TNN online 10 ที่เที่ยวจังหวัดสมุทรปราการ 2565 ลงเครื่องต้องไปลุย

TNN ONLINE

ไลฟ์สไตล์

10 ที่เที่ยวจังหวัดสมุทรปราการ 2565 ลงเครื่องต้องไปลุย

10 ที่เที่ยวจังหวัดสมุทรปราการ 2565 ลงเครื่องต้องไปลุย

ประเทศไทยนอกจากรุงเทพฯแล้ว ยังมีอีกหลายจังหวัดที่มีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าไป วันนี้ TNN ขอพาทุกคนไปเที่ยวกันที่จังหวัดสมุทรปราการกับ 10 ที่เที่ยวจังหวัดสมุทรปราการ เรียกได้ว่าไปทริปนี้คุ้มแน่นอน

ประเทศไทยนอกจากรุงเทพฯแล้ว ยังมีอีกหลายจังหวัดที่มีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าไป วันนี้ TNN ขอพาทุกคนไปเที่ยวกันที่จังหวัดสมุทรปราการกับ 10 ที่เที่ยวจังหวัดสมุทรปราการ หนึ่งในเขตปริมณฑลใกล้กรุงเทพ เรียกได้ว่าไปทริปนี้คุ้มแน่นอน



10 ที่เที่ยวจังหวัดสมุทรปราการ 2565 ลงเครื่องต้องไปลุย

ที่มาภาพ : AFP


1. สถานตากอากาศบางปู สมุทรปราการ 


เมื่อพูดถึงที่เที่ยวจังหวัดสมุทรปราการต้องไม่พลาดกับที่นี่ สถานตากอากาศบางปู ซึ่งถือเป็นสถานที่ท่องเที่ยวอันดับต้นๆ สถานตากอากาศบางปูเป็นที่เที่ยวผักพ่อนตากอากาศริมชายทะเลฝั่งอ่าวไทยที่อุดมสมบูรณ์ไปด้วยธรรมชาติโดยเฉพาะ นกนางนวล ที่จะมีให้ชมกันในช่วงต้นฤดูหนาวของทุกปี  ซึ่งบริเวณสะพานสุขตาถือเป็นไฮไลต์ของที่นี่ เพราะเป็นสะพานที่ทอดยาวออกไปในทะเล เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้รับลมเย็นๆ



10 ที่เที่ยวจังหวัดสมุทรปราการ 2565 ลงเครื่องต้องไปลุย

ที่มาภาพ : AFP


2. เมืองโบราณ สมุทรปราการ 


เมืองโบราณ อีกหนึ่งสถานที่น่าเที่ยวของสมุทรปราการ เรียกได้ว่ามาที่นี่เหมือนไปครบทุกจังหวัด เพราะเป็นที่เที่ยวที่จำลองสถานที่สำคัญของแต่ละจังหวัด รวมถึงศิลปะไทยในอดีตมาไว้ให้นักท่องเที่ยวได้ชม ซึ่งมีทั้งการรื้อถอนของจริงมาไว้ที่นี่ หรือเป็นการจำลองขึ้นมาใหม่ เพื่อให้ได้ศึกษาและชื่นชมประวัติศาสตร์กันอย่างเต็มที่


3. พิพิธภัณฑ์ช้างเอราวัณ 


พิพิธภัณฑ์ช้างเอราวัณ อีกหนึ่งที่เที่ยวของสมุทรปราการที่ไม่ควรพลาด กับประติมากรรมลอยตัวรูปช้าง 3 เศียรที่ตั้งตระหง่านบนอาคารทรงกลมที่สามารถมองเห็นได้ในระยะไกล ตัวช้างเอราวัณทำด้วยโลหะทองแดงกว่าแสนชิ้นที่มีขนาดใหญ่ โดยรอบพิพิธภัณฑ์เป็นอุทยานพรรณไม้ในวรรณคดีและพรรณไม้หายาก และตอนนี้สามารถเดินทางไปท่องเที่ยวได้ง่ายๆ โดยสามารถเดินทางด้วยรถไฟฟ้าบีทีเอส ลงที่สถานีช้างเอราวัณ



10 ที่เที่ยวจังหวัดสมุทรปราการ 2565 ลงเครื่องต้องไปลุย

ที่มาภาพ : AFP


4.  ฟาร์มจะเข้และสวนสัตว์ สมุทรปราการ


ฟาร์มจะเข้ที่จังหวัดสมุทรปราการถือว่าเป็นฟาร์มที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่ง ที่นี่จะมีการโชว์จะเข้ที่ทำให้นักท่องเที่ยวต้องหัวใจเต้นรัวทุกครั้ง และนอกจากโชว์จระเข้ที่ถือเป็นไฮไลต์ ที่นี่ยังมีการเพราะเลี้ยงจะเข้กว่าหลายสายพันธุ์ เรียกได้ว่าเป็นแหล่งศึกษาวงจรชีวิตของจระเข้ได้เลยค่ะ และนอกจากจระเข้แล้วที่นี่ยังมีสัตว์อื่นๆ เช่น เสือ เต่า ลิงชิมแปนซี และพิพิธภัณฑ์ที่จัดแสดงกระดูกไดโนเสาร์ให้ตื่นตาตื่นใจอีกด้วย


5. สวนสาธารณะและสวนพฤกษชาติ ศรีนครเขื่อนขันธ์ หรือ บางกะเจ้า 


บางกะเจ้าถือเป็นอีกไฮไลต์ของจังหวัดสมุทรปราการ เพราะเรียกได้ว่าเป็นปอดเมืองกรุง เพราะมีพื้นที่สีเขียวที่สามารถสูดอากาศบริสุทธิ์ได้เต็มปอด นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมอื่นๆอีกมากมายที่รอให้นักท่องเที่ยวเข้าไปสัมผัส โดยเฉพาะอย่างยิ่งการปั่นจักรยานและเดินเล่นศึกษาเส้นทางธรรมชาติบนสะพานไม้ที่ด้านข้างอุดมสมบูรณ์ไปด้วยไม้นานาพรรณ


6. ตลาดน้ำบางน้ำผึ้ง 


ตลาดน้ำบางน้ำผึ้ง อยู่ในอำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ ถือเป็นตลาดที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวจำนวนมาก เพราะจะได้สัมผัสกับวิถีชีวิตของชาวพระประแดง ลิ้มรสอาหารอร่อยที่แปลกตา อาหารพื้นบ้านที่หาไม่ได้จากที่ไหน ซึ่งการเดินทางไปตลาดน้ำบางน้ำผึ้งสามารถเดินทางได้ทั้งทางเรือและรถยนต์


7. บ้านธูปหอมสมุนไพร บางกะเจ้า House of Aromatic Joss Stick


นอกจากตลาดน้ำบางน้ำผึ้งแล้วยังมีบ้านธูปหอมสมุนไพร ซึ่งเป็นของวิสาหกิจชุมชนบ้านธูป ที่นี่นักท่องเที่ยวจะได้พบกับกิจกรรมการทำธูปหอม ผ้ามัดย้อม ซึ่งมีให้ทดลองทำทั้งแบบร้อนและแบบเย็น เรียกได้ว่าได้เรียนรู้การทำผ้าแบบธรรมชาติ สนุกและมีความสุขแน่นอนค่ะ


8. องค์พระสมุทรเจดีย์ Phra Samut Chedi pagoda


วัดพระสมุทรเจดีย์ หรือที่ชาวบ้านคุ้นชินกันในชื่อ เจดีย์กลางน้ำ ถือเป็นสัญลักษณ์ของจังหวัดสมุทรปราการ โดยภายในวัดประดิษฐานพระบรมสารีริกธาตุ พระชัยวัฒน์ และพระปางห้ามสมุทร ซึ่งในช่วงเทศกาลงานเจดีย์ ทางวัดจะจัดกิจกรรมแห่ผ้าองค์พระสมุทรเจดีย์ ซึ่งจะมีการจัดงานกันทุกปีในช่วงประมาณเดือนตุลาคม - พฤศจิกายน



10 ที่เที่ยวจังหวัดสมุทรปราการ 2565 ลงเครื่องต้องไปลุย

ที่มาภาพ : AFP

9. Afternoon Bangpu


คาเฟ่ชื่อดังอย่าง Afternoon Bangpu เรียกได้ว่าต้องไม่พลาดขอมาเยือนสักครั้ง เพราะเป็นคาเฟ่ที่บรรยากาศดีติดริมทะเล กับสไตล์การตกแต่งร้านแบบเมดิเตอร์เรเนียน และยังมีเครื่องเซรามิกหลากหลายที่นำมาประดับตกแต่งร้าน ช่วยให้ร้านดูเก๋ไก๋มากยิ่งขึ้น ยิ่งในช่วงเวลาเย็นที่เปิดไฟแล้ว ไม่ว่ามุมไหนก็เหมาะกับการถ่ายรูปเป็นอย่างมาก


10. Robot dessert cafe


อีกหนึ่งคาเฟ่ที่เอาใจคนรักฮีโร่กับ Robot dessert cafe ซึ่งเป็นคาเฟ่ที่ยกจักรวาล Marvel มาไว้ที่นี่ กับการดีไซน์ร้านแบบโมเดิร์น แต่ยังให้ความสนุกเหมือนย้อนกลับไปวัยเด็ก ที่นี่นอกจากจะมีหุ่นยักษ์ทั้งหลายให้เป็นมุมถ่ายภาพแล้ว ยังมีอาหารและขนมที่พร้อมเสิร์ฟ รับรองว่าถูกใจทุกคนแน่นอน


ทั้งหมดนี้คือ 10 ที่เที่ยวจังหวัดสมุทรปราการ เรียกได้ว่าเมื่อก้าวเท้าลงจากเครื่องแล้วถ้าไม่ไปคือพลาดแน่ๆ ลองแวะเวียนกันไปแต่ละที่ แล้วคุณจะรู้ว่าความสุขอยู่ใกล้แค่เอื้อม

ข่าวแนะนำ