TNN online "นาข้าวสีชมพู" เมืองพิษณุโลก เปิดให้ นทท.เข้าชมฟรี

TNN ONLINE

ไลฟ์สไตล์

"นาข้าวสีชมพู" เมืองพิษณุโลก เปิดให้ นทท.เข้าชมฟรี

นาข้าวสีชมพู เมืองพิษณุโลก เปิดให้ นทท.เข้าชมฟรี

เกษตรกรผู้ปลูกต้นข้าวสีชมพูที่จังหวัดพิษณุโลก เชิญชวนนักท่องเที่ยวมาเที่ยวชมและถ่ายภาพ นาข้าวสีชมพูได้ฟรีตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงช่วงเดือนแห่งความรัก ก่อนจะเก็บเกี่ยวปลายเดือนกุมภาพันธ์

แปลงนาข้าวสีชมพู ของ นายธนกฤต พรอัครกิจ ประธานกลุ่มวิสาหกิจชุมชน คนมีดีพิษณุโลก ขณะนี้ได้เปิดแปลงนาข้าวไรซ์เบอรี่ หรือพิงค์เลดี้ ที่กำลังเจริญเติบโตแตกกอ ใบตั้งสีชมพูสวยงามรับลมหนาว ให้ผู้สนใจมาเที่ยวชมและถ่ายภาพและเช็คอินได้ฟรี ไม่เสียค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด ตั้งแต่วันนี้ ยาวไปจนถึงเดือนกุมภาพันธ์วันวาเลนไทน์   

นายธนกฤต บอกเล่าความเป็นมาว่า แปลงนาข้าวสีชมพูเหล่านี้ เกิดจากสังเกตุแปลงปลูกข้าวพันธุ์ข้าวไรซ์เบอรี่ ของตนเอง ซึ่งปกติต้นสีดำ แต่มีบางต้นเป็นสีชมพู จึงถอนออกมาแยกปลูกเพื่อศึกษาเป็นระยะเวลาประมาณ 5 ปี ซึ่งช่วงเวลาที่ผ่านมา มีเมล็ดพันธุ์มากพอที่จะแบ่งปันให้ผู้สนใจได้ซื้อไปเพาะปลูกหรือนำไปศึกษา ต่อยอดทางด้านองค์ความรู้ หรือนำไปเพาะปลูกเพื่อตกแต่งสถานที่ท่องเที่ยวได้ 


โดยปีนี้นายธนกฤตจะเก็บเมล็ดพันธุ์ ไว้จำหน่ายผ่านช่องทางออนไลน์ เฟซบุ๊ก นาข้าวสีชมพู พิษณุโลก แบบเก็บเงินปลายทางเท่านั้น


นอกจากนี้ นายธนกฤต ชาวนาผู้ปลูกต้นข้าวพิงค์เลดี้ ยังใช้เวลาว่าง นำน้ำเข้าแปลงนา เร่งหว่านปุ๋ยรดน้ำดอกไม้พรรณต่าง ๆ ที่ปลูกไว้ใกล้กับนาข้าวสีชมพู ไม่ว่าจะเป็น ดอกบานชื่น ดอกดาวเรือง และดอกบานไม่รู้โรย ให้เจริญเติบโตสวยงาม พร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวอีก 

นาข้าวสีชมพู เมืองพิษณุโลก เปิดให้ นทท.เข้าชมฟรี

สำหรับผู้สนใจมาเข้ามาชม แปลงนาข้าวสีชมพู ก็แวะมาชมได้ อยู่ที่หมู่ 11 ตำบลท่าโพธิ์ อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก


ภาพจาก : TNNonline

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง