TNN online สุราษฎร์ธานีน้ำท่วม 3 อำเภอ เดือดร้อน 130 ครัวเรือน

TNN ONLINE

ภูมิภาค

สุราษฎร์ธานีน้ำท่วม 3 อำเภอ เดือดร้อน 130 ครัวเรือน

สุราษฎร์ธานีน้ำท่วม 3 อำเภอ เดือดร้อน 130 ครัวเรือน

ปภ.รายงานคืบหน้าน้ำท่วมในพื้นที่ 3 อำเภอของจ.สุราษฎร์ธานี เดือดร้อน 130 ครัวเรือน ถนนชำรุดเสียหาย 25 สาย

วันนี้ ( 7 พ.ค. 65 )กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เปิดเผยกรณีเกิดฝนตกหนัก ทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันน้ำป่าไหลหลากในพื้นที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี โดยเช้าวันนี้สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้รายงานความคืบหน้าสถานการณ์น้ำท่วม มีพื้นที่ได้รับผลกระทบรวม 3 อำเภอ ได้แก่ อำเภอวิภาวดี อำเภอไชยา และอำเภอท่าฉาง รวม 3 ตำบล 8 หมู่บ้าน ประชาชนได้รับความเดือดร้อน 130 ครัวเรือน 523 ราย บ้านเรือนพังเสียหายทั้งหลัง 7 หลัง เสียหายบางส่วน 18 หลัง มีผู้สูญหาย 1 ราย เนื่องจากถูกกระแสน้ำพัด ส่วนถนนในหมู่บ้านชำรุดเสียหาย 25 สาย สะพาน/คอสะพานชำรุดเสียหาย 18 แห่ง

สถานการณ์ปัจจุบันเช้าวันนี้ ยังมีฝนตกในพื้นที่เล็กน้อย โดยปริมาณน้ำฝนสะสมในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา วัดได้สูงสุดที่หมู่ที่ 7 บ้านคลองไม้แดง ตำบลปากหมาก อำเภอไชยา 173 มิลลิเมตร ระดับน้ำลดลงอย่างต่อเนื่อง

องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ สนับสนุนกำลังเจ้าหน้าที่และเครื่องจักรกลด้านสาธารณภัย เข้าค้นหาผู้สูญหาย และให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยในเบื้องต้นแล้ว พร้อมลงพื้นที่สำรวจความเสียหายเพื่อให้การช่วยเหลือตามระเบียบฯ

ด้านศูนย์บัญชาการเหตุการณ์ อุทกภัย วาตภัยและดินถล่ม จังหวัดสุราษฎร์ธานี สั่งการอำเภอและหน่วยงานเกี่ยวข้อง แจ้งเตือนประชาชนที่อาศัยอยู่ริมคลองด้านล่าง พร้อมจัดเจ้าหน้าที่เฝ้าระวังติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดตลอด 24 ชั่วโมง รวมทั้งจัดเตรียมศูนย์อพยพ เครื่องมือ อุปกรณ์ รถยกสูง หากเกิดสถานการณ์ฉุกเฉินจะได้ให้ความช่วยเหลือประชาชนได้ทันที

ข้อมูลจาก :  กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย DDPM

ภาพจาก :   กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย DDPM

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง