TNN online เปิดวรยุทธ์สูตร ‘ตักกระเพาะปลา’ ทำยอดขายทะลุเป้าเดือนเกือบแสน

TNN ONLINE

ภูมิภาค

เปิดวรยุทธ์สูตร ‘ตักกระเพาะปลา’ ทำยอดขายทะลุเป้าเดือนเกือบแสน

เปิดวรยุทธ์สูตร ‘ตักกระเพาะปลา’ ทำยอดขายทะลุเป้าเดือนเกือบแสน

คุณตาสมศักดิ์ เจ้าของร้านอากงกระเพาะปลา สูตรเยาวราช เผยวิธี ตักกระเพาะปลาอย่างไร หลังทำยอดขายทะลุเกือบแสน

วันนี้ ( 1 ส.ค. 65 )จากกรณี คุณตาสมศักดิ์ พิชิตพันธุ์ อายุ 83 ปี และคุณป้า นิภาพร อายุ 67 ปี สองสามีภรรยาเปิดขาย อากง กระเพาะปลา สูตรเยาวราช ที่ตลาดน้ำโท้ง อ. หางดง จ. เชียงใหม่ ได้รับพลังจากโซเชียล จากที่เคยขายขาดทุน เกือบจะปิดร้าน เหลือเงินในบัญชีจาก 30 กว่าบาท แต่ปัจจุบัน ทำยอดขายทะลุเกือบแสน 

ล่าสุด ที่ร้านคุณตาสมศักดิ์ มีประชาชนมารอซื้อกระเพาะปลาจำนวนมากเหมือนเดิม ลูกค้าบางคนมารอตั้งแต่ร้านยังไม่เปิด และจัดระเบียบกันเอง 

เปิดวรยุทธ์สูตร ‘ตักกระเพาะปลา’ ทำยอดขายทะลุเป้าเดือนเกือบแสน

โดยคุณตา เผยสูตรการตักกระเพาะปลาใส่ถุงว่า กระเพาะปลา 1 ถุง จะมี กระเพาะปลา4-5 ชิ้น เลือด 4 ก้อน ตีนไก่ 1 ขาไก่ 1 ไข่ต้มครึ่งใบ และมีเนื้อไก่ฉีกผสมไปด้วย 

“การตักกระเพาะปลา ต้องมีเทคนิค ไม่ใช่ว่าทุกคนตักได้หมด บางคนตักไม่เป็น ไม่รู้จะตักอะไรก่อนหลังเท่าไหร่  การตักกระเพาะปลา ต้องมีจังหวะ การโยกตัวและข้อมือต้องสัมพันธ์กัน”

คุณตาบอกว่า เรียนรู้ลีลาการตักมาจากเยาวราช เพราะลุงเป็นคนเยาวราช โตที่เยาวราช 

ล่าสุด ทำยอดขายดีเกินคาด อย่างเมื่อวาน มีไรเดอร์สาวคนหนึ่งมาสั่งซื้อกระเพาะปลาหน้าร้าน หลายสิบถุง จนถูกลูกค้าที่รอคิวต่อว่า  น้องเขาเสียใจและร้องไห้ คุณตาเกิดสงสาร จึงบอกให้กับไรเดอร์สาวคนนี้ สั่งล่วงหน้าแล้วค่อยมารับในวันต่อมา อย่ามาสั่งหน้าร้าน ทำให้ประชาชนที่เขามารอเขาจะต่อว่าได้ 

เปิดวรยุทธ์สูตร ‘ตักกระเพาะปลา’ ทำยอดขายทะลุเป้าเดือนเกือบแสน

น้องไรเดอร์ ก็เข้าใจ จึงสั่งล่วงหน้า 60 ถุงก่อนหนึ่งวัน ตาก็จัดให้ ตักใส่ถุงให้มารับหลังร้าน เห็นผลตอบรับดีแบบนี้ ประกอบกับ คุณตายังไม่ค่อยจ้างใครให้มาช่วยทำ จึงมีคำถามว่า ตอนนี้ร่างกายคุณตาเป็นอย่างไร บ้าง

คุณตาสมศักดิ์  ตอบว่า ตอนนี้มีโรคประจำตัว เป็นความดัน เท่านั้น พร้อมบอกว่า ตั้งใจจะขายกระเพาะปลาต่อไปจนกว่าจะหมดแรง หมดแรงเมื่อไหรก็จะเลิกเมื่อนั้น 

ข้อมูลจาก  :  ผู้สื่อข่าวภูมิภาคจังหวัดเชียงใหม่ 

ภาพจาก  :ผู้สื่อข่าวภูมิภาคจังหวัดเชียงใหม่ 


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง