TNN online ด่วน! "น้ำท่วมยะลา" หลังฝนตกหนักต่อเนื่อง หลากท่วมพื้นที่ลุ่มต่ำ

TNN ONLINE

ภูมิภาค

ด่วน! "น้ำท่วมยะลา" หลังฝนตกหนักต่อเนื่อง หลากท่วมพื้นที่ลุ่มต่ำ

ด่วน!  น้ำท่วมยะลา หลังฝนตกหนักต่อเนื่อง  หลากท่วมพื้นที่ลุ่มต่ำ

ยะลาฝนตกหนักต่อเนื่อง น้ำเข้าท่วมพื้นที่ลุ่มต่ำแล้ว ขณะที่ รองฯผู้ว่าฯ รรท.ผู้ว่าฯยะลา บุกลงพื้นที่ตรวจสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ยะหา กำชับทุกส่วนร่วมกันช่วยเหลือ ปชช.ที่เดือดร้อน

มีรายงานจากจังหวัดยะลา ว่าหลายพื้นที่กำลังประสบปัญหาอุทกภัย น้ำหลากเข้าท่วมบางพื้นที่ในของ อ.ยะหา อ.เมืองยะลา และ อ.รามัน หลังจากที่ได้มีฝนตกต่อเนื่องตั้งแต่เมื่อวานนี้ เป็นต้นมา และตกตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา ทำให้ขณะนี้ปริมาณน้ำฝนจำนวนมากนั้น ได้ทำให้เกิดน้ำท่วมในพื้นที่ลุ่มต่ำแล้ว


ล่าสุด วันนี้ 12 พ.ย.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายธีรุตม์ ศุภวิบูลย์ผล รอง ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา รักษาราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา ได้เดินทางไป อ.ยะหา จ.ยะลา โดยมีนายอมร ชุมช่วย นายกอำเภอยะหา นายก อบต.กำนัน - ผู้ใหญ่บ้าน และส่วนที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบสถานการณ์น้ำท่วม พร้อมเยี่ยมให้กำลังใจ เจ้าหน้าที่ ชาวบ้าน ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ฝนตกหนัก ส่งผลให้ถนนหลายสายถูกน้ำท่วมขัง บ้านเรือน  รวมทั้งพืชสวนไร่นาถูกน้ำท่วม โดยเฉพาะพื้นที่ ที่ติดริมคลองยะหา บริเวณบ้านกาบุ ต.ยะหา บ้านอาบอ บ้านละแอ บ้านตาเปาะ บ้านกือยา บ้านชะเมาะ บ้านกูแบรายอ ต.ละแอ อ.ยะหา จ.ยะลา ในเบื้องต้น ทาง ฝ่ายปกครอง อ.ยะหา ผู้นำท้องถิ่นในพื้นที่ รวมไปถึงเจ้าหน้าที่ทหาร โดยมีทหารจาก ร.152 พัน 2 ได้นำกำลังพล เข้าให้ความช่วยเหลือพี่น้องประชาชนเป็นการเบื้องต้นแล้ว


ด่วน!  น้ำท่วมยะลา หลังฝนตกหนักต่อเนื่อง  หลากท่วมพื้นที่ลุ่มต่ำ


นายธีรุตม์ ศุภวิบูลย์ผล รองผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา รักษาราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา กล่าวว่า หลังจากมีสถานการณ์ฝนตกหนักเมื่อคืนวันที่ 10 พ.ย.65 ช่วงเที่ยงคืน จนถึงขณะนี้ ปริมาณน้ำฝน ใน จ.ยะลา ก็หนักทุกพื้นที่ ซึ่งทางจังหวัดได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง นายอำเภอ แจ้งประชาชนติดตามข่าวสาร รวมถึง เด็ก เยาวชน ให้ทุกหน่วยกำลัง เฝ้าระวัง ไม่ให้มีสถานการณ์เหมือนในอดีต ดูแลพี่น้องประชาชนให้ปลอดภัยมากที่สุด ซึ่งทางท้องถิ่น นายอำเภอ หน่วยงานต่างๆ ก็ได้ดูแลความปลอดภัย ช่วยเหลืออาหาร ถุงยังชีพ เป็นการเบื้องต้น  แล้ว เพราะช่วงนี้ มีมรสุม 10 - 13 พ.ย.65 นี้ แต่อย่างไรก็ตามตอนนี้สถานการณ์ตอนนี้ ยังไม่ท่วมหนัก แต่ก็ได้สั่งการให้ทุกอำเภอประสานงานลงพื้นที่เฝ้าระวังสถานการณ์น้ำท่วมอย่างใกล้ชิดแล้ว สำหรับ อ.ยะหา ที่ได้มาตรวจสอบ ตอนนี้มีสถานการณ์ แต่ก็เป็นบริเวณไม่กว้างมากยังดูแลได้ แต่ก็ต้องเฝ้าระวัง ปริมาณน้ำเพิ่ม นอกจากนี้ ทางจังหวัดยะลาได้ประสานไปยังอำเภอรามมัน เพื่อแจ้งเตือนพี่น้องประชาชน ผู้ที่อาศัยอยู่ใกล้บริเวณริมแม่น้ำสายบุรี บ้านละแอ ต.บาลอ ชุมชนตลาดล่าง ต.กายูบอเกาะ บ้านสะโต บ้านกือเม็ง บ้านแยะ ต.อาซ่อง บ้านพรุ ต.ท่าธง บ้านเกะรอ อ.รามัน จ.ยะลา  เฝ้าระวังน้ำล้นตลิ่ง และให้ติดตามสถานการณ์น้ำและข่าวสารจากทางราชการอย่างใกล้ชิด หลังพบว่าปริมาณน้ำในแม่น้ำสายบุรี ระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้น ชั่วโมงละ 20 - 30 เซนติเมตร แนวโน้มระดับน้ำจะเพิ่ม หากยังคงมีฝนตกอย่างต่อเนื่อง 


ด่วน!  น้ำท่วมยะลา หลังฝนตกหนักต่อเนื่อง  หลากท่วมพื้นที่ลุ่มต่ำ


รองผู้ว่าฯ ยะลา รักษาราชการผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา ยังกล่าวอีกว่า  ฝากความห่วงใยถึง พี่น้องประชาชน ที่อยู่ในพื้นที่ประสบภัยน้ำท่วม ให้ดูแลบุตรหลาน อย่างใกล้ชิด อย่าปล่อยให้มีเด็กไปเล่นน้ำ เนื่องจากกระแสน้ำป่าแรง อาจจะทำให้เกิดอันตรายได้ 

ล่าสุด พบเด็กหญิงอายุประมาณ 5 ขวบไปเล่นน้ำกับเพื่อนๆใกล้บ้านจมน้ำเสียชีวิตในพื้นที่บ้านเปาะยานิ (ท้ายซอยรักสมาน) หมู่ที่ 3 ต.สะเตงนอก อ.เมืองยะลา จ.ยะลา



ด่วน!  น้ำท่วมยะลา หลังฝนตกหนักต่อเนื่อง  หลากท่วมพื้นที่ลุ่มต่ำ




ภาพ ผู้สื่อข่าวจังหวัดยะลา

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง