TNN online "ขนมไข่เจ๊ละม้าย" ของฝากขึ้นชื่อแห่งปากน้ำโพธิ์

TNN ONLINE

ไลฟ์สไตล์

"ขนมไข่เจ๊ละม้าย" ของฝากขึ้นชื่อแห่งปากน้ำโพธิ์

ขนมไข่เจ๊ละม้าย ของฝากขึ้นชื่อแห่งปากน้ำโพธิ์

เปิดพิกัด ของฝากขึ้นชื่อแห่งเมืองปากน้ำโพธิ์ กับ "ขนมไข่เจ๊ละม้าย"

ว่ากันว่า ขนมไข่เจ๊ละม้ายนั้นความอร่อยไม่ธรรมดา แม้จะขายบนรถเข็นคันเล็ก ๆ แต่กลับขึ้นแท่นเป็นของฝากขึ้นชื่อของจังหวัดนครสวรรค์ ที่ใครผ่านมาต้องแวะมาอุดหนุน เพื่อนำกลับไปเป็นของขวัญของฝาก

เจ้าของร้าน และเจ้าของสูตรก็คือ นางละม้าย ฤดีเจริญกุล เล่าว่า ขนมไข่ของตนได้ดัดแปลงมาจากขนมฝรั่งกุฎีจีนของโปรตุเกส ให้มาเป็นรสชาติแบบไทย ๆ จะเน้นส่วนผสมใช้ไข่เกินครึ่งถึง 70 เปอร์เซ็นต์ เลือกใช้แบบพิมพ์ทำขนมที่ทำจากทองเหลือง เพราะทองเหลือง เป็นโลหะที่ร้อนสม่ำเสมอ จะทำให้เวลาอบขนมไข่ฟูส่งกลิ่นหอม แตะจมูกคนที่ขับรถผ่านไปมา 

ขนมไข่เจ๊ละม้าย ของฝากขึ้นชื่อแห่งปากน้ำโพธิ์

ส่วนเคล็ดลับการทานขนมไข่ให้อร่อย ใครที่ชอบทานแบบนิ่ม ๆ ต้องทานภายใน 3 วัน นับจากวันที่ทำ หากใครที่ชอบทานแบบกรอบนอกนุ่มใน ต้องทานหลังจากทำ 3 วันไปแล้วรสชาติจะดีมาก เก็บได้นานถึง 14 วัน โดยไม่ต้องแช่ตู้เย็น

ขนมไข่เจ๊ละม้าย ของฝากขึ้นชื่อแห่งปากน้ำโพธิ์

สนนราคานั้น นางละม้าย บอกว่าขายมาตั้งแต่ปี 2522 ถุงละ 5 บาท ตอนนี้แบบธรรมดาถุงละ 30 บาท กล่องละ 80 บาท หากเป็นแบบใส่ลูกเกดถุงละ 35 บาท กล่องละ 100 บาท 


อบสดใหม่วันต่อวัน ไม่มีเหลือค้างคืน เพราะขายดีมาก ถึงขนาดถ้าไม่โทรมาจองอาจจะไม่ได้กิน  


ใครอยู่ที่ จ.นครสวรรค์ แล้วมองหาของฝาก ไปได้ที่ร้านขนมไข่เจ๊ละม้าย ปากซอยโรงรับจำนำ 1 ถนนโกสีย์ 19  เมืองนครสวรรค์ ขายทุกวันตั้งแต่ 6 โมงเช้าเป็นต้นไป


ภาพจาก : TNNonline

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง