TNN online สุรินทร์ฟ้าปิดฝนตกทั้งวัน! อุณหภูมิลดฮวบ 16 องศาฯ

TNN ONLINE

ภูมิภาค

สุรินทร์ฟ้าปิดฝนตกทั้งวัน! อุณหภูมิลดฮวบ 16 องศาฯ

สุรินทร์ฟ้าปิดฝนตกทั้งวัน! อุณหภูมิลดฮวบ 16 องศาฯ

สุรินทร์ท้องฟ้าปิดฝนตกทั้งวันทั้งคืน อุณหภูมิลดฮวบ 16 องศา ตามที่อุตุฯคาดการณ์จะเกิดพายุฤดูร้อนก่อนอากาศเย็นฉับพลัน

วันนี้ ( 2 เม.ย. 65 )กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ระบุว่า บริเวณความกดอากาศสูงกำลังค่อนข้างแรงจากประเทศจีนได้แผ่ลงมาปกคลุมประเทศเวียดนามตอนบนและลาวตอนบนแล้ว คาดว่าจะแผ่เข้าปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และทะเลจีนใต้ในวันนี้ และจะแผ่เข้าปกคลุมประเทศไทยตอนบนในพรุ่งนี้ (2 เม.ย.) ในขณะที่ประเทศไทยตอนบนมีอากาศร้อน ทำให้บริเวณดังกล่าวจะมีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้น โดยมีลักษณะของพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และลูกเห็บตกบาง

หลังจากนั้นอุณหภูมิจะลดลงกับมีลมแรง โดยภาคตะวันออกเฉียงเหนืออุณหภูมิจะลดลง 5-7 องศาเซลเซียส ส่วนภาคเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล อุณหภูมิจะลดลง 2-4 องศาเซลเซียส สำหรับภาคใต้และอ่าวไทยมีลมตะวันตกเฉียงเหนือพัดปกคลุมทำให้ภาคใต้มีฝนฟ้าคะนองเกิดขึ้นและมีฝนตกหนักบางพื้นที่ ขอให้ประชาชนบริเวณประเทศไทยตอนบนระวังอันตรายจากพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรงที่จะเกิดขึ้นไว้ด้วย

สุรินทร์ฟ้าปิดฝนตกทั้งวัน! อุณหภูมิลดฮวบ 16 องศาฯ

โดยเฉพาะภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มีพายุฝนฟ้าคะนองร้อยละ 60 ของพื้นที่ มีลมกระโชกแรงและมีลูกเห็บตกบางแห่ง โดยมีฝนตกหนักบางพื้นที่บริเวณจังหวัดมหาสารคาม กาฬสินธุ์ ร้อยเอ็ด ยโสธร อำนาจเจริญ นครราชสีมา บุรีรัมย์ สุรินทร์ ศรีสะเกษ และอุบลราชธานี อุณหภูมิต่ำสุด 19-23 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 30-34 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 10-20 กม./ชม ตามที่เป็นข่าว

ล่าสุดเช้าวันนี้ (2 เม.ย.65) ผู้สื่อข่าวพบว่าในพื้นที่ จ.สุรินทร์ มีเมฆฝนปกคลุมหนาแน่นและเกิดฝนตกหนักสลับกับลมพัดเย็นทั่วทุกพื้นที่ ตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมาจนถึงขณะนี้ โดยฝนยังคงตกต่อเนื่อง ประกอบกับมีลมพัดเย็นพัดเข้า ทำให้นอกจากหลายพื้นที่เริ่มเกิดน้ำท่วมขัง ตามไร่นา และถนนในหมู่บ้านบางแห่งในตำบลนอกเมือง น้ำเริ่มท่วมขังเล็กน้อยไม่มากนัก ยังคงระบายได้ปกติ  การจราจรตามเส้นทางต่างๆ ผู้ขับขี่รถยนต์ต้องเพิ่มความระมัดระวังมากขึ้น เนื่องจากฝนที่ตกลงมาแล้วยังมีละอองฝนปกคลุม ตามเส้นทาง จนถึงขณะนี้ตลอดทั้งวัน  

ในพื้นที่จังหวัดสุรินทร์ พบว่าท้องฟ้าปิดทั่วทุกพื้นที่ และมีฝนตกอย่างต่อเนื่อง พร้อมยังมีลมพัดเข้ามาทำให้อุณหภูมิลดลงฮวบ มีอากาศหนาวเย็นตามมาด้วย อุณหภูมิต่ำสุดอยู่ที่ 16 องศาฯ พืชผลทางการเกษตรที่ชาวบ้านปลูกไว้ ได้รับน้ำและเขียวขจีขึ้น หลังจากฝนไม่ได้ตกมานานและยังช่วยบรรเทาอากาศที่ร้อนจัดในช่วงหน้าร้อนได้ในระดับหนึ่งด้วย

ข้อมูลจาก : ผู้สื่อข่าวภูมิภาคจังหวัดสุรินทร์

ภาพจาก : ผู้สื่อข่าวภูมิภาคจังหวัดสุรินทร์

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง