TNN online APEC 2022 ตม.กวาดล้างแรงงานต่างด้าว รับการประชุมเอเปค

TNN ONLINE

ภูมิภาค

APEC 2022 ตม.กวาดล้างแรงงานต่างด้าว รับการประชุมเอเปค

APEC 2022 ตม.กวาดล้างแรงงานต่างด้าว รับการประชุมเอเปค

ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง สนธิกำลังร่วมกับตำรวจท่องเที่ยว สภ.วชิรบารมี และชุดเฉพาะกิจ กรมการจัดหางาน จู่โจมเข้าตรวจสอบแรงงานต่างด้าว ภายในนิคมอุตสาหกรรมภาคเหนือตอนล่าง พบ 13 แรงงานต่างด้าว ไม่ไปรายงานตัวภายในกำหนด 90 วัน

วันที่ 12 พฤศจิกายน 2565  พันตำรวจโทคณพล อุนะพำนัก สารวัตร  ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดพิจิตร  นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตม.สนธิกำลังร่วมกับตำรวจท่องเที่ยว ตำรวจ สภ.วชิรบารมีและชุดเฉพาะกิจกรมการจัดหางาน  จู่โจมเข้าตรวจสอบแรงงานต่างด้าวในสถานประกอบการ ภายในนิคมอุตสาหกรรมภาคเหนือตอนล่าง  ตำบลหนองหลุม  อำเภอวชิรบารมี  จังหวัดพิจิตร  ซึ่งเป็นโรงงานเกี่ยวกับการผลิตสารตั้งต้นสำหรับการผลิตยางรถยนต์ อาหารสัตว์ ถุงมือ และเครื่องสำอาง เป็นต้นและมีชาวจีนเป็นนายทุนใหญ่ 


สำหรับปฏิบัติการดังกล่าวเป็นไปตามนโยบายของผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ  ที่ให้กวดขันกวาดล้างอาชญากรรมที่เกี่ยวข้องกับคนต่างด้าวทุกสัญชาติและทุกรูปแบบ  ช่วงก่อนที่ประเทศไทยจะเป็นเจ้าภาพจัดการประชุม  APEC 2022 ในช่วงกลางเดือนนี้  สำหรับการเข้าตรวจสอบในครั้งนี้  เจ้าหน้าที่จะเน้นตรวจสอบเกี่ยวกับการขออยู่ต่อในราชอาณาจักร การแจ้งที่พัก ตามมาตรา 38 การรายงานตัว 90 วัน ตาม มาตรา 37(5) ตาม พ.ร.บ.คนเข้าเมือง พ.ศ.2522 รวมถึงตรวจสอบตามกฎหมายอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง

     

สารวัตรตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดพิจิตร  กล่าวว่า  สำหรับปฏิบัติการตรวจสอบแรงงานต่างด้าวในวันนี้  พบผู้กระทำความผิด เป็นแรงงานต่างด้าวสัญชาติ เมียนมา จำนวน 13 ราย  ซึ่งมีความผิดในข้อหา “เป็นคนต่างด้าวซึ่งได้รับอนุญาตอยู่ในราชอาณาจักรเป็นการชั่วคราว ไม่แจ้งที่พักอาศัยของตนเมื่อครบ 90 วันหรือ ทุกระยะ 90 วัน ตามมาตรา 37(5) ลงโทษตามมาตรา 76  ระวางโทษปรับไม่เกิน 5,000 บาท และปรับอีกไม่เกินวันละ 200 บาท จนกว่าจะปฏิบัติให้ถูกต้อง ตาม พ.ร.บ.คนเข้าเมือง พ.ศ.2522





เกาะติดการประชุมผู้นำเอเปค 2022 

รวดเร็ว รู้ลึก ก่อนใคร ครบทุกนโยบายสำคัญ 

วันที่ 14-19 พฤศจิกายนนี้ 

ติดตามได้ทั้งทางสถานีโทรทัศน์ TNN ช่อง 16 และทรูวิชั่นส์ ช่อง 777

หรือรับชมผ่านช่องทางออนไลน์ต่างๆ ได้ที่

Website : https://bit.ly/apec2022

Line: https://lin.ee/LdHJXZt

Youtube : https://bit.ly/TNNWorldTodayYouTube

TikTok : https://bit.ly/TNNWorldTikTok

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง