TNN online เช็กเส้นทาง ‘น้ำท่วมสมุทรปราการ’ จุดไหนปริมาณน้ำสูงแนะเลี่ยงจราจร

TNN ONLINE

ภูมิภาค

เช็กเส้นทาง ‘น้ำท่วมสมุทรปราการ’ จุดไหนปริมาณน้ำสูงแนะเลี่ยงจราจร

เช็กเส้นทาง ‘น้ำท่วมสมุทรปราการ’ จุดไหนปริมาณน้ำสูงแนะเลี่ยงจราจร

ปภ.เผยจุด‘น้ำท่วมสมุทรปราการ’ หลังฝนถล่ม มีเส้นทางไหนบ้าง แนะเลี่ยงจราจร-เดินทางผ่าน

กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) เผยตามที่มีข่าวนำเสนอสถานการณ์ฝนตกหนักในพื้นที่จังหวัดสมุทรปราการเมื่อวานนี้ (9 ก.ย65)  ทำให้อำเภอบางบ่อ อำเภอบางพลี และอำเภอบางเสาธง จังหวัดสมุทรปราการ เกิดน้ำล้นตลิ่งและเข้าท่วมชุมชนริมคลอง ระดับน้ำสูงประมาณ 20 - 80 เซนติเมตร

 เมื่อเวลาประมาณ 12.00 น. (10 ก.ย.65)  สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสมุทรปราการ ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบสถานการณ์ในพื้นที่ 3 อำเภอ พบว่า 

 1. อำเภอบางบ่อ มีน้ำท่วมขังหมู่บ้านทิพมาส-เสรี  บางนา หมู่ 2 ตำบลบางเพรียง มีน้ำท่วมขังสูง 10 - 50 ซม. ถนนรัตนราช มีน้ำท่วมขังสูงประมาณ 5 - 20 ซม. เป็นระยะทางยาวประมาณ 2 กิโลเมตร บริเวณหน้าวัดบางบ่อ มีน้ำท่วมขังสูงประมาณ 10 - 30 ซม.  ถนนเทพรัตน กม.29 น้ำท่วมขังทางคู่ขนาน สูงประมาณ 5- 10 ซม.

2. อำเภอบางเสาธง มีน้ำท่วมขังเคหะบางพลี ตำบลบางเสาธง ประมาณ 10 - 30 ซม. วัดบางโฉลงใน มีน้ำท่วมขังสูงประมาณ 5 - 10 ซม.

เช็กเส้นทาง ‘น้ำท่วมสมุทรปราการ’ จุดไหนปริมาณน้ำสูงแนะเลี่ยงจราจร

 ทั้งนี้ สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสมุทรปราการได้ประสานให้ทุก อปท. ในพื้นที่จัดเตรียมวัสดุ อุปกรณ์ เครื่องมือที่จำเป็นต้องใช้ในการบรรเทาภัย ซึ่งขณะนี้ ทุกอปท. ได้จัดเตรียมกระสอบทรายเพื่อแจกจ่ายให้ประชาชน  นอกจากนี้ ได้มีการติดตั้งเครื่องสูบน้ำเพื่อระบายน้ำไว้แล้ว รวมถึงเตรียมกำลังเจ้าหน้าที่เพื่อให้ความช่วยเหลือประชาชนไว้ตลอด 24 ชั่วโมง พร้อมทั้งได้ประสานโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาชลหารพิจิตรในการเร่งระบายน้ำเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชน

ปัจจุบันระดับน้ำในคลองต่าง ๆ ลดลงอย่างต่อเนื่อง แต่ระดับน้ำในคลองยังมีระดับสูง โดยขณะนี้อยู่ระหว่างเร่งการระบายน้ำสู่ทะเลอย่างต่อเนื่อง โดยประชาชนยังสามารถสัญจรไปมาในเส้นทางต่าง ๆ ได้ 

ข้อมูลจาก  : กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย DDPM

ภาพจาก  : กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย DDPM

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง