TNN online เช็กก่อนเที่ยว! อช.ภูลังกาประกาศปิด "ถ้ำนาคา-ถ้ำนาคี" เป็นเวลา 1 เดือน

TNN ONLINE

ไลฟ์สไตล์

เช็กก่อนเที่ยว! อช.ภูลังกาประกาศปิด "ถ้ำนาคา-ถ้ำนาคี" เป็นเวลา 1 เดือน

เช็กก่อนเที่ยว! อช.ภูลังกาประกาศปิด ถ้ำนาคา-ถ้ำนาคี เป็นเวลา 1 เดือน

กรมอุทยานแห่งชาติภูลังกา ประกาศปิด "ถ้ำนาคา – ถ้ำนาคี" เพื่อฟื้นฟูทรัพยากรธรรมชาติ 1 เดือน

กรมอุทยานแห่งชาติภูลังกา ประกาศปิด "ถ้ำนาคา – ถ้ำนาคี"  เพื่อฟื้นฟูทรัพยากรธรรมชาติ 1 เดือน


กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช แจ้งว่า นายทวีป คำแพงเมือง หัวหน้าอุทยานแห่งชาติภูลังกา ประกาศปิดการท่องเที่ยวและพักแรมในอุทยานแห่งชาติภูลังกา ประจำปี พ.ศ. 2566 ตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม 2566 ถึงวันที่ 31 พฤษภาคม 2566 ทำให้ถ้ำนาคา น้ำตกตาดวิมานทิพย์ น้ำตกกินรี แหล่งท่องเที่ยวในจังหวัดบึงกาฬ รวมถึงถ้ำนาคี แหล่งท่องเที่ยวในจังหวัดนครพนมปิดการท่องเที่ยวพักแรมด้วย


นายทวีป กล่าวว่า ตามประกาศกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ลงวันที่ 26 ธันวาคม 2565 ที่มีการกำหนดให้มีการปิดท่องเที่ยวและพักแรมในอุทยานแห่งชาติและวนอุทยาน เพื่อให้การบริหารจัดการแหล่งท่องเที่ยวอย่างมีประสิทธิภาพ สอดคล้องกับสภาพอากาศในแต่ละฤดูกาลและความสามารถในการรองรับได้ของทรัพยากร เปิดโอกาสให้ทรัพยากรธรรมชาติได้ฟื้นตัว รวมทั้งมีความปลอดภัยต่อการท่องเที่ยว มีความชัดเจนสำหรับการดำเนินกิจกรรมหรือการอนุญาตเพื่อการท่องเที่ยว และการประชาสัมพันธ์ข้อมูลแก่นักท่องเที่ยว อุทยานแห่งชาติภูลังกา 


จึงได้ประกาศปิดแหล่งท่องเที่ยวในอุทยานแห่งชาติภูลังกา เพื่อให้ทรัพยากรธรรมชาติได้ฟื้นตัว รวมถึงการดำเนินการปรับปรุงซ่อมแซม สิ่งอำนวยความสะดวกในอุทยานแห่งชาติ ให้สามารถรองรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวและพักแรมในพื้นที่อุทยานแห่งชาติภูลังกาอีกด้วย


ทั้งนี้ อุทยานแห่งชาติภูลังกา ยังคงปฏิบัติงานตามภารกิจของกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช โดยสามารถติดต่อราชการได้ตามปกติ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม 042 530 766

เช็กก่อนเที่ยว! อช.ภูลังกาประกาศปิด ถ้ำนาคา-ถ้ำนาคี เป็นเวลา 1 เดือน ภาพจาก ผู้สื่อข่าวบึงกาฬ

 







ภาพจาก ผู้สื่อข่าวบึงกาฬ

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง