TNN online น้ำป่าทะลักท่วมสิชล-ถนนสายหลักรถไม่สามารถสัญจรได้

TNN ONLINE

ภูมิภาค

น้ำป่าทะลักท่วมสิชล-ถนนสายหลักรถไม่สามารถสัญจรได้

น้ำป่าทะลักท่วมสิชล-ถนนสายหลักรถไม่สามารถสัญจรได้

ฝนถล่มนครศรีธรรมราช น้ำป่าทะลัก อ.สิชล หนักท่วมถนนเส้นทางสายหลักรถไม่สามารถใช้การได้

สภาพน้ำป่าช่วงเช้าที่ผ่านมา บนถนนสายนครศรีธรรมราช-สุราษฎร์ธานี ช่วงตำบลทุ่งใส-ตำบลเขาฝ้าย อำเภอสิชล จังหวัดนครศรีธรรมราช หลังจากฝนตกต่อเนื่องถึง 3 วันน้ำป่าปริมาณมหาศาลทะลักจากเทือกเขาในท้องที่ตำบลสี่ขีด ตำบลฉลอง ไหลหลากเข้าท่วมในหลายหมู่บ้านโดยเฉพาะเส้นทางจากอำเภอสิชล มุ่งหน้าจังหวัดสุราษฎร์ธานี ระดับน้ำท่วมสูงเป็นระยะทางราว 1 กิโลเมตรรถยนต์ทุกชนิด ไม่สามารถใช้การได้ 


เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สิชล ได้เข้าอำนวยความสะดวกและแจ้งเส้นทางหลบเลี่ยงเป็นเส้นทางเลียบชายทะเลจากอำเภอสิชลเข้าสู่อำเภอขนอม ก่อนที่จะออกสู่อำเภอดอนสักเข้าสู่จังหวัดสุราษฎร์ธานี โดยขณะนี้ทหารจากกองร้อยฝึกรบพิเศษที่ 4 อำเภอสิชล ซึ่งกองร้อยได้รับผลกระทบเช่นเดียวกัน ได้ส่งกำลังพลออกให้การช่วยเหลือประชาชนอย่างเร่งด่วนแล้ว 



สำหรับสถานการณ์ฝนที่ตกอย่างหนักตลอด 2-3 วันที่ผ่านมาปริมาณฝนได้ตกหนักในพื้นที่ป่าเขาอย่างต่อเนื่อง และจนถึงขณะนี้ปริมาณฝนยังคงตกอย่างหนัก เจ้าหน้าที่ได้แจ้งเตือนให้ประชาชนพื้นที่เสี่ยงโดยเฉพาะริมธารน้ำเชิงเขาเร่งอพยพเนื่องจากยังมีปริมาณน้ำป่าไหลลงอย่างต่อเนื่อง


เช่นเดียวกับบริเวณลำน้ำท่าดี ในหุบเขาคีรีวง ตำบลกำโลน อำเภอลานสกา จังหวัดนครศรีธรรมราช น้ำป่าได้เริ่มหลากลงจากเทือกเขาหลวงในเขตอำเภอลานสกา ส่งผลให้ระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้นน้ำสีขุ่นแดง โดยน้ำป่าที่หลากลงมาในขณะนี้กำลังไหลมุ่งหน้าเขตเมืองนครศรีธรรมราช อย่างไรก็ตามพื้นที่ส่วนใหญ่ยังคงรองรับน้ำได้ สำหรับสถานการณ์น้ำท่วมในช่วงฤดูแล้งในจังหวัดนครศรีธรรมราช เมื่อปี 2554 หรือเมื่อ 10 ปีก่อนได้เกิดขึ้นอย่างรุนแรงมาแล้ว และขณะนี้ปริมาณฝนสภาพอากาศมีความคล้ายคลึงกับสถานการณ์ในครั้งนั้นอย่างมาก

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง