TNN online เปิดแล้ว "สกายวอร์ก 3 ระดับ" วัดแสงแก้วโพธิญาณ

TNN ONLINE

ไลฟ์สไตล์

เปิดแล้ว "สกายวอร์ก 3 ระดับ" วัดแสงแก้วโพธิญาณ

เปิดแล้ว สกายวอร์ก 3 ระดับ วัดแสงแก้วโพธิญาณ

พาไปเช็คอินกันที่วัดแสงแก้วโพธิญาณ ถือเอาฤกษ์วันที่ 14 ก.พ. วันวาเลนไทน์ เปิดสกายวอร์ก "ไหว้พระเสียวหนึ่งเดียวในโลก" ท่ามกลางพุทธศาสนิกชนที่มาเที่ยวชมกันอย่างเนืองแน่น

เปิดแล้ว สกายวอร์ก 3 ระดับ วัดแสงแก้วโพธิญาณ

ตื่นตาสุด ๆ กับสกายวอร์กน้องใหม่ของเมืองไทย กับสกายวอร์ก 3 ระดับวัดแสงแก้วโพธิญาณ ต.เจดีย์หลวง อ.แม่สรวย จ.เชียงราย

โดยมีพระภาวนารัตนญาณ วิ. (ครูบาอริยชาติ อริยจิตโต) เจ้าอาวาสวัดแสงแก้วโพธิญาณ และนายพุฒิพงศ์ ศิริมาตย์ ผู้ว่าราชการ จ.เชียงราย ได้เปิดลานกระจกหรือสกายวอล์กภายใต้ข้อความ "ไหว้พระเสียวหนึ่งเดียวในโลก" ตั้งอยู่ด้านหน้าองค์พระศรีอริยเมตไตรยบรมโพธิญาณ ซึ่งมีหน้าตักกว้าง 21 เมตร สูง 32 เมตร ฐานสูง 18 เมตร รวมฐานและองค์พระสูงประมาณ 50 เมตร


ครูบาอริยชาติ อริยจิตโต ท่านได้อธิบายถึงสกายวอล์แห่งนี้ ว่ามี 3 ระดับ โดยระดับแรกก็จะเปิดให้ผู้คนขึ้นไปทดลองเดินเพื่อทดสอบความกล้าของตัวเอง เมื่อคุ้นเคยกับชั้นล่างแล้ว ก็เดินขึ้นไปยังชั้นบน (ระดับ 2) กระทั่งถึงชั้นบนสุด (ระดับ 3) ซึ่งจะมองได้ทั่วและมององค์พระได้สวยที่สุด ซึ่งจุดประสงค์หลักคือให้ผู้คนได้มาไหว้องค์พระ แต่ก็จะได้ของแถมคือได้ชมวิวทิวทัศน์ที่งดงามของวัดและ อ.แม่สรวย อีกด้วย

เปิดแล้ว สกายวอร์ก 3 ระดับ วัดแสงแก้วโพธิญาณ

ส่วนที่เลือกวันเปิดสกายวอร์กในวันแห่งความรักหรือวาเลนไทน์นั้น แม้ว่าจะไม่เกี่ยวข้องกับทางพระพุทธศาสนา แต่ก็เกี่ยวข้องกับพระโพธิสัตว์ เพราะท่านจะมีคุณธรรมข้อแรก คือต้องมีความทุกข์เพื่อคนอื่นแม้ชีวิตก็ยกให้คนอื่นได้ จึงถือเป็นการให้ความรักที่มอบให้ผู้อื่นโดยไม่มีเงื่อนไข แต่ปราถนาเพียงช่วยให้คนอื่นได้พ้นจากวัฏสงสาร โดยได้แจกดอกกุหลาบซึ่งแสดงถึงความรักต่อกันและป้ายสกายวอล์กให้นำไปติดด้านบนเป็นปฐมฤกษ์


และในอนาคตสกายวอล์กแห่งนี้ จะเป็นแลนด์มาร์กแห่งใหม่ของ อ.แม่สรวย และ จ.เชียงราย ได้ต่อไป


ภาพจาก : TNNonline

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง