TNN online ขาเข้ากทม.รถแน่น! ต้องเปิดช่องทางพิเศษหลายจุด

TNN ONLINE

ภูมิภาค

ขาเข้ากทม.รถแน่น! ต้องเปิดช่องทางพิเศษหลายจุด

ขาเข้ากทม.รถแน่น! ต้องเปิดช่องทางพิเศษหลายจุด

จราจรถนนมิตรภาพช่วงปากช่องรถติดหนัก ตร.ทางหลวงต้องเปิดช่องทางพิเศษ 2 จุด ส่วนถนนพหลโยธินช่วงนครสวรรค์รถมาก

วันนี้ (3 ม.ค.65) ผู้สื่อข่าวรายงานสภาพการจราจรบนถนนมิตรภาพในพื้นที่ จ.นครราชสีมา ช่วงที่ประชาชนชาวภาคอีสาน เดินทางกลับกรุงเทพมหานคร หลังจากฉลองเทศกาลปีใหม่แล้ว ปรากฏว่า บ่ายวันนี้มีรถวิ่งเข้ามาบนถนนมิตรภาพเป็นจำนวนมากตลอดทั้งวัน ส่งผลให้เกิดการจราจรติดขัดอย่างหนัก โดยเฉพาะถนนมิตรภาพช่วงตั้งแต่ ต.หนองสาหร่าย อ.ปากช่อง ซึ่งเป็นจุดที่มีรถวิ่งลงมาจากถนนมอเตอร์เวย์ เข้ามาสมทบกับรถที่วิ่งมาบนถนนมิตรภาพ ทำให้เกิดรถยนต์สะสมเป็นจำนวนมาก จนเกิดการชะลอตัว และหยุดชะงักเป็นระยะๆ 


ขาเข้ากทม.รถแน่น! ต้องเปิดช่องทางพิเศษหลายจุด ภาพจาก ผู้สื่อข่าวนครราชสีมา

 


ขาเข้ากทม.รถแน่น! ต้องเปิดช่องทางพิเศษหลายจุด ภาพจาก ผู้สื่อข่าวนครราชสีมา

 



ซึ่งสภาพการจราจรติดขัดยาวตั้งแต่ ต.หนองสาหร่าย อ.ปากช่อง ไปจนถึงเขต อ.มวกเหล็ก จ.สระบุรี ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงนครราชสีมา ต้องทำการเปิดช่องทางพิเศษในช่วงนี้ 2 จุด ได้แก่ช่วงหลัก กม.ที่ 65 ถึง กม.ที่ 55 และช่วงหลัก กม. 39 เขต ต.กลางดง อ.ปากช่อง ถึงหลัก กม.ที่ 17 เขต อ.มวกเหล็ก จ.สระบุรี เพื่อเร่งระบายรถยนต์ที่ติดสะสมอยู่ในขณะนี้ โดยคาดว่ารถยนต์จะหนาแน่นเช่นนี้ตลอดทั้งวัน ไปจนถึงกลางดึกวันนี้

ขณะที่ถนนสาย 304 ตั้งแต่ อ.ปักธงชัย จ.นครราชสีมา ที่มีประประชาชนเดินทางจากทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือ กลับเข้ากรุงเทพและภาคตะวันออก ระยอง ชลบุรี ตามถนนสาย 304  มุ่งหน้า อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี อ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา การจราจรหนาแน่น ตลอดเส้นทาง 

จากการสังเกตเส้นทางสาย304 ตั้งแต่แยกระเบาะไผ่ จนถึงสะพานยกระดับรถติดยาวเป็นระยะทางหลายกิโลเมตร เนื่องจากมีรถจากถนนสาย359 จ.สระแก้ว มาบรรจบกับถนนสาย304 รถเคลื่อนตัวได้ช้า ซึ่งมีรถสะสมเป็นบางช่วงหยุดสลับวิ่ง

ขาเข้ากทม.รถแน่น! ต้องเปิดช่องทางพิเศษหลายจุด ภาพจาก ผู้สื่อข่าวปราจีนฯ

 

ขาเข้ากทม.รถแน่น! ต้องเปิดช่องทางพิเศษหลายจุด ภาพจาก ผู้สื่อข่าวปราจีนฯ

 

ขาเข้ากทม.รถแน่น! ต้องเปิดช่องทางพิเศษหลายจุด ภาพจาก ผู้สื่อข่าวปราจีนฯ

 

ด้านการจราจรในตัวเมืองนครสวรรค์ทั้งพหลโยธินหมายเลข 1 ตั้งแต่สามแยกอุทยานสวรรค์ บริเวณแยกเดชาติวงศ์ไปจนถึงแยกหน้าค่ายจิรประวัตินครสวรรค์การจราจรเพิ่มมากขึ้น แต่ยังไม่ติดขัดสามารถใช้ความเร็วได้ดี 

โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรนครสวรรค์ได้ทำการเปิดช่องทางการจราจรพิเศษอีก 1 ช่องทาง บริเวณเชิงสะพานเดชาติวงศ์  พร้อมกับใช้การควบคุมสัญญาณไฟจราจรด้วยมือแทนแบบอัตโนมัติ เพื่อเร่งระบายรถที่เดินทางมาจากทางภาคเหนือให้เข้าสู่กรุงเทพฯได้สะดวกยิ่งขึ้น

ในส่วนของถนนทางหลวงหมายเลข 117 นครสวรรค์-พิษณุโลก การจราจรตั้งแต่แยกทางแยกนวมินทร์ ไปจนถึงสามแยกอุทยานสวรรค์การจราจรก็มีมาก แต่รถก็ยังเคลื่อนตัวได้อย่างต่อเนื่อง  ในส่วนของเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรนครสวรรค์ฝากประชาสัมพันธ์และมีรายงานเข้ามาว่า ยังมีปริมาณรถสายเหนือที่จะต้องผ่านตัวจังหวัดนครสวรรค์อีกเป็นจำนวนมาก ซึ่งอาจทำให้การจราจรค่ำคืนนี้ทั้งถนนพหลโยธินหมายเลข 1 ถนนทางหลวงหมายเลข 117 นครสวรรค์-พิษณุโลก ถนนเลี่ยงเมืองหมายเลข 112 เพิ่มขึ้นอีกหลายเท่าตัว 

ทั้งนี้ ขอให้ผู้ใช้รถใช้ถนนวางแผนการเดินทางให้ดี เนื่องจากประชาชนที่มักจะเดินทางกลับในวันเดียวกันทำให้การจราจรบนถนนสายหลักทุกสายของจังหวัดนครสวรรค์ จะมีรถเพิ่มขึ้นหลายเท่าตัว ซึ่งทางจังหวัดนครสวรรค์ก็ได้เตรียมเปิดช่องทางพิเศษไว้บริเวณถนนพหลโยธินหมายเลข1 เขตอำเภอโกรกพระ จังหวัดนครสวรรค์เพื่อให้มีช่องทางการจราจรขาล่องเพิ่มขึ้นเป็นระยะทางกว่า 10 กิโลเมตร เพื่อให้รถวิ่งได้คล่องตัวมากขึ้น


ขาเข้ากทม.รถแน่น! ต้องเปิดช่องทางพิเศษหลายจุด ภาพจาก ผู้สื่อข่าวนครสวรรค์

 



ขาเข้ากทม.รถแน่น! ต้องเปิดช่องทางพิเศษหลายจุด ภาพจาก ผู้สื่อข่าวนครสวรรค์

 




ภาพจาก ผู้สื่อข่าวนครราชสีมา

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง