TNN online เช็กก่อนไป! ประกาศปิดท่องเที่ยว"ภูลมโล"ให้ธรรมชาติฟื้นตัว

TNN ONLINE

ไลฟ์สไตล์

เช็กก่อนไป! ประกาศปิดท่องเที่ยว"ภูลมโล"ให้ธรรมชาติฟื้นตัว

เช็กก่อนไป! ประกาศปิดท่องเที่ยวภูลมโลให้ธรรมชาติฟื้นตัว

อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า ประกาศปิดการท่องเที่ยว “ภูลมโล” แหล่งชมซากุระเมืองไทย ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศ ปล่อยธรรมชาติฟื้นตัว

ภาพจาก :  อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า

วันนี้ ( 1 ก.พ. 66 )นายสุธน เวียงดาว หัวหน้าอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า ได้ออกประกาศปิดการท่องเที่ยวภูลมโล แหล่งชมดอกนางพญาเสือโคร่ง ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ที่กินพื้นที่รอยต่อถึง 3 จังหวัด คือ พิษณุโลก เพชรบูรณ์ และเลย มีพื้นที่กว้างขวางนับ 1,000 ไร่ ตั้งแต่วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2566 เป็นต้นไป และยกเลิกประกาศอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้าเรื่องห้ามนำยานพาหนะที่อุทยานแห่งชาติมิได้อนุญาตเข้าไปในเขตภูลมโล

หัวหน้าอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า บอกว่า ด้วยสถานการณ์ปัจจุบันต้นนางพญาเสือโคร่ง หรือ ซากุระเมืองไทยเริ่มผลิใบและดอกร่วงโรยเป็นจำนวนมาก ทำให้ความสวยงามของต้นนางพญาเสือโคร่งลดน้อยลงและหมดไปแล้ว จึงไม่มีความจำเป็นที่จะให้รถนำเที่ยวพานักท่องเที่ยวเข้าไปในพื้นที่อีกต่อไป ประกอบกับต้องทำการปรับปรุงฟื้นฟูระบบนิเวศบริเวณพื้นที่ภูลมโลให้กลับคืนสภาพป่าธรรมชาติที่สมบูรณ์ดังเดิม

สำหรับบรรยากาศการท่องเที่ยวที่ภูลมโลในปีนี้ แม้ว่าช่วงเวลาที่ดอกนางพญาเสือโคร่งบานจะสั้นกว่าปีที่ผ่านมา แต่ก็พบว่า ยังคงมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวชมความงามของดอกนางพญาเสือโคร่ง ที่ภูลมโลกันเป็นจำนวนมาก สามารถสร้างเม็ดเงินด้านการท่องเที่ยวให้กับพื้นที่ได้เป็นอย่างมาก ส่วนใครที่พลาดโอกาสเดินทางไปชมในปีนี้ ก็สามารถวางแผนเดินทางไปชมได้อีกครั้งในช่วงเดือนมกราคมปีหน้า แต่ก่อนออกเดินทางต้องตรวจสอบข้อมูลก่อนว่า ดอกนางพญาเสือโคร่งบานหรือยัง เพราะในแต่ละปีจะบานไม่ตรงกัน ขึ้นอยู่กับสภาพอากาศ


เช็กก่อนไป! ประกาศปิดท่องเที่ยวภูลมโลให้ธรรมชาติฟื้นตัว


ข้อมูลจาก : อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า

ภาพจาก :  อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง