TNN online เทศบาลเมืองอ่างศิลา จัดกิจกรรมอนุรักษ์ทรัพยากรทางทะเล

TNN ONLINE

ภูมิภาค

เทศบาลเมืองอ่างศิลา จัดกิจกรรมอนุรักษ์ทรัพยากรทางทะเล

เทศบาลเมืองอ่างศิลา จัดกิจกรรมอนุรักษ์ทรัพยากรทางทะเล

เทศบาลเมืองอ่างศิลา จังหวัดชลบุรี จัดกิจกรรมอนุรักษ์ทรัพยากรทางทะเล "ปล่อยปู สู่ทะเล"

เมื่อเร็วๆ นี้ เทศบาลเมืองอ่างศิลานำโดย นายวินัย พ้นภัยพาล นายกเทศมนตรีเมืองอ่างศิลา รวมทั้งรองนายกเทศมนตรี ทั้งสามราย ประกอบด้วยนายพงษ์พันธ์ เกิดอ้น นายสุทธิ กลมกล่อม นางสังวรณ์ กระชั้น  รวมตลอดถึงสมาชิกสภาเทศบาล ผู้นำชุมชนและข้าราชการบุคลากร ร่วม 100 คน จัดกิจกรรมอนุรักษ์ทรัพยากรทางทะเลโดยการจัดกิจกรรม”ปล่อยปู สู่ทะเล” ซึ่งจัดเป็นประจำทุกปี โดยจะคัดสรรแม่ปูเพื่อปล่อยลงสู่ทะเลในช่วงเวลาที่น้ำทะเลลด เพื่อเพิ่มประชากรปูให้มากขึ้น ณ บริเวณอ่าวอ่างศิลา หน้าวัดโกมุท เนื่องจากประชากรบางส่วนของเทศบาลเมืองอ่างศิลา ประกอบอาชีพการประมงจึงรณณรงค์จัดกิจกรรมลักษณะนี้อย่างต่อเนื่อง 

นายวินัย พ้นภัยพาล นายกเทศมนตรีเมืองอ่างศิลา กล่าวว่า เป็นกิจกรรมที่จะเพิ่มประชากรของปูให้มีปริมาณมากขึ้นโดยจัดกิจกรรมลักษณะนี้ทุกไตรมาส โดยจะร่วมมือกับชุมชนและชมรมทางทะเลต่างๆ ในพื้นที่เช่นชมรมธนาคารปูม้า ปราชญ์ชุมชนที่มีประสบการณ์ด้านการประมง เป็นต้น โดยการคัดแม่ปู โดยเฉพาะปูไข่ เพื่อปล่อยลงสู่ทะเลซึ่งจะก่อให้เกิดความสมดุลย์ด้านนิเวศทางทะเล อีกทั้งเป็นการเพิ่มประชากรปู่ อันจะก่อให้เกิดประโยชน์ทุกๆด้านให้กับสิ่งแวดล้อมและประชาชนในเขตเทศบาลเมืองอ่างศิลา โดยจะต้องเลือกวันเวลาที่เหมาะสมคำนึงถึงช่วงระยะเวลาน้ำทะเลขึ้น-ลงซึ่งเป็นเงื่อนไขสำคัญ 

ด้านนายมนูญ วิวรรณ ปลัดเทศบาลเมืองอ่างศิลา กล่าวเสริมว่า ได้นำแนวคิดของนายกเทศมนตรีและผู้บริหาร ทุกแนวคิด ทุกนโยบาย มาปฏิบัติ ขับเคลื่อนร่วมกับทีมงานข้าราชการท้องถิ่น เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อประชาชนและสังคมโดยรวม อย่างเต็มที่

เทศบาลเมืองอ่างศิลา จัดกิจกรรมอนุรักษ์ทรัพยากรทางทะเล ภาพจาก เทศบาลเมืองอ่างศิลา

 

 

เทศบาลเมืองอ่างศิลา จัดกิจกรรมอนุรักษ์ทรัพยากรทางทะเล ภาพจาก เทศบาลเมืองอ่างศิลา

 

 


ภาพจาก เทศบาลเมืองอ่างศิลา

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง