TNN online นทท.จีนแห่ชม "มังกรพันโอ่งพ่นน้ำ" แลนด์มาร์กดังราชบุรี

TNN ONLINE

ไลฟ์สไตล์

นทท.จีนแห่ชม "มังกรพันโอ่งพ่นน้ำ" แลนด์มาร์กดังราชบุรี

นทท.จีนแห่ชม มังกรพันโอ่งพ่นน้ำ แลนด์มาร์กดังราชบุรี

นักท่องเที่ยวชาวจีนและชาวไทย แห่เซลฟี่ ประติมากรรม “มังกรพันโอ่งพ่นน้ำ” แลนด์มาร์กแห่งใหม่ของเมืองราชบุรี

เป็นอีกเรื่องดีดี เมื่อจีนเปิดประเทศ ส่งผลให้นักท่องเที่ยวชาวจีนจำนวนมาก ต่างเดินทางมาชื่นชมประติมากรรม “มังกรพันโอ่งพ่นน้ำ” หรือ Jar Merdragon Ratchaburi Thailand แลนด์มาร์คแห่งใหม่ของเมืองราชบุรี มีลักษณะ เป็นรูปมังกรคู่ที่เลื้อยอยู่ข้างโอ่งน้ำขนาดใหญ่ ตั้งอยู่บนฐานแปดเหลี่ยม บนลานเขื่อนพัฒนาแม่น้ำแม่กลอง สูง 6.5 เมตร กว้าง 9 เมตร หันหน้าพ่นน้ำลงสู่แม่น้ำแม่กลอง ส่วนด้านหลัง มีหอนาฬิกาสูง ตรงตามฮวงจุ้ยที่ว่า “หน้า มีน้ำ หลังมีภูเขา”

โดยนักท่องเที่ยวชาวจีน เชื่อว่า มังกรเป็นสัตว์มงคล และ เป็นสัตว์สัญลักษณ์นำโชค


ได้มีการสอบถามไปยังกรุ๊ปทัวร์ ทราบว่า นักท่องเที่ยวชาวจีนกลุ่มนี้ มีโปรแกรมมาท่องเที่ยวที่ประเทศไทย มีจุดหมายเดินทางมาเที่ยวที่ตลาดน้ำดำเนินสะดวก พร้อมทั้งมาแวะถ่ายภาพเซลฟี่กับโอ่งมังกรราชบุรี เนื่องจากเห็นจากข่าวที่มีการนำเสนอผ่านสื่อต่าง ๆ และมีการแชร์กันในสื่อออนไลน์ จึงพามาชมและถ่ายภาพ เพื่อเป็นเครื่องยืนยันว่าได้เดินทางมาถึงจังหวัดราชบุรีแล้ว


ยิ่งในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ ที่นี่ จะมีตลาดเก่าโคยกี๊ ตลาดถนนคนเดิน ที่เปิดในช่วงเย็นวันศุกร์ - เสาร์ และ วันอาทิตย์ ทำให้มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาที่นี่มากขึ้น


โดยนักท่องเที่ยวต่างออกแบบท่าทางในการโพสต์ท่าถ่ายภาพ ทั้ง การนำมือมารอรับน้ำ ที่มังกรพ่นน้ำออกมา หรือ จะยืนหันหน้าเข้าโอ่งมังกร แล้วอ้าปากรับน้ำที่มังกรคู่พ่นออกมา

นทท.จีนแห่ชม มังกรพันโอ่งพ่นน้ำ แลนด์มาร์กดังราชบุรี

สำหรับมังกรพันโอ่งพ่นน้ำนี้ ทำจากวัสดุจำพวกไฟเบอร์กลาส และโครงเหล็กที่แข็งแรง โดยถอดแบบมาจาก รูปลักษณ์ของโอ่งมังกรใบจริง


ส่วนเวลาการพ่นน้ำ ทางเทศบาลเมืองราชบุรี กำหนดเบื้องต้นไว้ 2 ช่วงเวลา ทั้งเช้า และ เย็น ของทุกวัน ช่วงเช้า 07.00 น. – 10.00 น. เย็น 16.00 น. – 22.00 น.


ภาพจาก : TNNonline

ข่าวแนะนำ