TNN online ครูบาบุญชุ่ม อาการอาพาธดีขึ้นแล้ว-พร้อมเผยสาเหตุทำไมถึงมีกิริยาแปลกๆ

TNN ONLINE

ภูมิภาค

ครูบาบุญชุ่ม อาการอาพาธดีขึ้นแล้ว-พร้อมเผยสาเหตุทำไมถึงมีกิริยาแปลกๆ

ครูบาบุญชุ่ม อาการอาพาธดีขึ้นแล้ว-พร้อมเผยสาเหตุทำไมถึงมีกิริยาแปลกๆ

ครูบาบุญชุ่ม อาการอาพาธดีขึ้นแล้ว พร้อมเผยสาเหตุทำไมถึงมีกิริยาแปลกๆจากภาพที่ปรากฏตามสื่อโซเชียล

จากกรณีเมื่อวานที่ผ่านมา มีรายงานข่าวว่าคณะลูกศิษย์ของ ครูบาบุญชุ่ม ญาณสํวโร พระเกจิชื่อดังในรัฐฉาน ประเทศเมียนมา และเป็นที่เคารพสักการะของชาวไทย เมียนมา ลาว ฯลฯ ได้นิมนต์ครูบาเดินทางออกจากวัดพระธาตุดอนเมือง เมืองพง จ.ท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมา ตรงกันข้าม อ.แม่สาย จ.เชียงราย เพื่อเดินทางไปทำการรักษาอาการอาพาธหรือป่วยในฝั่งประเทศไทย 

โดยครูบาบุญชุ่มและคณะลูกศิษย์ได้เดินทางด้วยรถยนต์เข้าสู่ประเทศไทยผ่านทางจุดผ่านแดนถาวรสะพานมิตรภาพไทย-เมียนมา ข้ามลำน้ำสายแห่งที่ 2 อ.แม่สาย ตั้งแต่ช่วงเที่ยงวันเดียวกันและได้ไปพักเบื้องต้นที่โรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่งพื้นที่ อ.เมืองเชียงราย จ.เชียงราย ก่อนที่ช่วงค่ำจะนิมนต์ให้เดินทางด้วยเครื่องบินจากท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง เชียงราย ต.บ้านดู่ อ.เมืองเชียงราย เพื่อไปรักษาอาการอาพาธที่กรุงเทพฯ ต่อไป โดยลูกศิษย์และผู้ที่เกี่ยวข้องยังไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดของอาการอาพาธว่าเป็นอย่างไร

ครูบาบุญชุ่ม อาการอาพาธดีขึ้นแล้ว-พร้อมเผยสาเหตุทำไมถึงมีกิริยาแปลกๆ

ขณะที่ทางเพจ "รักเชียงตุง" ซึ่งเป็นเพจชื่อดังในรัฐฉานมีผู้ติดตามมากกว่า 170,000 คน ได้เผยแพร่รายละเอียดและภาพตั้งแต่ครูบาบุญชุ่มปฏิบัติธรรมอยู่ที่ถ้ำเมืองแก๊ดจนครบ 3 ปี 3 เดือน 3 วัน เมื่อต้นเดือน ส.ค.ที่ผ่านมาท่ามกลางพุทธศาสนิกชนในรัฐฉานที่ไปสักการะที่เมืองแก๊ดเป็นจำนวนมาก จากนั้นครูบาบุญชุ่มได้ปฏิบัติศาสนกิจโดยเดินทางกลับวัดพระธาตุดอนเมืองที่เมืองพง โดยตลอดระยะทางกลับมีเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครอง ฯลฯ ของเมียนมารวมทั้งประชาชนในรัฐฉาน กราบไหว้บูชาไปตลอดทาง

อย่างไรก็ตามกำหนดการเดินทางกลับเมืองพงของ ครูบาบุญชุ่ม มีการเปลี่ยนแปลงไป โดยหลังจากเดินทางจากเมืองแก๊ดไปเทศนาธรรมและพบปะกับพุทธศาสนิกชนจำนวนมากที่เมืองนายแล้ว คณะได้เดินทางต่อไปยังเมืองเชียงตุงหรือ จ.เชียงตุง ซึ่งเป็นเมืองใหญ่ในรัฐฉานและในวันที่ 8 ส.ค.ก็มีคณะสงฆ์และชาวรัฐฉานรอสักการะเป็นจำนวนมากทั้ง 2 ข้างทางและที่วัดหลวงเชียงยืนซึ่งเป็นวัดใหญ่ของเมือง แต่ปรากฎว่าคณะของครูบาบุญชุ่มได้แวะที่วัดหลวงเชียงยืนแต่ได้เดินทางต่อไปยัง จ.ท่าขี้เหล็ก แต่ก็ไมได้แวะไปยังวัดสายเมืองซึ่งเป็นวัดใหญ่ในท่าขี้เหล็กตามกำหนดการเดิมเช่นกัน โดยเพจ "รักเชียงตุง" ระบุว่าเนื่องจากครูบาบุญชุ่มมีอาการอาพาธจึงได้เดินทางไปยังเมืองพงแล้ว กระทั่งมีการรายงานว่าคณะลูกศิษย์ได้นิมนต์ให้ไปรับการรักษาอาการอาพาธที่ประเทศไทยในวันที่ 10 ส.ค.แล้วดังกล่าว

ครูบาบุญชุ่ม อาการอาพาธดีขึ้นแล้ว-พร้อมเผยสาเหตุทำไมถึงมีกิริยาแปลกๆ

จากการสอบถามลูกศิษย์ที่ใกล้ชิดของครูบาบุญชุ่ม แจ้งว่าขณะนี้ครูบาสุขภาพดีขึ้นบ้างแล้ว สาเหตุที่ต้องเข้าการรักษาตัวที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง เนื่องจากเกิดการเหนื่อยล้าพักผ่อนไม่เพียงพอ เพราะว่าตั้งแต่ออกจากถ้ำครูบาต้องพบปะกับศรัทธาญาติโยมที่มารอรับเป็นจำนวนมาก ปกติแล้วครูบาไม่มีโรคภัยไข้เจ็บแต่อย่างใดมีสุขภาพร่างกายแข็งแรงดี เป็นเพียงเพราะอาการเหนื่อยล้าเท่านั้นเอง ส่วนภาพที่ออกตามสื่อโชเซียลต่างๆ เป็นการสอนให้ ปิดหู ปิดตา ปิดปาก ปิดวาจา ปิดใจ เลยแสดงกริยาเช่นนั้นออกมา.

ข้อมูลจาก  : ผู้สื่อข่าวภูมิภาคจังหวัดเชียงราย

ภาพจาก  :    ผู้สื่อข่าวภูมิภาคจังหวัดเชียงราย

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง