TNN online ศาลเจ้าพ่อเสือ หาดใหญ่ รังสรรค์ทางม้าลายจีน

TNN ONLINE

ไลฟ์สไตล์

ศาลเจ้าพ่อเสือ หาดใหญ่ รังสรรค์ทางม้าลายจีน

ศาลเจ้าพ่อเสือ หาดใหญ่ รังสรรค์ทางม้าลายจีน

พาไปชมสีสันเทศกาลตรุษจีน ที่ศาลเจ้าพ่อเสือ เมืองหาดใหญ่ ที่ปีนี้ มีการทาสีวาดลวดลายจีนสีสันสดใส โดดเด่น จนกลายเป็นจุดเช็คอินที่น่าสะดุดตาแห่งแรกของเมืองหาดใหญ่

สะดุดตากับสีสันและลวดลายจีน บนถนนนิพัทธ์อุทิศ 2 หน้าศาลเจ้าพ่อเสือ ใจกลางเมืองหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา เป็นลวดลายศิลปะจีน ที่มีสีมงคล ทั้งสีแดง สีส้ม และสีขาว ดูคล้ายกับเป็นทางม้าลายเชื่อมสองฝั่งถนน เพื่อให้ผู้สัญจรเดินข้ามมายังศาลเจ้าได้อย่างปลอดภัยอีกด้วย

ส่วนที่มาของถนนเส้นนี้ นายทรงฤทธิ์ บวรรัตนพัฒน์ กรรมการศาลเจ้าพ่อเสือ บอกว่า ทางเทศบาลนครหาดใหญ่ได้ส่งช่างมาทาสีถนนหน้าศาลเจ้าพ่อเสือ เพื่อให้เป็นที่สะดุดตาและเป็นจุดถ่ายรูปสำหรับนักท่องเที่ยว และได้กลายมาเป็นศาลเจ้าจีนแห่งเดียวในเมืองหาดใหญ่ที่ทาสีบนถนนเช่นนี้

ศาลเจ้าพ่อเสือ หาดใหญ่ รังสรรค์ทางม้าลายจีน

ซึ่งนายทรงฤทธิ์ ยืนยันว่า ไม่ได้ทำเพื่อแก้เคล็ดอะไร เนื่องจากศาลเจ้าพ่อเสือแห่งนี้ เป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ ที่มีชาวเมืองหาดใหญ่ ตลอดจนนักท่องเที่ยวทั้งจากมาเลเซีย และสิงคโปร์ เข้ามากราบไหว้ขอพรขอโชคลาภเป็นจำนวนมากอยู่แล้ว


ก็นับเป็นอีกหนึ่งแนวคิดดีดี ที่นำความโดดเด่นในงานศิลปะลวดลายจีน มาเป็นจุดดึงดูดนักท่องเที่ยว และชาวไทยเชื้อสายจีนให้เข้ามากราบไหว้ขอพรเจ้าพ่อเสือ เพื่อความเป็นสิริมงคลรับตรุษจีนปีนี้ ทั้งยังเป็นอีกหนึ่งจุดที่ผู้สัญจรสามารถสังเกตเห็นได้อย่างชัดเจน อันเป็นการช่วยลดอุบัติเหตุบนท้องถนนได้ดีอีกทางหนึ่งด้วย


ภาพจาก : TNNonline

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง