลับไปอาศัยอยู่ได้


อย่างไรก็ตาม ในห้วง 2-3 วันนี้ ยังมีปริมาณฝนมาก จึงขอให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยง ติดตามข่าวสารการแจ้งเตือนจากทุกช่องทางของจังหวัดสุราษฎร์ธานี และใช้ชีวิตด้วยความไม่ประมาท ซึ่งส่วนราชการทุกส่วนได้เตรียมความพร้อมเพื่อให้การช่วยเหลือ ผู้ประสบภัยตลอด 24 ชั่วโมง



ปภ. เตือน 4 จังหวัดใต้ เฝ้าระวังน้ำท่วม-น้ำป่า 


ด้าน กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เตือนพื้นที่เฝ้าระวังน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก น้ำท่วมขังในระยะสั้น ได้แก่ จังหวัดชุมพร (อ.พะโต๊ะ หลังสวน ละแม ทุ่งตะโก)  จังหวัดสุราษฎร์ธานี (อ.ท่าชนะ ไชยา กาญจนดิษฐ์ ดอนสัก พุนพิน เกาะสมุย เกาะพะงัน)  จังหวัดนครศรีธรรมราช (อ.เมืองฯ ขนอม สิชล ท่าศาลา นบพิตำ เชียรใหญ่ ปากพนัง ลานสกา พรหมคีรี หัวไทร พิปูน) และ จังหวัดพัทลุง (อ.เมืองฯ ป่าบอน เขาชัยสน ควนขนุน ศรีบรรพต ศรีนครินทร์ กงหรา)


สำหรับพื้นที่เฝ้าระวังคลื่นลมแรง ได้แก่ จังหวัดนครศรีธรรมราช สงขลา ปัตตานี และ นราธิวาส ขอให้ติดตามข้อมูลข่าวสารจากทางราชการ ระวังอันตรายจากคลื่นลมแรง ชาวเรือควรเดินเรือด้วยความระมัดระวังหลีกเลี่ยงบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง และเรือเล็กควรงดออกจากฝั่ง นักท่องเที่ยวควรงดเล่นน้ำทะเล ส่วนสิ่งปลูกสร้างที่อยู่บริเวณชายทะเล ระมัดระวังผลกระทบจากคลื่นที่ซัดเข้าฝั่ง



อุตุฯ เตือนภาคใต้ฝนตกหนักมาก เฝ้าระวังน้ำท่วม-น้ำป่า


ด้าน กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา ฉบับที่ 12 เรื่อง อากาศแปรปรวนบริเวณประเทศไทยตอนบน และฝนตกหนักถึงหนักมากบริเวณภาคใต้ ระบุว่า หย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงปกคลุมบริเวณภาคใต้ตอนล่างและประเทศมาเลเซีย โดยมีแนวโน้มจะเคลื่อนผ่านภาคใต้ตอนล่างลงสู่ทะเลอันดามัน ในช่วงวันที่ 4–5 ธันวาคม ประกอบกับมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทย ภาคใต้และทะเลอันดามันมีกำลังปานกลาง


ลักษณะเช่นนี้ ทำให้บริเวณภาคใต้มีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง ขอให้ประชาชนบริเวณภาคใต้ระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมากและฝนตกสะสมซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน และน้ำป่าไหลหลาก โดยเฉพาะพื้นที่ลาดเชิงเขาใกล้ทางน้ำไหลผ่าน และพื้นที่ลุ่มไว้ด้วย



ภาพ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง