TNN online เปิดนาที "ไฟไหม้ผับชลบุรี" เบื้องต้นเสียชีวิตแล้ว 13 ราย บาดเจ็บหลายสิบคน!

TNN ONLINE

ภูมิภาค

เปิดนาที "ไฟไหม้ผับชลบุรี" เบื้องต้นเสียชีวิตแล้ว 13 ราย บาดเจ็บหลายสิบคน!

เปิดนาที ไฟไหม้ผับชลบุรี เบื้องต้นเสียชีวิตแล้ว 13 ราย บาดเจ็บหลายสิบคน!

เปิดคลิปนาทีไฟไหม้ผับสัตหีบ ชลบุรี เบื้องต้นเสียชีวิตแล้ว 13ราย บาดเจ็บหลายสิบคน พบนทท.วิ่งหนีกันแบบทุลักทุเล

เมื่อเวลา 01.00 น. ร.ต.อ.บุญส่ง ยิ่งยง รอง สว.สอบสวน สภ.พลูตาหลวง ได้รับแจ้งว่ามีเหตุเพลิงไหม้ผับ ริมถนนสาย สุขุมวิทบางนา-ตราด ม.7 ต.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรีมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตหลายราย เหตุเกิดที่ เม้าส์เทน บีผับ ( MOUNTAIN B ) หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ พร้อมด้วย พ.ต.อ.วุฒิพงศ์ สมใจ ผกก.สภ.พลูตาหลวง นายกัณฑ์พงษ์ สุวรรณปทุมเลิศ ปลัดอาวุโส ปฏิบัติหน้าที่แทน นายอำเภอ รถดับเพลิงจากหลายหน่วยงานกว่า 20 คัน และ หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างโรจนฯสัตหีบ 


เปิดนาที ไฟไหม้ผับชลบุรี เบื้องต้นเสียชีวิตแล้ว 13 ราย บาดเจ็บหลายสิบคน! ภาพจาก ผู้สื่อข่าวชลบุรี

 


      

ที่เกิดเหตุเป็นอาคารชั้นเดียวเนื้อที่กว่า 3 ไร่ พบเพลิงกำลังลุกไหม้ภายในตัวอาคารอย่างรุนแรง และพบนักท่องเที่ยววิ่งหนีตายออกตัวอาคารเกือบร้อยคน บางรายอยู่ในสภาพถูกไฟคอกทั้งตัว นอนร้องครวญครางด้วยความเจ็บปวด เจ้าหน้าที่ต้องรีบช่วยปฐมพยาบาล แล้วนำตัวส่ง รพ.สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ฯสัตหีบ 

     

ส่วนการควบคุมเพลิงเป็นไปอย่างยากลำบากเนื่องจากภายในอาคาร มีวัตถุติดไฟได้ง่าย โดยเฉพาะ น้ำยาโฟมซับเสียงที่ฉีดอยู่เพดานหลังคา จึงทำให้เพลิงลามไปทั่วตัวอาคารอย่างรวดเร็ว เจ้าหน้าที่ดับเพลิงต้องระดมฉีดน้ำ และ น้ำโปรตีนโฟมเคมี นานกว่า 2 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ พร้อมทั้งกันผู้คนออกจากนอกพื้นที่ เพื่อป้องกันการเกิดการทรุดตัวของอาคาร 

     

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่เข้าเคลียร์พื้นที่ในเบื้องต้นพบศพผู้เสียชีวิตทั้ง 13 คน เป็นผู้หญิง 4 คน ผู้ชาย 9 คน นอนเสียชีวิตกองรวมกัน บริเวณหน้าประตู 4 คน ในห้องน้ำชาย 3 คน หลังบู๊ทดีเจ 1 คน ในแคชเชียร์ 2 คน หน้าแคชเชียร 3 คน สภาพศพอยู่ในสภาพ ถูกไฟคลอกร่างไหม้เกรียมทั้งตัวเสียชีวิตอย่างสลด ส่วนคนเจ็บที่ถูกที่ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล ยืนยันว่ามีทั้งหมด 18 คน โดยมีสาหัส 8 คน จากการถูกไฟคลอกทั้งตัว ส่วนผู้เจ็บรายอื่น ส่วนใหญ่ บาดเจ็บเพราะสำลักควันและ บาดเจ็บจากการวิ่งเบียดแย่งกันออกมาจากผับ 


เปิดนาที ไฟไหม้ผับชลบุรี เบื้องต้นเสียชีวิตแล้ว 13 ราย บาดเจ็บหลายสิบคน! ภาพจาก ผู้สื่อข่าวชลบุรี

 



ขณะเดียวกันมีผู้นำคลิปขณะเกิดเหตุการณ์ ออกมาเผยแพร่ พบว่านักเที่ยวพยายามวิ่งเบียดแย่งหนีตาย ออกจากประตูด้านหน้าเพียงประตูเดียว ทำให้เกิดข้อสงสัยในกรณีประตูหนีไฟ ว่ามีหรือไม่ ขณะที่ตำรวจยังไม่สามารถสรุปสาเหตุเบื้องต้นของการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้ได้ มีเพียงพยานให้การเบื้องต้น ว่าก่อนเกิดเปลวเพลิง มีเสียงระเบิดดังขึ้น 2 ครั้ง ข้างเวทีบู๊ทดีเจ ก่อนจะเกิดประกายไฟ ไปติดกับชนวนโฟมซับเสียง ซึ่งเป็นวัตถุติดไฟได้ง่าย จนเกิดลุกลามไปทั่วตัวอาคารอย่างรวดเร็ว จนเกิดเหตุโศกนาฏกรรมดังกล่าว 

     

ต่อมา 03.20 น. พล.ต.ต.อรรถสิทธิ์ กิจจาหาญ ผบก.ภ.จว.ชลบุรี ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมร่วมสอบปากคำ หญิงอายุ 26 ปี กัปตันประจำผับดังกล่าว โดยให้การว่า เห็นไฟเริ่มลุกไหม้ บริเวณหลังคาก่อนจะลุกลามไปทั่วบริเวณอย่างรวเร็ว จะตะโกนบอกการด์ทางร้าน ช่วยพยายามผลักดันลูกค้าออกหน้าร้าน แต่เพลิงได้ลุกลามอย่างรวดเร็ว จะมีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บดังกล่าว

        

ด้านเจ้าหน้าที่ หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างโรจนฯ สัตหีบ ที่เดินทางมาถึงที่เกิดเหตุเป็นทีมแรก เล่าว่า ตอนมาถึงพบเพลิงกำลังลุกไหม้บริเวณหลังคาเปลวเพลิงพุ่งสู่ชั้นอาการสูงกว่า 5 เมตร คนเจ็บหลายสิบคนพยายามวิ่งกรูกันออกมา จนทำรีบลำเลียงผู้คนออกจากที่เกิดเหตุ 


เปิดนาที ไฟไหม้ผับชลบุรี เบื้องต้นเสียชีวิตแล้ว 13 ราย บาดเจ็บหลายสิบคน! ภาพจาก ผู้สื่อข่าวชลบุรี

 


 

เบื้องต้น ยังไม่สามารถสรุปสาเหตุการณ์เกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้ต้องรอสอบพยานเห็นเหตุการณ์ทั้งหมด พร้อมทั้งให้เจ้าหน้าที่วิทยาการพิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุอย่างละเอียดอีกครั้ง ส่วนผู้เสียชีวิตยืนยันว่ามีมากกว่า 9 ศพ ส่วนเจ็บมีเกือบ 40 คน  


ส่วนสถานบริการดังกล่าว เป็นผับเปิดใหม่ เพิ่งเปิดได้เพียงเดือนเศษๆ และเป็นแหล่งสถานบันเทิงที่กลุ่มวัยรุ่นสัตหีบกำลังให้การนิยมเที่ยวเป็นอย่างมาก ซึ่งขณะเกิดเหตุ เป็นช่วงที่นักเที่ยวกำลังสนุกกับเสียงเพลง จนไม่มีใครทันตั้งตัว พอเห็นแสงไฟต่างพากันหนีตาย เหยียบกันแบบทุลักทุเลจนมีคนตายจำนวนมาก และถือเป็นเหตุการณ์ร้ายแรงครั้งแรกของเมืองสัตหีบอีกด้วย


คลิปจาก Taylor B. Suansane






ภาพจาก ผู้สื่อข่าวชลบุรี / Taylor B. Suansane

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง