TNN online เกณฑ์ทหาร2565 จ.พิจิตร คึกคัก ภายใต้มาตรการโควิด-19

TNN ONLINE

ภูมิภาค

เกณฑ์ทหาร2565 จ.พิจิตร คึกคัก ภายใต้มาตรการโควิด-19

เกณฑ์ทหาร2565 จ.พิจิตร คึกคัก ภายใต้มาตรการโควิด-19

บรรยากาศ เกณฑ์ทหาร2565 อำเภอเมืองพิจิตร คึกคัก ภายใต้มาตรการป้องกันโควิด-19 อย่างเข้มงวด ขณะที่เจ้าหน้าที่บริการตรวจผู้ป่วยน้ำหนักเกินไม่สามารถเคลื่อนตัวมาตรวจเลือกได้






      



วันที่ 3 เมษายน 2565 บริเวณหอประชุมวิทยาลัยเทคนิคพิจิตร พ.ท.สิทธิชัย  ลิ้นจี่ขาว ประธานคณะกรรมการตรวจเลือกทหารกองเกิน เข้ากองประจำการ จังหวัดพิจิตร คณะที่ 1 ประจำปี 2565 เผยว่าบรรยากาศของการตรวจคัดเลือกทหารกองเกิน เข้ากองประจำการ ของอำเภอเมืองพิจิตร วันนี้เป็นแรกบรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคัก ภายใต้มาตรการป้องกันไวรัสโควิด-19 อย่างเข้มงวด


โดยมีเจ้าหน้าที่จากสำนักงานสาธารณสุขอำเภอเมืองพิจิตร มาบริการตรวจคัดกรอง วัดอุณหภูมิ และแจกเจลแอลกอฮอล์ล้างมือให้แก่ผู้เข้ารับการตรวจเลือกทุกคน รวมถึงเจ้าหน้าที่ทหารและผู้เกี่ยวข้อง พร้อมกำชับให้ทุกคนสวมหน้ากากอนามัย ซึ่งคณะกรรมการได้จัดโต๊ะเก้าอี้ให้ผู้เข้ารับการตรวจเลือกตามระยะห่างตามมาตรการของสาธารสุขอย่างเคร่งคัดทุกขั้นตอน เพื่อป้องกันการแออัด สำหรับญาติและผู้ปกครอง มีแนวเขตให้อยู่ในพื้นที่รอบนอก 


เกณฑ์ทหาร2565 จ.พิจิตร คึกคัก ภายใต้มาตรการโควิด-19


โดยตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมามีชายไทยที่มีอายุตามเกณฑ์ในพื้นที่ภูมิลำเนา 9 ตำบล ของอำเภอเมืองพิจิตร นำเอกสารหมายเรียก มารายงานตัวต่อเจ้าหน้าที่จำนวน 498  คนเพื่อทำการตรวจคัดเลือก ทั้งนี้ มีชายไทยร้องขอสมัครใจ รับใช้ชาติ จำนวนกว่าสิบคน ซึ่งส่วนใหญ่ที่ร้องขอจะขอใช้สิทธิ์พิเศษในการสมัครสอบนักเรียนนายสิบทหารบก และในวันนี้คณะกรรมการตรวจคัดเลือก ต้องการคัดทหารเข้ากองประจำการ จำนวน 70 คน แยกเป็นประจำการกองทัพบก จำนวน 48 คน และส่งช่วยกองทัพเรือ 22 คน บรรยากาศเป็นไปด้วยความเรียบร้อย 


เกณฑ์ทหาร2565 จ.พิจิตร คึกคัก ภายใต้มาตรการโควิด-19


เกณฑ์ทหาร2565 จ.พิจิตร คึกคัก ภายใต้มาตรการโควิด-19


โดยวันนี้มีชายไทยที่ป่วยและมีน้ำหนักมากถึง 149 กก.มารับการตรวจเลือก จึงได้บริการอำนวยความสะดวกแก่ผู้มาตรวจเลือกดังกล่าว คือนายสถาพร เลิศคง มีภูมิลำเนาอยู่ตำบลท่าฬ่อ อำเภอเมืองพิจิตร โดยนำเจ้าหน้าที่แพทย์ทหาร บริการตรวจสุขภาพจด้านนอกหน้าจุดตรวจเลือก เนื่องจากบุคคลดังกล่าวมีดัชนีมวลกายเกิน หรือมีน้ำหนักมาก การเดินทางมายังจุดตรวจเลือกค่อนข้างลำบากทั้งนี้เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวก สำหรับที่หอประชุมวิทยาลัยเทคนิคพิจิตร ในวันพรุ่งนี้จะมีการตรวจเลือกอีก 1 วัน




ภาพ ผู้สื่อข่าว จ.พิจิตร 

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง