TNN online ขอพร "หลวงพ่อดำ" งานประจำปีวัดหนองเพียร

TNN ONLINE

ไลฟ์สไตล์

ขอพร "หลวงพ่อดำ" งานประจำปีวัดหนองเพียร

ขอพร หลวงพ่อดำ งานประจำปีวัดหนองเพียร

พาไปขอพรหลวงพ่อดำพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ แห่งวัดหนองเพียร ที่ใครก็ตามเมื่อขอพรสัมฤทธิ์แล้ว จะต้องนำวิทยุทรานซิสเตอร์ ไปถวายแก้บน

พามายังวัดหนองเพียร อ.ศรีประจันต์ จ.สุพรรณบุรี ชมพิธีเปิดงานปิดทองไหว้พระหลวงพ่อดำ หลวงพ่อขาว ประจำปี 2566 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 12-14 มกราคม 2566 โดยมีนายปริญ นิทัศน์เอก นายอำเภอศรีประจันต์ นำข้าราชการ พ่อค้า และประชาชน มาร่วมเปิดงานอย่างยิ่งใหญ่

ความพิเศษภายในงาน จะอยู่ที่การปล่อยป้ายเปิดงานพร้อมกับลูกโป่งสวรรค์สีชมพู ที่ถือว่า ได้ลอยทุกข์ ลอยโศก ลอยสิ่งไม่ดีให้ออกไป ขอพรให้มีแต่สิ่งเป็นมงคล มีโชคมีลาภ รับต้นปีกระต่าย และหากใครสามารถเก็บป้ายลูกโป่งเปิดงานได้ ก็ให้นำกลับมาแลกรับวัตถุมงคล หลวงพ่อดำ ได้ที่วัดหนองเพียร


อีกหนึ่งความพิเศษ ปีนี้ทางวัดได้นำวิทยุทรานซิสเตอร์สีชมพู ทำจากไม้ ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ฟังได้จริง มีขนาด ความกว้าง 2 เมตร สูง 1.80 เมตร มีเลขหน้าปัดคลื่นความถี่และปุ่มเปิด ปิด เหมือนวิทยุทุกอย่าง นำมาตั้งโชว์ให้นักท่องเที่ยวและชาวบ้านได้ฟังและยังเป็นจุดถ่ายรูปเซลฟีได้อีกด้วย

ขอพร หลวงพ่อดำ งานประจำปีวัดหนองเพียร

ประวัติ "หลวงพ่อดำ" เป็นพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ ปูนปั้นปางมารวิชัย สร้างขึ้นเมื่อปี 2516 เป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจของชาวสุพรรณบุรี เชื่อกันว่าเมื่อมาขอพรแล้วประสบความสำเร็จ จะนำวิทยุทรานซิสเตอร์ มาถวายแก้บน เนื่องจากหลวงพ่อดำชอบเสียงดัง

ขอพร หลวงพ่อดำ งานประจำปีวัดหนองเพียร

ที่ผ่านมาทางวัดก็จะนำวิทยุแก้บนที่ได้ ไปมอบส่งต่อให้กับตามโรงเรียน วัด และชาวบ้านได้ฟังรายการธรรมะ ถือเป็นการส่งต่อบุญอีกทางหนึ่ง


ภาพจาก : TNNonline

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง