TNN online "ไฟไหม้ผับชลบุรี" ชาวบ้านเล่าได้ยินเสียงระเบิดดังถึง 3 ครั้ง ก่อนเกิดไฟลุกท่วม

TNN ONLINE

ภูมิภาค

"ไฟไหม้ผับชลบุรี" ชาวบ้านเล่าได้ยินเสียงระเบิดดังถึง 3 ครั้ง ก่อนเกิดไฟลุกท่วม

ไฟไหม้ผับชลบุรี ชาวบ้านเล่าได้ยินเสียงระเบิดดังถึง 3 ครั้ง ก่อนเกิดไฟลุกท่วม

ชาวบ้านใกล้ผับเผยได้ยินเสียงระเบิดดังถึง 3 ครั้ง ก่อนเกิดไฟลุกท่วม ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรีส่งปภ.ตั้งศูนย์เยียวยาผู้ประสบภัย

จากกรณีเหตุการณ์ "ไฟไหม้ผับชลบุรี" ริมถนนสาย สุขุมวิท  ม.7 ต.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ต้นเพลิงเริ่มไหม้บริเวณหลังคา ก่อนจะลุกลามอย่างรวดเร็วไปทั่วบริเวณ เนื่องจากตัวหลังคามีการฉีดพ่นโฟม สำหรับซับเสียง ซึ่งเป็นวัตถุติดไฟได้ง่าย ประกอบกับ ช่องระบายลมมีเพียงประตูด้านหน้า ยิ่งทำให้ไฟโหมกระหน่ำรุนแรง ย่างสดนักเที่ยวตายรวม 13 ชีวิต ถูกไฟคอกนอนรักษาตัวทั้งหมด 36 คน 

ล่าสุด 07.00 น. นายภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ได้มอบหมายให้ กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดชลบุรี ( ปภ.) ตั้งศูนย์บัญชาการที่เกิดเหตุ เพื่อช่วยเหลือและเยียวยาวผู้ประสบเหตุ เนื่องจากเหตุการณ์ดังกล่าว มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนมาก จึงถือว่าเป็นอุบัติภัย โดยตามกฎของกระทรวงจะมีงบช่วยเหลือเบื้องต้น 

ผู้บาดเจ็บรายละ 4,000 บาท บาดเจ็บจนพิการรายละ 13,300 บาท และ ผู้เสียชีวิตจะได้รายละ 29,700 บาท หากเป็นผู้เสียชีวิตเป็นผู้นำครอบครัว จะได้คูณ 2 จากตัวเลข 29,700 บาท นอกจากยังมีงบของอำเภอ และเทศบาลในพื้นที่ ในการเยียวยาในครั้งนี้ด้วย 

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวได้พูดคุยกับชาวบ้านรายหนึ่งว่า ผับแห่งหนึ่ง เป็นสถานที่เที่ยวประจำของหลานชาย ทุกวันศุกร์-เสาร์ หลายชายจะเที่ยวเป็นประจำ จนกระทั่งก่อนเกิด ขณะที่ตนกำลังหลับนอนได้ยินเสียงระเบิดดังลั่นสนั่น จนตกใจตื่นวิ่งออกจากบ้านมาดู สักพักไม่ถึง 1 นาที ก็มีเสียงระเบิดดังขึ้นอีก 2 ครั้ง และช่วงพริบตาเดียวก็มีเปลวเพลิงพุ่งออกมาจากบนหลังคา และกลายเป็นทะเลเพลิงอย่างรวดเร็วผู้คนหนีตายกันอลหม่านจนเกิดมีคนตายและบาดเจ็บดังกล่าว



ภาพจาก ผู้สื่อข่าวจ.ชลบุรี

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง