TNN online สุดเศร้า! “ผอ.สถาบันฯปิดทองหลังพระฯ” ประสบอุบัติเหตุเสียชีวิต

TNN ONLINE

ภูมิภาค

สุดเศร้า! “ผอ.สถาบันฯปิดทองหลังพระฯ” ประสบอุบัติเหตุเสียชีวิต

สุดเศร้า! “ผอ.สถาบันฯปิดทองหลังพระฯ” ประสบอุบัติเหตุเสียชีวิต

การัณย์ ศุภกิจวิเลขการ “ผอ.สถาบันฯปิดทองหลังพระฯ” สืบสานแนวพระราชดำริ และอดีตผู้ว่าฯ จ.ชุมพร ประสบอุบัติเหตุเสียชีวิต ที่ จ.เพชรบุรี

วันที่18 สิงหาคม 2565 ร.ต.อ.เอกชัย บุญรอดน้อย รองสารวัตรเวรสอบสวน สภ.เขาย้อย ได้รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุรถยนต์ชนเสาไฟฟ้าแรงสูงมีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตที่บริเวณริมถนนเพชรเกษมขาล่องใต้ใกล้เคียงกับร้านอาหารตาโต ต.หนองปรง อ.เขาย้อย จ.เพชรบุรี จึงประสานเจ้าหน้าที่มูลนิธิสว่างสรรเพชรและโรงพยาบาลพระจอมเกล้า แล้วรีบรุดตรวจสอบ


ที่เกิดเหตุพบรถยนต์ส่วนบุคคล ยี่ห้อโตโยต้า ฟอร์จูนเนอน์ สีดำ  พุ่งชนเสาไฟฟ้าแรงสูงจนโคนเสาหักและหน้ารถพังเสียหายยับเยิน ทราบชื่อผู้ขับขี่คือ นายดำรงศักดิ์ หลวงไกร และผู้ที่นั่งโดยสารมาด้วยกันอีก 1  คน ได้รับบาดเจ็บ 


จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบบริเวณเบาะนั่งด้านหน้าข้างซ้ายมือคนขับ พบร่างของนายการัณย์ ศุภกิจวิเลขการ  อายุ 72 ปี ผู้อำนวยการสถาบันส่งเสริมและพัฒนากิจกรรมปิดทองหลังพระ สืบสานแนวพระราชดำริ  ถูกอัดก้อปปี้เสียชีวิตอยู่ในสภาพกึ่งนั่งกึ่งนอน ใกล้ศพพบเอกสารประกอบการบรรยายเกี่ยวกับโครงการทรัพยากรระดับตำบลตกอยู่ เจ้าหน้าที่มูลนิธิสว่างสรรเพชร จึงได้ช่วยกันนำรถที่ด้านหน้าพังยับเยินขึ้นมาจากจุดเกิดเหตุแล้วใช้เครื่องตัดถ่างงัดร่างออกมา  


เบื้องต้นจากการสอบถามนายดำรงศักดิ์ ผู้ขับขี่ เผยว่า ตนเป็นพนักงานสถาบันส่งเสริมและพัฒนากิจกรรมปิดทองหลังพระ ได้รับมอบหมายให้ขับรถพานายการัณย์ ศุภกิจวิเลขการ ผอ.สถาบันส่งเสริมและพัฒนากิจกรรมปิดทองหลังพระ สืบสานแนวพระราชดำริ พร้อมผู้ติดตามอีก 1 คน เดินทางออกจากจังหวัดปทุมธานี เพื่อมาบรรยายแผนปฎิบัติการโครงการขนาดเล็กด้านทรัพยากรระดับตำบล ที่บริเวณที่ว่าการอำเภอแก่งกระจาน แต่ระหว่างทางตนเกิดอาการวูบคล้ายหลับในเป็นเหตุให้รถพุ่งชนเสาไฟฟ้าข้างทาง จนทำให้ ผอ.สถาบันกิจกรรมปิดทองหลังพระเสียชีวิต ส่วนตนและผู้ติดตามได้รับบาดเจ็บ  และถูกนำส่งรักษาตัวที่ รพ พระจอมเกล้าเพชรบุรี


สำหรับนาย การัณย์ ศุภกิจวิเลขการ อดีตเคยดำรงตำแหน่งเป็น ผวจ.ชุมพร และ ได้ยื่นหนังสือลาออกจากตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร และลาออกจากราชการ เมื่อปี2553 โดยให้เหตุผลว่า คณะกรรมการสรรหา ผู้อำนวยการสถาบันส่งเสริมและพัฒนากิจกรรมปิดทองหลังพระสืบสานแนวพระราชดำริ ได้มีมติเลือกให้นายการัณย์ มาดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการสถาบันส่งเสริมและพัฒนากิจกรรมปิดทองหลังพระสืบสานแนวพระราชดำริ 



ภาพ ผู้สื่อข่าว จ.เพชรบุรี
ภาพประกอบ เพิ่มเติม  มูลนิธิปิดทองหลังพระ สืบสานแนวพระราชดำริ
https://www.facebook.com/pidthong/photos/a.156038451102051/4352828891422965/

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง