TNN online หนีแล้ว! ผตห.คดีปลอมเอกสาร ซื้อรถซ่อมบำรุงทางฯ อบจ.สงขลา

TNN ONLINE

ภูมิภาค

หนีแล้ว! ผตห.คดีปลอมเอกสาร ซื้อรถซ่อมบำรุงทางฯ อบจ.สงขลา

หนีแล้ว! ผตห.คดีปลอมเอกสาร ซื้อรถซ่อมบำรุงทางฯ อบจ.สงขลา

ตำรวจเตรียมขอหมายจับ ผู้ต้องหาคนสำคัญ คดีฮั้วประมูล จัดซื้อรถซ่อมบำรุงทาง อบจ.สงขลา หลับพบล่าสุดหลบหนีออกนอกประเทศแล้ว





   


วันที่ 17 มิถุนายน 2565 แหล่งข่าวจากตำรวจตรวจคนเข้าเมือง แจ้งว่า นายอิทธิพล  เจ้าของบริษัท ผู้ชนะการประมูลจัดซื้อรถซ่อมบำรุงทางของ อบจ.สงขลา ได้เดินทางหลบหนีออกนอกประเทศแล้ว ตั้งแต่วันที่ 14 มิถุนายน 2565 เวลา 07.00 น. ณ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ จุดหมายปลายทางคือเมืองโดฮา ประเทศการ์ต้า 


ภายหลังศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 9 ได้ออกหมายจับบริษัทคู่เทียบประมูลทุกรายที่เข้าร่วมการประมูลการจัดซื้อรถฯ กับ อบจ.สงขลาในความผิดฐาน ร่วมกันปลอมและใช้เอกสารปลอม ตกลงร่วมกันในการเสนอราคาเพื่อวัตถุประสงค์ที่จะให้ประโยชน์แก่ผู้ใดผู้หนึ่งเป็นผู้มีสิทธิ์ทำสัญญากับหน่วยงานของรัฐ โดยหลีกเลี่ยงการแข่งขันราคาอย่างเป็นธรรม หรือโดยกีดกันมิให้มีการเสนอสินค้าหรือบริการอื่นต่อหน่วยงานรัฐ หรือโดยการเอาเปรียบแก่หน่วยงานรัฐอันมิใช่เป็นไปในทางการประกอบธุรกิจปกติ 



ล่าสุด มีรายงานว่า รองผู้การฯ สงขลา ยืนยัน  ออกหมายจับอิทธิพลแล้ว เนื่องจากไม่มาพบพนักงานสอบสวนตามนัด เมื่อวันที่ 16 มิถุนายน และไม่มาตามนัดวันที่ 17 มิถุนายน โดยศาลให้เวลาถึง 18.00 น.เมื่อไม่มาจึงอนุมัติออกหมายจับ


ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 8 มิถุนายนมิ.ย. นายอิทธิพล ยังไปให้ปากคำกับพนักงานสอบสวนอยู่ ไม่มีพฤติกรรม หรือสัญญาณว่าจะหลบหนี แต่ระหว่างให้ปากคำกับพนักงานสอบสวนมีโทรศัพท์เข้ามา นายอิทธิพล จึงรีบออกจากห้องสอบสวน ขึ้นรถออกไปเลย ทั้งๆที่การสอบสวนยังไม่แล้วเสร็จ เข้าใจว่า น่าจะมีสัญญาณให้หนี ตั้งแต่วันที่ 8 มิถุนายน 


ยังมีผู้ต้องหาที่ถูกออกหมายจับในคดีเดียวกันนี้อีกหลายคน ซึ่งเป็นบริษัทคู่เทียบกับบริษัทของอิทธิพล  ขึ้นอยู่กับเจ้าหน้าที่ตำรวจในการติดตามจับกุมผู้ร่วมกระทำความผิด ซึ่งศาลออกหมายจับให้หมดแล้ว


รองผู้การฯจังหวัดสงขลา กล่าวยืนยันว่าจะเร่งสรุปสำนวนส่งฟ้องต่ออัยการในอาทิตย์หน้า แม้จะยังไม่ได้ตัวผู้ต้องหาก็ตาม



ภาพ TNNONLINE 

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง