TNN online "สวนสับปะรดสีรูปหัวใจ" แลนด์มาร์กใหม่วังน้ำเขียว

TNN ONLINE

ไลฟ์สไตล์

"สวนสับปะรดสีรูปหัวใจ" แลนด์มาร์กใหม่วังน้ำเขียว

สวนสับปะรดสีรูปหัวใจ แลนด์มาร์กใหม่วังน้ำเขียว

เนื่องในวันวาเลนไทน์ปีนี้ เอาใจคู่รักด้วยการพาไปปักหมุดสถานที่ท่องเที่ยวหวาน ๆ อย่าง "สวนสับปะรดสี@วังน้ำเขียว" ที่ปีนี้ ความโดดเด่นอยู่ที่ เจ้าของสวนเนรมิตสวนให้เป็นรูปหัวใจ เอาใจคู่รัก

พามาเช็กอินสวนสับปะรดสีที่ใหญ่ที่สุดในภาคอีสาน นาทีนี้ ยกให้ สวนสับปะรดสี@วังน้ำเขียว แห่งบ้านบุตะโกเมืองใหม่ ตำบลวังน้ำเขียว อำเภอวังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา เจ้าของสวนก็คือพันตำรวจโทนิรันดร์ ถวัลย์ภูวนาท รองผู้กำกับการ สถานีตำรวจภูธรวังน้ำเขียว และคุณจรรยมณฑน์ ถวัลย์ภูวนาถ ภรรยา 

โดยพันตำรวจโทนิรันดร์ เจ้าของสวนสับปะรดสี เล่าว่า ได้จัดทำหัวใจสับปะรดสียักษ์ไว้ต้อนรับเดือนแห่งความรัก และที่สวนแห่งนี้มีสับปะรดสี มากกว่า 100 ชนิด โดยจะมีคิวอาร์โค้ดให้สแกนเพื่อให้นักท่องเที่ยวทราบชื่อแต่ละสายพันธุ์ และยังมีต้นพันธุ์จำหน่าย


ล่าสุดเกษตรอำเภอวังน้ำเขียว ได้ผลักดันให้สวนแห่งนี้เป็นแหล่งศึกษาดูงาน ตลอดจนทางชมรมส่งเสริมการท่องเที่ยวอำเภอวังน้ำเขียว ได้สนับสนุนให้เป็นแหล่งท่องเที่ยว ที่ต้องมาเช็คอิน จนเป็นที่นิยม

สวนสับปะรดสีรูปหัวใจ แลนด์มาร์กใหม่วังน้ำเขียว

ที่สำคัญที่นี่ ยังเป็นสวนสับปะรดสีที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งในประเทศไทย กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตรที่เชื่อมโยงสู่แหล่งท่องเที่ยวต่าง ๆ ในวังน้ำเขียว เป็นส่วนในการเกื้อกูล สนับสนุนธุรกิจที่เกี่ยวข้อง เช่น ร้านขายของฝาก ที่พัก ร้านอาหาร ช่วยสร้างงานสร้างอาชีพให้คนในชุมชนได้อย่างยั่งยืน


ภาพจาก : TNNonline

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง