TNN online ไฟไหม้เรือบรรทุกน้ำมันสมูธซี 2 บริเวณท่าเรือ IRPC สมุทรปราการ

TNN ONLINE

ภูมิภาค

ไฟไหม้เรือบรรทุกน้ำมันสมูธซี 2 บริเวณท่าเรือ IRPC สมุทรปราการ

ไฟไหม้เรือบรรทุกน้ำมันสมูธซี 2 บริเวณท่าเรือ IRPC สมุทรปราการ

เกิดเหตุไฟไหม้เรือบรรทุกน้ำมันสมูธซี 2 บริเวณท่าเรือ IRPC ซ.สุขสวัสดิ์ 45 พื้นที่ ต.ลัดหลวง อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ ล่าสุดเพลิงสงบแล้ว มีผู้บาดเจ็บ 3 ราย และสูญหาย 1 ราย

วันนี้ (9 มี.ค.65) เมื่อเวลา 09.30 น. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งเหตุมีเพลิงไหม้เรือบรรทุกน้ำมัน และ เกิดระเบิดขึ้น บริเวณท่าเทียบเรือไออาร์พีซี ภายในซอยสุขสวัสดิ์ 45 ตำบลบางครุ อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งพร้อมรถดับเพลิงเทศบาลเมืองลัดหลวง รุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่ฝ่ายที่เกี่ยวข้องในโรงงาน ไม่อนุญาตให้บุคคลภายนอกเข้าในพื้นที่ท่าเรือ โดยจะภาพเป็นเพลิงไหม้เรือบรรทุกน้ำมัน ชื่อ "สมูธ ซี 2" ขนาด 1989 ตันกรอส สัญชาติไทย โดยเจ้าหน้าที่ดับเพลิงของท่าเรือได้เข้าควบคุมเพลิงที่ไหม้ ใช้เวลาประมาณ 30 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงที่ลุกไหม้เรือได้ 

เหตุการณ์ดังกล่าว ทำให้มีผู้บาดเจ็บ จำนวน 3 ราย และ สูญหาย 1 ราย ส่วนสาเหตุและค่าเสียหาย ยังต้องรอเจ้าหน้าที่ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบต่อไป 

นางคำภา สันวังค์ อายุ 62 ปี แม่ค้าขายก๋วยเตี๋ยว บริเวณใกล้กับโรงงานที่เกิดเหตุ ได้กล่าวว่า เมื่อเวลาประมาณ 09.30 น ได้ยินเสียงระเบิดอย่างรุนแรง และมีแรงสั่นสะเทือน ตนเองรู้สึกตกใจอย่างมาก

จากนั้นก็ได้สังเกตุเห็นกลุ่มควันลอยขึ้นบนท้องฟ้าบริเวณท่าเรือของโรงงาน ไม่นานก็มีคนงานออกมาบอกว่า เรือที่มาส่งน้ำมันเกิดระเบิด ตนเองยอมรับว่าตกใจอย่างมาก ขายของมาบริเวณนี้หลายปีไม่เคยเจอเหตุการณ์ลักษณะนี้เลย.


ไฟไหม้เรือบรรทุกน้ำมันสมูธซี 2 บริเวณท่าเรือ IRPC สมุทรปราการ ไฟไหม้เรือบรรทุกน้ำมันสมูธซี 2 บริเวณท่าเรือ IRPC สมุทรปราการ

ไฟไหม้เรือบรรทุกน้ำมันสมูธซี 2 บริเวณท่าเรือ IRPC สมุทรปราการ




ภาพจาก ผู้สื่อข่าว จ.สมุทรปราการ

ข่าวแนะนำ