TNN online "ครัวเหลาริมทาง" ครัวเคลื่อนที่ ราคาจับต้องได้

TNN ONLINE

ไลฟ์สไตล์

"ครัวเหลาริมทาง" ครัวเคลื่อนที่ ราคาจับต้องได้

ครัวเหลาริมทาง ครัวเคลื่อนที่ ราคาจับต้องได้

พาไปกินอาหารฝีมืออดีตเชฟภัตตาคารที่เจอพิษโควิด-19 ก่อนนำฝีมือการทำอาหารเหลา มาขายบนรถครัวเคลื่อนที่ริมถนน ในราคาที่ทุกคนจับต้องได้

พาไปกันที่ ริมถนนรื่นรมย์ ใกล้ตลาดโต้รุ่งขอนแก่น ใครผ่านไปผ่านมาแถวนั้น จะต้องคุ้นเคยกับ “ครัวเหลาริมทาง” เป็นร้านอาหารเหลาที่ดัดแปลงรถยนต์เป็นครัวเคลื่อนที่ พร้อมกับมีป้ายเมนูอาหารสีเหลืองติดรอบคัน เมนูมีให้เลือกตั้งแต่อาหารเหลาระดับภัตตาคาร ยันผัดกะเพรา

แต่ที่มาแล้วต้องสั่งกันทุกโต๊ะก็คือ กระเพาะปลาน้ำแดง กระเพาะปลาแท้ ๆ ใส่เนื้อปู  บอกเลยว่าใครได้ลองชิมติดใจกันทุกคน ราคาเพียงชามละ 70 บาทเท่านั้น


ส่วนสายทะเลห้ามพลาด ปูผัดผงกะหรี่ เนื้อปูสด ๆ กับผงกะหรี่สุดเข้มข้น กินกับข้าวสวยร้อน ๆ ฟินสุด ๆ


คุณวีระ เอี่ยมสอาด เจ้าของร้านเล่าให้ฟังถึงที่มาของการเปิดร้านครัวเหลาริมทางว่า ก่อนหน้านี้เป็นเชฟอยู่ภัตตาคาร แต่เจอพิษโควิด-19 ทำให้ต้องออกจากงาน ก่อนตั้งหลักด้วยการขายขนมจีบ จากนั้นก็คิดว่าอยากเพิ่มเมนูเหลาต่าง ๆ ที่เคยขายในภัตตาคารมานำเสนอลูกค้า พร้อมกับนำรถยนต์มาดัดแปลง เป็นร้านอาหารเคลื่อนที่

ครัวเหลาริมทาง ครัวเคลื่อนที่ ราคาจับต้องได้

แม้เพึ่งเปิดมาได้ 2 เดือนนิด ๆ แต่ลูกค้าถือว่าตอบรับดีมาก ๆ ทุกคนบอกคล้าย ๆ กันว่ายากที่จะอาหารเหลามาขายริมถนน และราคาที่จับต้องได้แบบนี้

ครัวเหลาริมทาง ครัวเคลื่อนที่ ราคาจับต้องได้

ใครอยากกินอาหารเหลาราคาริมถนน ไปกันได้ ครัวเหลาริมทาง ริมถนนรื่นรมย์ ใกล้ตลาดโต้รุ่ง จ.ขอนแก่น เปิด 17.00-22.00 น. หยุดทุกวันพุธ


ภาพจาก : TNNonline

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง