TNN online สารเคมีรั่ว ! โรงงานย่านนครชัยศรี นครปฐม กลิ่นรุนแรงวงกว้าง

TNN ONLINE

ภูมิภาค

สารเคมีรั่ว ! โรงงานย่านนครชัยศรี นครปฐม กลิ่นรุนแรงวงกว้าง

สารเคมีรั่ว ! โรงงานย่านนครชัยศรี นครปฐม กลิ่นรุนแรงวงกว้าง

เกิดเหตุสารเคมีรั่วไหล ที่โรงงานย่านนครชัยศรี จ.นครปฐม ส่งกลิ่นรุนแรงเป็นวงกว้างในพื้นที่-เขตรอยต่อกทม.

ภาพประกอบข่าวจาก AFP 

วันนี้ ( 22 ก.ย. 65 )ศูนย์วิทยุพระราม199 แจ้งเหตุสารเคมีรั่วไหล่ในพื้นที่จังหวัดนครปฐม ระบุว่า แจ้งเป็นข้อมูล เนื่องจากมีสารเคมีรั่วไหล บริเวณถนนพุทธมณฑลสาย 7  พื้นที่ตำบลขุนแก้ว อำเภอนครชัยศรี จังหวัดนครปฐม ส่งผลให้มีกลิ่นกระจายเป็นวงกว้างในพื้นที่ และเขตรอยต่อกรุงเทพมหานคร เจ้าหน้าที่สถานีดับเพลิงและกู้ภัยทวีวัฒนากำลังไปตรวจสอบ เบื้องต้นทางโรงงานได้ทำการปิดรอยรั่วแล้ว แต่ยังคงส่งกลิ่นกระจายเป็นวงกว้าง

ล่าสุดศูนย์บริหารความปลอดภัย อาชีวอนามัย และสภาพแวดล้อมในการทำงาน มหาวิทยาลัยมหิดล ได้ออกเอกสารประกาศเรื่อง แจ้งเตือนกรณีเกิดเหตุสารเคมีรั่วไหล โรงงานพื้นที่บางขุนแก้ว อำเภอนครชัยศรี พร้อมออก 3 ข้อปฏิบัติ หลีกเลี่ยงการออกนอกอาคารและไม่ควรอยู่ในบริเวณพื้นที่โล่งแจ้ง, สวมหน้ากากอนามัย และ มีอาการผิดปกติทางร่างกาย ควรพบแพทย์เพื่อประเมินอาการ

ขณะเดียวกัน โรงเรียนพระตำหนักสวนกุหลาบ มหามงคล และโรงเรียนกาญจนาภิเษกวิทยาลัย นครปฐม (พระตำหนักสวนกุหลาบมัธยม) ได้แจ้งหยุดเรียนกรณีพิเศษ เนื่องด้วยบริเวณศาลายาได้รับผลกระทบจากสารเคมีรั่วไหลส่งกลิ่นรุนแรงมาก ทำให้ไม่สามารถเปิดการเรียนการสอนได้ จึงขอประกาศหยุดเรียนกรณีพิเศษ 1 วัน ในวันที่ 22 ก.ย. 65

นอกจากนี้ เทศบาลตำบลศาลากลาง อ.บางกรวย จ.นนทบุรี ได้ออกประกาศเตือนให้ประชาชนในพื้นที่ใส่หน้ากากอนามัย เพื่อป้องกันอันตรายจากเหตุสารเคมีรั่วไหลดังกล่าวแล้วด้วยเช่นกัน

ล่าสุดสำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัดนครปฐม เข้าตรวจสอบเหตุสารเคมีรั่วไหว ในพื้นที่ ต.ขุนแก้ว อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม หลังเกิดสารเคมีรั่วไหล พบว่าเป็น Hot oil down term DT1 กลุ่มอะโรเมติกเบนซิน บริเวณระบบการผลิตเม็ดพลาสติกส่งเป็นสารแลกเปลี่ยนความร้อนของระบบ cooling รั่วไหล


สารเคมีรั่ว ! โรงงานย่านนครชัยศรี นครปฐม กลิ่นรุนแรงวงกว้าง

สารเคมีรั่ว ! โรงงานย่านนครชัยศรี นครปฐม กลิ่นรุนแรงวงกว้าง


ข้อมูลจาก  : ศูนย์วิทยุพระราม199 , สวพ.FM 91

ภาพจาก  :  AFP


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง