TNN online อร่อยสุดคุ้ม "ขนมจีนน้องสาว" เจ้าดัง จ.กระบี่

TNN ONLINE

ไลฟ์สไตล์

อร่อยสุดคุ้ม "ขนมจีนน้องสาว" เจ้าดัง จ.กระบี่

อร่อยสุดคุ้ม ขนมจีนน้องสาว เจ้าดัง จ.กระบี่

ชี้เป้าเจ้าดัง ชวนชิมขนมจีนรสเด็ด ท่ามกลางบรรยากาศริมบึงน้ำใกล้ตัวเมืองจังหวัดกระบี่

พาตามรอยร้านดังเมืองกระบี่ ด้วยการพามาชิมขนมจีน น้ำแกงรสเด็ด ที่ร้านขนมจีนริมบึงชื่อ "ร้านขนมจีนน้องสาว" พิกัดอยู่ที่บ้านหัวควน ต.ทับปริก อ.เมืองกระบี่ เป็นร้านที่ตั้งอยู่ย่านชานเมืองกระบี่ ท่ามกลางบรรยากาศร่มรื่นของสวนยางพารา โดยมีศาลาริมบึงให้ลูกค้านั่งรับประทาน

เจ้าของร้าน ชื่อ นางปรีดา หรือ ป้าสาว นบนอบ อายุ 58 ปี บอกว่า นอกจากที่นี่จะมีขนมจีนรสชาติอร่อย น้ำยากะทิปลาแบบถึงเครื่องสไตล์ปักษ์ใต้แล้ว ยังมีน้ำแกงให้เลือกอีก 5 แกง ทั้งแกงไตปลา แกงเขียวหวานไก่ แกงน้ำพริกหวาน แกงกะทิปู และแกงป่า รวมทั้งผักเครื่องเคียงที่มีให้ลูกค้าได้กินกันเต็มอิ่ม


นอกจากนี้ยังมีเมนูอีกหลากหลายให้เลือกกิน ทั้งหมี่ผัดนครฯ ปอเปี๊ยะทอด ไก่ทอด ห่อหมก รวมถึงขนมหวานหลากชนิด เรียกว่า ได้กินอิ่มท้องแน่นอนในราคาแบบชาวบ้าน แถมบรรยากาศดี


ป้าสาว เล่าด้วยว่า เพิ่งเปิดร้านได้เพียง 6 เดือน โดยจุดที่เปิดร้าน เป็นบ้านส่วนตัว บรรยากาศดี เพราะมีบึงน้ำข้างบ้าน จึงสร้างเป็นศาลาริมน้ำ

อร่อยสุดคุ้ม ขนมจีนน้องสาว เจ้าดัง จ.กระบี่

แต่ละวัน ต้องทำเส้นขนมจีนสดออกขายไม่ต่ำกว่า 30 กิโลกรัม หากเป็นวันหยุด เสาร์-อาทิตย์ ขายดีวันละ 50-60 กิโลกรัม


ก่อนหน้านี้ เคยขายขนมจีนในตัวเมืองกระบี่มานานกว่า 10 ปี ล่าสุด ตัดสินใจเปิดเป็นสาขา 2 คือที่บ้าน เพราะต้องการให้ลูกค้าได้มาสัมผัสบรรยากาศสบาย ๆ สไตล์ชนบท ใครสนใจลิ้มลอง ร้านเปิดขายทุกวันตั้งแต่เวลา 07.30-14.00 น.


ภาพจาก : TNNonline

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง