TNN online "ไฟไหม้ผับชลบุรี" เสียชีวิต 14 ราย ญาติทยอยติดต่อขอความช่วยเหลือ-เยียวยา

TNN ONLINE

ภูมิภาค

"ไฟไหม้ผับชลบุรี" เสียชีวิต 14 ราย ญาติทยอยติดต่อขอความช่วยเหลือ-เยียวยา

ไฟไหม้ผับชลบุรี เสียชีวิต 14 ราย ญาติทยอยติดต่อขอความช่วยเหลือ-เยียวยา

คืบหน้าเหตุ "ไฟไหม้ผับชลบุรี" มีผู้เสียชีวิต 14 ราย บาดเจ็บ 38ราย ล่าสุดญาติผู้ประสบเหตุทยอยติดต่อศูนย์ช่วยเหลือ-เยียวยา

วันนี้( 6 ส.ค.65) จากกรณีเหตุการณ์เพลิงไหม้ผับดัง “เมาท์เทนบี” เมืองสัตหีบในช่วงเวลา 01.00 ของวันที่ 5 สิงหาคมที่ผ่านมา ริมถนนสายสุขุมวิท บางนา-ตราด ม.7 ต.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ขณะที่มีนักท่องเที่ยวราตรีกำลังใช้บริการ 100 กว่าชีวิต โดยต้นเพลิงเริ่มไหม้บริเวณหลังคา ก่อนจะลุกลามอย่างรวดเร็วไปทั่วบริเวณ เนื่องจากวหลังคามีการฉีดพ่นโฟม สำหรับซับเสียง ซึ่งเป็นวัตถุติดไฟได้ง่าย ประกอบกับช่องระบายอากาศและทางออกด้านหน้าเปิดอยู่เพียงประตูเดียว ด้วยมีการคัดกรองนักเที่ยวตามมาตรการโควิด-19 


ไฟไหม้ผับชลบุรี เสียชีวิต 14 ราย ญาติทยอยติดต่อขอความช่วยเหลือ-เยียวยา ภาพจาก ผู้สื่อข่าวชลบุรี

 


ส่งผลให้นักท่องเที่ยวไม่สามารถออกมาได้ทัน อีกทั้งยังมีกลุ่มควันไฟอย่างรุน แรง เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 13 ราย ในที่เกิดเหตุ และ โรงพยาบาลอีก 1 ราย ร่วมเป็น 14 รายที่เสียชีวิต โดยมีผู้บาดเจ็บ 38 ราย 

โดยบรรยากาศ ที่เกิดเหตุพบว่ามีบรรดาสื่อมวลชน จำนวนมากมากเฝ้าติดตามสถานการณ์ โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้จัดเวรยามมาเฝ้าบริเวณโดยรอบ ที่เกิดเหตุ ตลอด 24 ชั่วโมง ป้องกันบุคคลภายนอกเข้าไปในตัวอาคาร ซึ่งอาจถล่มลงมาได้เนื่องจากถูกเพลิงไหม้จนทำให้ได้รับความเสียหายอย่างหนัก และป้องกันการเข้าไปบริเวณโดยรอบอาจไปทำลายหลักฐานในการสืบสวน  


ไฟไหม้ผับชลบุรี เสียชีวิต 14 ราย ญาติทยอยติดต่อขอความช่วยเหลือ-เยียวยา ภาพจาก ผู้สื่อข่าวชลบุรี

 


เมื่อช่วงกลางดึก ได้มีประชาชนในพื้นที่และครอบครัว ญาติพี่น้อง ผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บนำดอกไม้มามาร่วมวางไว้อาลัยบริเวณ ด้านหน้าผับเพื่อแสดงไว้อาลัยต่อครอบครัวผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บจำนวนมากในโศกนาฏกรรม เพลิงไหม้ในครั้งนี้  

ขณะที่ทางเทศบาลเมืองสัตหีบได้ออกหนังสือถึงเจ้าของอาคาร ตามคําสั่งห้ามการใช้อาคาร และ คำสั่งห้ามใช้หรือเข้าไปในส่วนใดๆของอาคารหรือบริเวณที่มีการก่อสร้าง การดัดแปลง การรื้อถอน หรือการเคลื่อนย้ายอาคาร สำหรับผับแห่งนี้ เป็นอาคารคอนกรีตเสริมเหล็ก 1 ชั้น ขนาด ขนาด 22 เมตร คูณ  32  เมตร โดยขออนุญาต เป็น สถานที่จำหน่ายอาหารและเครื่องดื่ม (ร้านอาหาร) แต่มีการดัดแปลงอาคารเป็นสถานบริการ 

ล่าสุดที่อบต.พลูตาหลวง ได้จัดตั้งเป็นศูนย์ อำนวยการให้ความช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากกรณีเพลิงไหม้ผับ โดยมี นายกัณฑ์พงษ์ สุวรรณปทุมเลิศ ปลัดอาวุโส รักษาราชการแทน นายอำเภอสัตหีบ นายสัณฐิติ ธรรมใจ หัวหน้าสำนักงาน ปภ. จังหวัดชลบุรี นายอมตะ ใคร่ครวญ นายก อบต.พลูตาหลวง ได้นำเจ้าหน้าที่ จากทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง มาตั้งโต๊ะรับเรื่องจากครอบครัวและญาติผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต ทั้งเรื่องการเยียวยา การช่วยเหลือต่างๆ โดยมีครอบครัว และญาติ ผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตจำนวนมากเดินทางมาติดต่อตั้งแต่เช้า


ไฟไหม้ผับชลบุรี เสียชีวิต 14 ราย ญาติทยอยติดต่อขอความช่วยเหลือ-เยียวยา ภาพจาก ผู้สื่อข่าวชลบุรี

 





ภาพจาก ผู้สื่อข่าวชลบุรี

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง