TNN online เริ่มแล้ว! เปิดงาน "สบายใจสไตล์จันท์" ท่องเที่ยววิถีใหม่สุดสร้างสรรค์

TNN ONLINE

ภูมิภาค

เริ่มแล้ว! เปิดงาน "สบายใจสไตล์จันท์" ท่องเที่ยววิถีใหม่สุดสร้างสรรค์

เริ่มแล้ว! เปิดงาน สบายใจสไตล์จันท์ ท่องเที่ยววิถีใหม่สุดสร้างสรรค์

ผู้ว่าฯจันทบุรี เปิดงาน "สบายใจสไตล์จันท์" ททท.หวังเปิดการท่องเที่ยววิถีใหม่สุดสร้างสรรค์ มุ่งส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดจันทบุรี

เมื่อวันที่ 10 มิถุนายน 2565 ณ สนามสามเหลี่ยม (ทุ่งนาเชย) อำเภอเมือง จังหวัดจันทบุรี การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)  ร่วมกับ จังหวัดจันทบุรี เทศบาลเมืองจันทบุรี บริษัท คอม อาร์ต โปรดักชั่น จำกัด และหน่วยงานพันธมิตรภาครัฐและเอกชนในจังหวัดจันทบุรี จัดพิธีเปิดงาน “สบายใจสไตล์จันท์” เพื่อส่งเสริมให้จังหวัดจันทบุรีเป็นจังหวัดเป้าหมายหลักในการเดินทางของนักท่องเที่ยว 

โดยมีนายสุธี ทองแย้ม ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี พร้อมด้วย ดร.ประวัฒน์ อุตตะโมช อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ที่ปรึกษาการจัดงาน “สบายใจ สไตล์จันท์” , นายกิจฐพร โชติสุวรรณ์ นายกเทศมนตรีเมืองจันทบุรี , นางปิ่นนาถ เจริญผล ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคตะวันออก การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย , นางสาวเสาวนีย์ คนกล้า ผู้อำนวยการสำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานจันทบุรี ร่วมกันเปิดงาน  ภายใต้มาตรการควบคุมโรคโควิด-19 อย่างเข้มข้น

 นายสุธี ทองแย้ม ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี กล่าวว่าการจัดงาน “สบายใจสไตล์จันท์” ในวันนี้ คือการจัดงานในรูปแบบใหม่ที่ทำให้ผู้ประกอบการที่มาออกร้านจากจังหวัดจันทบุรีและทั่วประเทศได้มีรายได้ ทำให้เห็นว่าการจัดงานในรูปแบบใหม่น่าดึงดูดขนาดไหน และเป็นการประกาศว่าจังหวัดจันทบุรีพร้อมที่จะรองรับนักท่องเที่ยวในแบบวิถีใหม่ พร้อมในการเปิดเมืองเพื่อรองรับนักท่องเที่ยวจากทุกสารทิศ

ดร.ประวัฒน์ กล่าวว่า ในฐานะของคนจังหวัดจันทบุรี ได้เห็นศักยภาพของ ‘สถานที่’ ที่งดงามของจันทบุรี ทั้งด้านธรรมชาติ สถาปัตยกรรม และเรื่องราวแห่งประวัติศาสตร์ ได้เห็นศักยภาพของ ‘คน’ จังหวัดจันทบุรี ในทุกรุ่นวัย ที่พร้อมร่วมแรงร่วมใจกัน ผลักดัน สร้างสรรค์ พัฒนา ให้จังหวัดมีความเจริญก้าวหน้าในทุกมิติ ก่อเกิดเป็นแหล่งท่องเที่ยวชุมชนที่สะท้อนถึงวิถีชีวิต วัฒนธรรม ประเพณีอันดีงามมากมายหลายพื้นที่ แต่ในสถานการณ์ของโควิด-19 ทำให้ภาคการท่องเที่ยวต้องประสบกับวิกฤตที่ไม่เคยมีมาก่อน จึงมีแนวคิดที่จะจัดงานนี้เพื่อโปรโมทให้จังหวัดจันทบุรีเป็นเมืองท่องเที่ยวหลัก เพื่อสร้างเศรษฐกิจของคนตัวเล็กให้ฟื้นคืนกลับมา   

เริ่มแล้ว! เปิดงาน สบายใจสไตล์จันท์ ท่องเที่ยววิถีใหม่สุดสร้างสรรค์  ภาพจาก การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จันทบุรี

 

จนเกิดงาน “สบายใจ สไตล์จันท์” โดยได้รับความสนับสนุนหลักจาก การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เทศบาลเมืองจันทบุรี  และบริษัท คอม อาร์ต โปรดักชั่น จำกัด หวังว่าการจัดงานครั้งนี้สร้างแรงบันดาลใจและสร้างรายได้สู่พี่น้องประชาชนคนตัวเล็ก เสริมสร้างความสุขความสบายใจสู่นักท่องเที่ยว ตามแนวคิดความหลักของการจัดงาน”

ด้านนางปิ่นนาถ กล่าวว่า การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สนับสนุนการจัดงาน “สบายใจ สไตล์จันท์” ในครั้งนี้ เพื่อส่งเสริมให้นักท่องเที่ยวเกิดการรับรู้ถึงเอกลักษณ์ด้านการท่องเที่ยวของจังหวัดจันทบุรี เพื่อให้จันทบุรีเป็นจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยวอีกครั้ง ในช่วงนี้สถานการณ์โควิด-19 เริ่มคลี่คลายลงแล้ว อยากให้นักท่องเที่ยวได้ออกมาท่องเที่ยวเพื่อสร้างความสุข เติมพลังให้กับชีวิต และหาประสบการณ์ใหม่ ๆ ระหว่างการเดินทางท่องเที่ยว โดยททท.ภาคตะวันออกมีเมนูประสบการณ์ใหม่ๆ ให้นักท่องเที่ยวได้มาสัมผัสครบรสชาติ ภายใต้แนวคิดหลัก “สบ๊ายสบายภาคตะวันออก” 

ส่วนนางสาวเสาวนีย์ เปิดเผยว่า  “ในปีพ.ศ. 2565 เป็น “ปีท่องเที่ยวไทย Amazing ยิ่งกว่าเดิม” ททท. มุ่งหวังให้เป็นปีที่สร้างสรรค์การท่องเที่ยวในวิถีใหม่ ส่งเสริมผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวให้มีความสามารถในการตอบสนองต่อนักท่องเที่ยวในรูปแบบต่าง ๆ งานในครั้งนี้จึงสร้างสรรค์รูปแบบใหม่ เกิดเป็น 5 โซนหลักภายในงาน คือ Café Mania เมืองสายหวาน รวบรวมคาเฟ่เก๋ไก๋สไตล์จันทบุรี พร้อมสัมผัสอาหารปิ้งย่าง และอาหารฟิวชั่นจากทั่วประเทศ Chic on The Beach มุมเที่ยวทะเลสุดชิค งานคราฟท์สไตล์ชายหาด และอาหารทะเลที่อร่อยจนต้องร้องขอชีวิต Creative Garden สวนสวยสร้างสรรค์ นำเสนอสวนผลไม้ของภาคตะวันออก อาหารประยุกต์จากผักผลไม้สมุนไพร และอาหารออร์แกนิค Chill Stage เวทีฟังดนตรีสบ๊ายสบายจากหลากหลายศิลปินสายชิลล์ อาทิ The Toys , Season Five , Polycat , เบล วริศรา และ วง EASE เชื่อว่าการจัดงานครั้งนี้จะต้องสร้างความสุขให้กับชาวจันทบุรี และนักท่องเที่ยวอย่างแน่นอน” 

ทั้งนี้งาน “สบายใจสไตล์จันท์” จัดขึ้นระหว่างวันที่ 10 - 12 มิถุนายน 2565 ณ  สนามสามเหลี่ยม (ทุ่งนาเชย) อำเภอเมือง จังหวัดจันทบุรี โดยเป็นการจัดกิจกรรมภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของ     โรคโควิด-19 ของภาครัฐ มีการเว้นระยะห่างทางสังคม การสวมใส่หน้ากากผ้าหรือหน้ากากอนามัย และผู้เข้าร่วมงานสามารถเข้าร่วมงานได้ฟรี โดยต้องแสดงผลการฉีดวัคซีนครบ 2 เข็ม และปฏิบัติภายใต้มาตรการอย่างเคร่งครัด 

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Facebook : Comm Arts Production www.facebook.com/Commartsproduction #สบ๊ายสบายภาคตะวันออก #สบายใจสไตล์จันท์

เริ่มแล้ว! เปิดงาน สบายใจสไตล์จันท์ ท่องเที่ยววิถีใหม่สุดสร้างสรรค์  ภาพจาก การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จันทบุรี

 

เริ่มแล้ว! เปิดงาน สบายใจสไตล์จันท์ ท่องเที่ยววิถีใหม่สุดสร้างสรรค์  ภาพจาก การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จันทบุรี

 



ภาพจาก การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จันทบุรี

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง