TNN online ปฏิทินท่องเที่ยวปี 2566 ชูซอฟท์พาวเวอร์! เที่ยวครบชิม-ช้อป-สายมูสายบันเทิง

TNN ONLINE

ไลฟ์สไตล์

ปฏิทินท่องเที่ยวปี 2566 ชูซอฟท์พาวเวอร์! เที่ยวครบชิม-ช้อป-สายมูสายบันเทิง

ปฏิทินท่องเที่ยวปี 2566 ชูซอฟท์พาวเวอร์! เที่ยวครบชิม-ช้อป-สายมูสายบันเทิง

เปิดปฏิทินท่องเที่ยวปี 2566 ชูซอฟท์พาวเวอร์ประเทศไทย! เที่ยวครบชิม-ช้อป-สายมู-สายบันเทิง

วันนี้ ( 1 พ.ค. 66 ) การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ได้จัดทำแผนงานส่งเสริมการตลาดและกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยว เพื่อกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวในทุกภูมิภาคของประเทศไทย ต่อยอดการท่องเที่ยว และกระจายรายได้สู่ชุมชนท้องถิ่น ผ่านการจัดงานเทศกาลและกิจกรรม ประกอบด้วย อาหารไทย มวยไทย ภาพยนตร์ ศิลปะ ดนตรี และความศรัทธาตามวิถีของไทย รวมถึงกิจกรรมส่งเสริมการพัฒนาศักยภาพผู้ประกอบการท่องเที่ยวและนักท่องเที่ยว ตลอดจนการกระตุ้นการใช้จ่ายเพื่อสนับสนุนชุมชน

โดยปฏิทินกิจกรรมท่องเที่ยว ปี 2566 มีดังนี้

1.Amazing Food Festival งานเทศกาลอาหารไทย เพื่อยกระดับการจัดงานเทศกาลอาหารสู่สากล ส่งเสริมภาพลักษณ์อาหารไทย ซึ่งเป็น 1 ใน 5F Soft Power ซึ่งกำหนดจัด 4 งาน ได้แก่

งาน Bangkok Inter Food วันที่ 26-30 พ.ค.66 ณ เซ็นทรัลเวิลด์ กรุงเทพฯ

Amazing Thai Taste@Rayong วันที่ 3-5 มิ.ย.66 จังหวัดระยอง

Amazing Thai Taste@Chiang Mai วันที่ 28-30 ก.ค.66 จังหวัดเชียงใหม่

Amazing Thai Taste@Udon วันที่ 25-27 ส.ค.66 จังหวัดอุดรธานี

2.Amazing Film Festival Experience งานเทศกาลหนังและภาพยนตร์ เพื่อยกระดับการท่องเที่ยวจากกระแสแหล่งท่องเที่ยวในฉากภาพยนตร์ ทั้งนี้ยังผลักดันให้ประเทศไทยเป็นจุดหมายของการถ่ายทำภาพยนตร์ระดับนานาชาติ ซึ่งกำหนดจัดงานเทศกาล ณ Wisdom Valley ต.เขาไม้แก้ว อ.บางละมุง จ.ชลบุรี วันที่ 2-4 มิ.ย.66

3.Amazing Muay Thai Experience เส้นทางประสบการณ์มวยไทยสู่ต้นกำเนิด เพื่อนำเสนอการเรียนมวยไทยในพื้นที่กำเนิดมวยไทยแขนงต่างๆ พร้อมกำหนดเส้นทางท่องเที่ยว กำหนดจัดกิจกรรม 4 ครั้ง ระหว่างเดือน พ.ค.-ส.ค.66 ที่จังหวัดนครราชสีมา ลพบุรี สุราษฎร์ธานี และอุตรดิตถ์ พร้อมกิจกรรมการเรียนมวยไทยให้กับชาวต่างชาติที่มีความสนใจ ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.muaythaiexperiences.com

4.Amazing Ultimate Festival เทศกาลศิลปะและงานดนตรี โดยนำศิลปินและนักแสดงทั้งชาวไทยและต่างประเทศที่กำลังมีชื่อเสียง เพื่อกระตุ้นและสร้างกระแสให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยว กำหนดจัดกิจกรรม 4 ครั้ง ระหว่างเดือน พ.ค.-ส.ค.66 ที่จังหวัดสงขลา ประจวบคีรีขันธ์ ภูเก็ต และพังงา

5.เสริมพลังบุญ หนุนพลังใจ การนำเสนอสินค้าทางการท่องเที่ยวสายพลังศรัทธา ความเชื่อ และภูมิปัญญา ซึ่งเป็นอัตลักษณ์ของประเทศไทยบนแนวคิด 3 สินค้าท่องเที่ยว ได้แก่ 1.ศาสนสถาน วัด สิ่งเคารพและศรัทธา 2.วัฒนธรรมและภูมิปัญญา 3.การท่องเที่ยวโดยชุมชน ผ่านโครงการเสริมพลังบุญ หนุนพลังใจ ในรูปแบบงาน Amazing Multiverse จัดขึ้นระหว่างวันที่ 30 มิ.ย. – 2 ก.ค.66 ณ โซน B ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ กรุงเทพฯ

6.เจ้าบ้านที่ดี New Chapter Phase II กิจกรรมอบรมผู้ประกอบการสู่การเป็นเจ้าบ้านที่ดีครั้งที่ 2 เพื่อเตรียมความพร้อมให้กับภาคอุตสาหกรรมท่องเที่ยว พร้อมกับเปิดกว้างด้านการตลาด กิจกรรมเปิดตัวโครงการจัดขึ้นในวันที่ 29-30 พ.ค.66 ณ ลานแฟชั่นฮอลล์ ศูนย์การค้าพารากอน กรุงเทพฯ

7.โครงการนักท่องเที่ยวที่ดี Tourist Model เพื่อสร้างต้นแบบนักท่องเที่ยวตัวอย่าง พร้อมกิจกรรม Review & Share เมื่อนักท่องเที่ยวซื้อสินค้าจากผู้ประกอบการที่ได้รับตราสัญลักษณ์เจ้าบ้านที่ดี พร้อมออกเดินทาง และรีวิว จะได้รับ Cash Voucher และสิทธิ์ลุ้นรางวัลต่างๆ มากมาย โดยโครงการนี้เปิดตัวในวันที่ 29-30 พ.ค.66 ณ ลานแฟชั่นฮอลล์ ศูนย์การค้าพารากอน กรุงเทพฯ

8.Amazing Thailand Grand Sale เป็นการส่งเสริมภาพลักษณ์ของประเทศไทยสู่จุดหมายการชอปปิง หรือ Shopping Destination เพื่อสร้างความประทับใจในประสบการณ์ใหม่ของการชอปปิง โดยจัดขึ้นระหว่างเดือน มิ.ค.-ส.ค.66 ในพื้นที่กรุงเทพฯ เชียงใหม่ ภูเก็ต อุดรธานี พัทยา และหาดใหญ่

ทั้งนี้ สามารถติดตามข้อมูลรายละเอียดของเทศกาลต่างๆ ตลอดจนช่วงเวลาการจัดงานได้ที่ Facebook Fan page: Thailand Festival และ https://www.thailandfestival.org/index หรือ TAT Contact Center โทร. 1672 Travel Buddy

ภาพจาก :  AFP 

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง