TNN online ตรุษจีน 2566 เปิด 7 ทริคดีๆ “จัดเตรียมบ้าน” รับโชคปีใหม่จีน

TNN ONLINE

ไลฟ์สไตล์

ตรุษจีน 2566 เปิด 7 ทริคดีๆ “จัดเตรียมบ้าน” รับโชคปีใหม่จีน

ตรุษจีน 2566 เปิด 7 ทริคดีๆ “จัดเตรียมบ้าน” รับโชคปีใหม่จีน

ตรุษจีน 2566 เปิด 7 ทริคดีๆ “จัดเตรียมบ้าน” ทำความสะอาดรับโชคปีใหม่จีน ต้อนรับพลังงานดีปัดเป่าพลังงานลบ

ใกล้เข้ามาถึงแล้วสำหรับ “วันตรุษจีน” โดยในปีนี้จะตรงกับวันที่ 22 มกราคม นอกจากลูกหลานชาวจีน จะตระเตรียมสิ่งของตลอดจนอาหาร เพื่อสักการะบูชาเทพเจ้าแล้ว การทำความสะอาดบ้านครั้งใหญ่ก็เป็นสิ่งสำคัญ และ เป็นประเพณีที่สืบทอดกันมาอย่างยาวนาน เพราะเชื่อว่าการปัด กวาด เช็ดถูบ้านไม่ให้รกรุงรังเพื่อต้อนรับวันตรุษจีน เป็นการเปิดรับโชคลาภ ปัดเป่าสิ่งไม่ดีออกไปจากบ้าน 

วันนี้ TNN มี 7 ทริคดีๆในการทำความสะอาดบ้านเพื่อต้อนรับวันตรุษจีน ดังต่อไปนี้ 

1.ทำความสะอาดหน้าบ้าน รับพลังงานดี

เริ่มด้วยการเก็บกวาดเช็ดถูทางเดิน ประตู หน้าต่าง จัดของให้เข้าที่ ทำทางเดินให้โล่ง เนื่องจากหน้าบ้านเป็นประตูเป็นจุดเริ่มต้นการรับโชคลาภ การปล่อยให้มีสิ่งกีดขวางเหมือนเป็นการขวางทางโชคลาภ

2.สร้างความสมดุลในบ้านด้วยการจัดของให้มีระเบียบ

 ตามคติความเชื่อสิ่งของต่างๆจะมีพลังงาน “ซี่”ปล่อยออกมา หากจัดสิ่งของให้เป็นระเบียบ จะช่วยเปิดทางเรียกโชคลาภให้เข้ามายังในตัวบ้าน 

3.เช็ดกระจกให้วาวใส

กระจกที่ใสแวววาว จะช่วยส่งเสริมความมั่งคั่ง ร่ำรวยตลอดปี และ สะท้อนพลังงานไม่ดีออกไป

4.ทำความสะอาดห้องนอนให้เรียบร้อย

ห้องนอนเถือเป็นห้องส่งเสริมความสัมพันธ์ภายในครอบครัว และ เป็นตัวแทนแห่งความรัก สุขภาพ จัดสิ่งของในห้องให้เป็นระเบียบ ขนาดเตียงนอนต้องไม่กว้างเกินไปเพื่อไม่ให้ความสัมพันธ์ห่างเหิน

ตรุษจีน 2566 เปิด 7 ทริคดีๆ “จัดเตรียมบ้าน” รับโชคปีใหม่จีน

ภาพจาก : AFP

5.ขจัดพลังงานไม่ดี ด้วยการขัดห้องน้ำ

ห้องน้ำเป็นแหล่งสะสมเชื้อโรค การล้างห้องน้ำให้สะอาดเป็นการส่งเสริมสุขอนามัย อีก ทั้งเป็นเคล็ดช่วยชำระล้าง ขจัดพลังงานไม่ดีออกไปด้วย

6.ทำความสะอาดครัว เรียกทรัพย์

ห้องครัวถือว่าเป็นห้องเรียกทรัพย์ คัดแยกจาน ชาม แก้วที่แตกบิ่นออกไปทิ้ง เพื่อขจัดพลังงานไม่ดี การล้างทำความสะอาดครัวให้สะอาดเอี่ยมถือเป็นการเรียกโชคลาภ สมบูรณ์พูนสุข 

7. จัดหิ้งพระ ศาลพระภูมิ ตี่จู้เอี๊ยะ ให้สะอาดเอี่ยม 

ตี่จู้เอี๊ยะ หรือ หิ้งพระ  นั้นถือเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิที่อยู่คู่บ้าน ดังนั้นจึงไม่ควรให้สกปรกเป็นเด็ดขาด ต้องจัดระเบียบให้เรียบร้อยและถูกต้อง ไม่มีฝุ่น แก้วใส่น้ำ หรือ ชา ต้องสะอาด และมีน้ำเต็มอยู่เสมอ ดอกไม้ในกันอย่าปล่อยให้แห้งเหี่ยว ตี่จู้เอี๊ยะ ต้องนำผ้าแดงชิ้นเล็ก หรือ กิมฮวยและอั่งติ่ว  เปลี่ยนใหม่ให้เรียบร้อยสวยงาม เพื่อเป็นการต้อนรับเทพเจ้าให้นำสิ่งดี ๆ มาให้


ข้อมูลจาก :  รวบรวมโดย TNN ONLINE 

ภาพจาก  :  AFP 

ข่าวแนะนำ