TNN online "ควายนาคาเฟ" ฟาร์มควายงามร้อยล้านเมืองอุทัยฯ

TNN ONLINE

ไลฟ์สไตล์

"ควายนาคาเฟ" ฟาร์มควายงามร้อยล้านเมืองอุทัยฯ

ควายนาคาเฟ ฟาร์มควายงามร้อยล้านเมืองอุทัยฯ

พาไปเยือนอาณาจักรควายสวยงามแห่งเมืองอุทัยธานี ที่การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยอุทัยธานี ได้ตั้งฉายาให้เป็น "ฟาร์มควายงามร้อยล้าน" หากใครได้ไปเที่ยจะต้องบอกว่าคุ้มเกินคาด เพราะมีพนักงานต้อนรับเป็นควายระดับตำนาน 3 ตัว ราคารวมกว่า 40 ล้านบาท คอยรอต้อนรับนักท่องเที่ยว

พามาถึงฟาร์มควายร้อยล้าน "ควายนาคาเฟ BIG BUFFLALO" แหล่งท่องเที่ยวชุมชน ตั้งอยู่ที่ ตำบลบ่อยาง อำเภอสว่างอารมณ์ จังหวัดอุทัยธานี ที่นอกจากจะมีคาเฟจำหน่ายอาหารและเครื่องดื่มแล้ว จุดเด่นของที่นี่ก็คือ จะมีควายสวยงามราคาหลักแสน ไปจนถึงหลักล้าน นับร้อยตัว รออวดโฉมให้ได้ชมเป็นของแถมอีกด้วย จึงเป็นที่มาของสโลแกน "จิบกาแฟแลควายงาม"

โดยมีนายปวิช ฉิมพาลี เจ้าของร้านควายนาคาเฟ คอยรอต้อนรับนักท่องเที่ยว และลูกค้า พร้อมพาชมฟาร์มและยังได้อธิบายถึง "ควายอุทัยธานี" ที่ถือเป็นสัตว์เศรษฐกิจ และสร้างชื่อเสียงให้กับจังหวัดอุทัยธานี

ควายนาคาเฟ ฟาร์มควายงามร้อยล้านเมืองอุทัยฯ

นายปวิช เล่าว่า ที่ผ่านมาได้เปิดฟาร์มให้เป็นแหล่งเรียนรู้ และแบ่งปันน้ำเชื้อจากพ่อพันธุ์ดีให้เกษตรกรนำไปปรับปรุงสายพันธุ์เพื่อเพิ่มมูลค่าจากควายเนื้อราคาหลักหมื่น เป็นความงามที่มีราคาหลักแสนไปจนถึงหลักล้าน  


และช่วงเทศกาลปีใหม่ ก็ยังได้นำควายสวยงามราคารวม 3 ตัว กว่า 40 ล้านบาท และยังผ่านเวทีประกวดมานับไม่ถ้วน อย่างเจ้าแสนอุทัย (สีดำขนเงางาม) เจ้ามังกรฟ้า (ควายเผือก) และ เสี่ยทองคำ (สีดำเขาโค้งสวย) ออกมาโชว์โฉมให้นักท่องเที่ยวได้ชม และถ่ายรูปได้แบบใกล้ ๆ โดยที่ควายทุกตัวจะเชื่อง และเชื่อฟังคำสั่ง 


นายปวิช ยังฝากถึงเกษตรกรและผู้สนใจ รวมทั้งนักศึกษา หากสนใจมาศึกษาเรียนรู้ดูงานการเลี้ยงควายงามเมืองอุทัยฯ ยินดีจะแนะนำให้ทุกขั้นตอนฟรี ติดต่อสอบถามได้ที่ 091-7891651 หรือทางเพจเฟซบุ๊ก : ควายนา cafe Manaw อุทัยธานี


ภาพจาก : TNNonline / เพจเฟซบุ๊กควายนา cafe Manaw อุทัยธานี

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง