TNN online ถนนมิตรภาพเริ่มคึกคัก หลังปชช.ทยอยเข้ากรุง คาดบ่ายนี้รถแน่น

TNN ONLINE

ภูมิภาค

ถนนมิตรภาพเริ่มคึกคัก หลังปชช.ทยอยเข้ากรุง คาดบ่ายนี้รถแน่น

ถนนมิตรภาพเริ่มคึกคัก หลังปชช.ทยอยเข้ากรุง คาดบ่ายนี้รถแน่น

บขส.โคราชคึกคัก ถนนมิตรภาพจราจรเริ่มติดขัด หลังชาวอีสานเริ่มทยอยเดินทางกลับจากฉลองปีใหม่ คาดบ่ายนี้รถแน่นหลายจุด

วันนี้ (2 ม.ค. 65) เวลา 09.50 น. ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการเดินทางกลับไปทำงาน หลังจากฉลองเทศกาลปีใหม่ ของชาวภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ที่สถานีขนส่งนครราชสีมาแห่งที่ 2 ได้มีประชาชนจากทั้งในพื้นที่ จ.นครราชสีมา และจังหวัดใกล้เคียง เดินทางมาจองตั๋วขึ้นรถโดยสารปรับอากาศกันอย่างคึกคัก โดยเฉพาะที่จุดจำหน่ายตั๋วรถที่วิ่งไปสู่พื้นที่กรุงเทพมหานคร และภาคตะวันออก มีประชาชนเข้ามาต่อคิวซื้อตั๋วกันอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้หลายคนได้มีการนำสัมภาระ และของใช้อุปโภคบริโภค เช่น ข้าวสาร อาหารแห้ง ไปจากบ้านเกิดเพื่อนำไปใช้ดำรงชีวิตในเมืองกรุง เป็นการประหยัดค่าใช้จ่ายช่วงเศรษฐกิจข้าวยากหมากแพงด้วย โดยหลายคนเลือกที่จะเดินทางในวันนี้ เนื่องจากว่าต้องเข้าทำงานตามปกติในวันพรุ่งนี้ (3 ม.ค.64) ขณะเดียวกันทางสำนักงานขนส่งจังหวัดนครราชสีมา ก็ได้มีการจัดเจ้าหน้าที่มาตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ของพนักงานขับรถ และตรวจสภาพรถโดยสารอย่างเข้มงวด เพื่อเพิ่มความปลอดภัยให้กับผู้โดยสารที่มาใช้บริการ


ถนนมิตรภาพเริ่มคึกคัก หลังปชช.ทยอยเข้ากรุง คาดบ่ายนี้รถแน่น

ขณะที่การจราจรบนถนนมิตรภาพ มุ่งหน้าสู่กรุงเทพมหานคร บางจุดก็เริ่มมีรถหนาแน่นแล้ว และมีการชะลอตัวเป็นบางช่วง โดยเฉพาะที่บริเวณ ต.มิตรภาพ อ.สีคิ้ว, บริเวณขาลงมอเตอร์เวย์ หน้าศูนย์ฝึกสุนัข ต.หนองสาหร่าย อ.ปากช่อง และบริเวณแยกตลาดแค ต.ธารปราสาท อ.โนนสูง แต่รถยนต์ก็ยังสามารถวิ่งได้คล่องตัว ซึ่งคาดว่าช่วงบ่ายวันนี้รถจะสะสมเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ด้านศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนจังหวัดนครราชสีมา รายงานอุบัติเหตุช่วงเทศกาลปีใหม่ ระหว่างวันที่ 29 ธ.ค.64 ถึงวันที่ 1 ม.ค.65 ในพื้นที่ จ.นครราชสีมา เกิดอุบัติเหตุแล้ว 38 ครั้ง มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 38 ราย เสียชีวิต 13 ราย สาเหตุส่วนใหญ่เกิดจากเมาแล้วขับ และขับรถเร็วเกินกว่ากฎหมายกำหนด.

ถนนมิตรภาพเริ่มคึกคัก หลังปชช.ทยอยเข้ากรุง คาดบ่ายนี้รถแน่น


ข้อมูลจาก : ผู้สื่อข่าวจังหวัดนครราชสีมา

ภาพจาก :  ผู้สื่อข่าวจังหวัดนครราชสีมา

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง