TNN online "ไฟไหม้ผับชลบุรี" เปิดเงินเยียวยาเบื้องต้น ด้านดีเจเผยวินาทีรอดชีวิตหวุดหวิด!

TNN ONLINE

ภูมิภาค

"ไฟไหม้ผับชลบุรี" เปิดเงินเยียวยาเบื้องต้น ด้านดีเจเผยวินาทีรอดชีวิตหวุดหวิด!

ไฟไหม้ผับชลบุรี เปิดเงินเยียวยาเบื้องต้น ด้านดีเจเผยวินาทีรอดชีวิตหวุดหวิด!

คืบหน้า "ไฟไหม้ผับชลบุรี" ดีเจเผยวินาทีรอดตายหวุดหวิด ด้านผจว.เผยมีงบช่วยเหลือเบื้องต้นผู้บาดเจ็บรายละ 4,000 บาท บาดเจ็บจนพิการรายละ 13,300 บาท และ ผู้เสียชีวิตจะได้รายละ 29,700 บาท

วันนี้( 5 ส.ค.65) จากกรณีเหตุการณ์ไฟไหม้ ผับดังเมืองสัตหีบ ริมถนนสาย สุขุมวิท  ม.7 ต.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ขณะที่มีนักท่องราตรีกำลังใช้บริการเกือบร้อยชีวิต ต้นเพลิงเริ่มไหม้บริเวณหลังคา ก่อนจะลุกลามอย่างรวดเร็วไปทั่วบริเวณ เนื่องจากตัวหลังคามีการฉีดพ่นโฟม สำหรับซับเสียงซึ่งเป็นวัตถุติดไฟได้ง่าย ประกอบกับ ช่องระบายลมมีเพียงประตูด้านหน้า ยิ่งทำให้ไฟโหมกระหน่ำรุนแรง ย่างสดนักเที่ยวรวม 13 ชีวิต ถูกไฟคอกนอนรักษาตัวทั้งหมด 36 คน  


ล่าสุด นายภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ได้มอบหมายให้ กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดชลบุรี ( ปภ.) ตั้งศูนย์บัญชาการที่เกิดเหตุ เพื่อช่วยเหลือและเยียวยาผู้ประสบเหตุ เนื่องจากเหตุการณ์ดังกล่าว มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนมากจึงถือว่าเป็นอุบัติภัย โดยตามกฎของกระทรวง จะมีงบช่วยเหลือเบื้องต้นผู้บาดเจ็บรายละ 4,000 บาท บาดเจ็บจนพิการรายละ 13,300 บาท และ ผู้เสียชีวิตจะได้รายละ 29,700 บาท หากเป็นผู้เสียชีวิตเป็นผู้นำครอบครัว จะได้คูณ 2 จากตัวเลข 29,700 บาท นอกจากยังมีงบของอำเภอ และ เทศบาลในพื้นที่ ในการเยียวยาในครั้งนี้ด้วย


ไฟไหม้ผับชลบุรี เปิดเงินเยียวยาเบื้องต้น ด้านดีเจเผยวินาทีรอดชีวิตหวุดหวิด! ภาพจาก ผู้สื่อข่าวชลบุรี

 


ขณะที่เกิดเหตุเช้าวันนี้นายณรงค์ บุญบรรเจิดศรี นายกเทศมนตรีเมืองสัตหีบ พร้อมเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งเจ้าหน้าที่จากกองวิทยาการเวร ตำรวจภูธรภาค 2 และเจ้าหน้าที่อาสาสมัคร มทบ.14 ลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบอาคาร โดยพบว่าเพลิงสงบแล้ว เพียงแต่ตัวอาคารอาจมีการทรุดตัวลงได้จึงได้กันพื้นที่ไว้โดยรอบ

 

ด้านนายณรงค์ บรรเจิดศรี นายกเทศมนตรีเมืองสัตหีบ เปิดเผยว่าจากการตรวจสอบพบว่าอาคารดังกล่าวมีการขออนุญาตก่อสร้างอาคารถูกต้อง โดยมีใบในลักษณะเป็นร้านอาหาร ถูกต้อง ซึ่งอยู่ในพื้นที่ประมาณ 1 งานเศษ โดยจากนี้จะทำการออกคำสั่งในการปิดการใช้ พร้อมปิดกั้นบริเวณโดยรอบเนื่องจากเป็นพื้นที่อันตราย ส่วนผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บจะได้มีการเยียวยาต่อไป


ขณะที่นายสิทธิชัย อายุ 36 ปี ดีเจของร้าน ซึ่งอยู่ในที่เกืดเหตุเล่าเหตุการณ์นาทีระทึกว่า ก่อนเกิดเหตุช่วงนั้นเป็นช่วงพักเบรคซึ่งปกติจะเข้าห้องน้ำด้านใน แต่วันนี้ไม่รู้อะไรดลใจจึงเข้าห้องน้ำด้านนอก จนเมื่อเสร็จธุระจึงกลับเข้ามานั่งคอยขึ้นทำงานที่โต๊ะหน้าร้าน ซึ่งขณะนั้นมีดนตรีกำลังแสดงสดและมีนักท่องเที่ยว 100 กว่าคน ต่อมาได้มีการ์ดของร้านวิ่งออกมาก่อนตะโกนบอกว่าให้รีบหนีออกด้านนอก จนมีเสียงระเบิดจากภายในดังขึ้น จึงได้วิ่งตามออกมา


ไฟไหม้ผับชลบุรี เปิดเงินเยียวยาเบื้องต้น ด้านดีเจเผยวินาทีรอดชีวิตหวุดหวิด! ภาพจาก ผู้สื่อข่าวชลบุรี

 


ไฟไหม้ผับชลบุรี เปิดเงินเยียวยาเบื้องต้น ด้านดีเจเผยวินาทีรอดชีวิตหวุดหวิด! ภาพจาก ผู้สื่อข่าวชลบุรี

 





ภาพจาก ผู้สื่อข่าวชลบุรี

ข่าวแนะนำ