TNN online มากสุดในประวัติศาสตร์! ฮือฮาพวงมาลัยกว่า 4 แสนพวง แก้บนหลวงพ่อทันใจ

TNN ONLINE

ภูมิภาค

มากสุดในประวัติศาสตร์! ฮือฮาพวงมาลัยกว่า 4 แสนพวง แก้บนหลวงพ่อทันใจ

มากสุดในประวัติศาสตร์! ฮือฮาพวงมาลัยกว่า 4 แสนพวง แก้บนหลวงพ่อทันใจ

พวงมาลัยดอกมะลิมากกว่า 4 แสนพวงได้ถูกขนมาเพื่อแก้บนหลวงพ่อทันใจวัดพระธาตุดอยคำ เหตุผู้ที่แก้บนได้รับโชคใหญ่

วันที่ ( 30 พ.ย. 65 ) ได้มีผู้ประสงค์ไม่ออกนาม ได้นำพวงมาลัยดอกมะลิกว่า 4 แสนพวง แก้บนหลวงพ่อทันใจ วัดพระธาตุดอยคำ ต.แม่เหียะ อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่


พวงมาลัยดอกมะลิรวมทั้งหมดกว่า 429,000 พวง ถูกขนไปแก้บนกับหลวงพ่อทันใจ วัดพระธาตุดอยคำ อ.เมืองเชียงใหม่ โดยพวงมาลัยที่ประดับไว้บนพานจำนวน 429 พาน ถูกวางเรียงกันอย่างสวยงามจนเต็มศาลาหลวงพ่อทันใจภายในวัด สร้างความฮือฮาให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยวที่ไปกราบสักการะขอพร ซึ่งพวงมาลัยแก้บนครั้งนี้ถือว่ามากที่สุดเท่าที่เคยมีมา

มากสุดในประวัติศาสตร์! ฮือฮาพวงมาลัยกว่า 4 แสนพวง แก้บนหลวงพ่อทันใจ

พระครูสุนทร เจติยารักษ์ เจ้าอาวาสวัดดอยคำ เปิดเผยว่า ที่ผ่านมาประชาชนจะเดินทางมากราบขอพรให้ประสบความสำเร็จในเรื่องต่าง ๆ ทั้งเรื่องอาชีพการงาน สุขภาพ ครอบครัว การสอบ และเรื่องอื่น ๆ หลังจากนั้นจะมาแก้บนด้วยพวงมาลัยดอกมะลิตามจำนวนที่บนไว้ ส่วนมากจะสำเร็จในเรื่องของการค้าขาย โดยเฉพาะค้าขายที่ดิน บางคนก็ได้เงินร้อยล้านพันล้าน รวมไปถึงได้รับโชคจากหลวงพ่อทันใจถูกหวยก็นำพวงมาลัยดอกมะลิมาแก้บนเป็นจำนวนมาก

 

สำหรับพวงมาลัยดอกมะลิที่นำมาแก้บนหลวงพ่อทันใจในครั้งนี้มีทั้งหมด 429,000 พวง โดยมีการระดมพวงมาลัยดอกมะลิจากร้านขายดอกมะลิทั่วเชียงใหม่กว่า 40 ร้าน ใช้รถกระบะขนลำเลียงมาตั้งแต่ช่วงเช้าจนถึงช่วงเที่ยง นำมาเรียงถวายเป็นพุ่ม พุ่มละ 1 พันพวง ราคาเฉลี่ยพวงละ 8 บาทรวมมูลค่าดอกมะลิทั้งหมดกว่า 3.4 ล้านบาท การแก้บนพวงมาลัยดอกมะลิในครั้งนี้ถือว่าเป็นการแก้บนครั้งแรกที่มีการนำพวงมาลัยดอกมะลิขนาดมาตรฐานความยาว 40 เซนติเมตร มาแก้บนกับหลวงพ่อทันใจอีกด้วย


สำหรับผู้ที่มาแก้บนครั้งนี้ไม่ประสงค์ออกนามและไม่ขอให้บันทึกภาพ บอกเพียงแต่ว่าได้บนบานขอให้ประสบความสำเร็จในเรื่องหน้าที่การงานและเรื่องโชคลาภจนได้รับโชคใหญ่ จึงนำดอกมะลิมาแก้บนกับหลวงพ่อทันใจตามที่ได้ขอพรเอาไว้


ด้านนายนพรัตน์ คำยอง เจ้าของร้านป้าศิลป์ดอกไม้สด หนึ่งในกว่าสี่สิบร้านที่จำหน่ายพวงมาลัยดอกมะลิแก้บน บริเวณเชิงบันไดทางขึ้นวัดพระธาตุดอยคำ บอกว่า ได้รับการติดต่อจากทางวัดให้จัดหาพวงมาลัยดอกมะลิเมื่อ 4 วันก่อน โดยบอกว่าจะมีการถวายแก้บนเมื่อวานนี้ ( 28 พ.ย. 65 ) โดยทางร้านได้มาจำนวน 22 พาน หรือ 2,200 พวง จึงรีบสั่งดอกมะลิมาจากจังหวัดนครสวรรค์และกำแพงแพง เมื่อมาถึงก็รีบร้อยพวงมาลัย ใช้เวลาสองวันจึงแล้วเสร็จและส่งไปรวมกับของร้านอื่น ๆ 

มากสุดในประวัติศาสตร์! ฮือฮาพวงมาลัยกว่า 4 แสนพวง แก้บนหลวงพ่อทันใจ

การแก้บนครั้งนี้ถือว่ามีจำนวนพวงมาลัยดอกมะลิที่มากที่สุดในประวัติศาสตร์ของวัด โดยก่อนหน้านี้เคยมีมากที่สุดที่ 2 แสนพวง ซึ่งการสั่งพวงมาลัยจำนวนมากช่วยสร้างรายได้ให้กับร้านจำหน่ายดอกไม้ในพื้นที่ได้เป็นอย่างดี 


นายนพรัตน์ ยังบอกด้วยว่า ส่วนใหญ่ผู้ที่มาขอพรจนประสบความสำเร็จตามที่ขอและแก้บนด้วยพวงมาลัยดอกมะลิจำนวนหลักแสนดอก จะมาจากการค้าขายที่ดินรวมทั้งประสบความสำเร็จทางธุรกิจอื่น ๆ และทุกรายจะไม่เปิดเผยตัวตนและไม่อนุญาตให้เผยแพร่ภาพการแก้บนจนกว่าจะผ่านไปแล้ว เชื่อว่าเพราะต้องการความเป็นส่วนตัว


ข้อมูลจาก : ผู้สื่อข่าวภูมิภาคจังหวัดเชียงใหม่

ภาพจาก : ผู้สื่อข่าวภูมิภาคจังหวัดเชียงใหม่

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง