TNN online “เคานต์ดาวน์ 2566” มัดรวมพิกัดทั่วไทย ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ที่ไหนดี

TNN ONLINE

ไลฟ์สไตล์

“เคานต์ดาวน์ 2566” มัดรวมพิกัดทั่วไทย ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ที่ไหนดี

“เคานต์ดาวน์ 2566” มัดรวมพิกัดทั่วไทย ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ที่ไหนดี

“เคานต์ดาวน์ 2566” มัดรวมพิกัดงานฉลองทั่วไทย ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ไปที่ไหนดี

“เคานต์ดาวน์ 2566” มัดรวมพิกัดทั่วไทย ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ที่ไหนดี

ใกล้เข้ามาทุกขณะสำหรับช่วงเวลาของการส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่  “เคานต์ดาวน์” สู่ปี 2023 หรือ ปี 2566  หลังจากที่การฉลองปีใหม่ต้องเงียบเหงาไปถึง 3 ปี เนื่องจากสถานการณ์การระบาดของโรคโควิด-19 ทำให้กิจกรรม “เคานต์ดาวน์” ต้องงดจัดการเฉลิมฉลอง หรือ ไม่คึกคักเท่าที่ควร ทำให้ในปีนี้หลังการระบาดคลี่คลาย ส่งผลให้หลายจังหวัดกลับมาจัดงานเฉลิมฉลองกันอีกครั้ง วันนี้ TNN ได้รวบรวมสถานที่จัดงาน “เคานต์ดาวน์” สู่ศักราชใหม่ 2023 ในทั่วภูมิภาค และ จังหวัดหลักของประเทศไทยมีที่ไหนจัดงานบ้าง 

จังหวัดเชียงใหม่ 

one nimman เทศกาลส่งท้ายปีที่ใหญ่ที่สุดในภาคเหนือ Winter Lifestyle Festival ภายในงานพบกับ 55 ร้านค้าชื่อดังจากทั่วประเทศ ไม่ว่าจะร้านอาหาร สินค้าแฟชั่น และงานคราฟต์ ห้ามพลาดเลย!  ไฮไลท์สุดฟินที่ขาดไม่ได้ กับการปิ้งมาร์ชเมลโลว์ และผิงไฟรับลมหนาว ใจกลางนิมมาน  ร่วมนับถอยหลัง ฉลองต้อนรับเทศกาลแห่งความสุข ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ที่งาน One Square Countdown 2023 @ One Nimman หนึ่งปีมีหนเดียว! เทศกาลเคาท์ดาวน์ ที่ทุกท่านรอคอย 

- ชมพลุ ใจกลางนิมมานสุดตระการตา 

- อาหารอร่อยสตรีทฟู๊ดร้านเด็ดเชียงใหม่

-  พร้อมกับคอนเสิร์ตสุดมันส์บอกเลยว่าจัดเต็ม

วันที่ 29 ธ.ค. 65 - 1 ม.ค. 66 ตั้งแต่เวลา   4 โมงเย็นเป็นต้นไป

ที่จอดรถ สามารถจอดได้ 2 จุด  บนอาคารลานจอดรถโครงการวันนิมมาน  ปั๊มบัตรจอดรถที่จุดInformation ตรงข้ามร้าน Graph สำหรับผู้ใช้บริการร้านค้าในโครงการ

ลานจอดฟรี สามารถจอดลานจอดรถฝั่งฮิลไซด์ : MAP shorturl.at/zEGU1


จังหวัดน่าน 

ขอเชิญเที่ยวงาน ประเพณีปีใหม่ม้งบ้านขุนสถานแสนสุข วันที่ 29 ธันวาคม 2565 - 1 ธันวาคม 2566 ณ ลานวัฒนธรรมบ้านขุนสถาน และบ้านแสนสุข ต.สันทะ อ.นาน้อย จ.น่าน

ประเพณีขึ้นปีใหม่ม้ง เป็นงานรื่นเริงของชาวม้ง ทุกๆ ปี จะจัดขึ้นหลังจากได้เก็บเกี่ยวผลผลิตในรอบปีเรียบร้อย และเป็นการฉลองถึงความสำเร็จในการเพาะปลูกของแต่ละปี ซึ่งจะต้องทำพิธีบูชาเซ่นไหว้บรรพษุรุษ ที่ให้ความคุ้มครอง และดูแลความสุขสำราญตลอดทั้งปี รวมถึงผลผลิตที่ได้ในรอบปีด้วย

ซึ่งแต่ละหมู่บ้านจะทำการฉลองกันอย่างพร้อมเพรียงกัน หรือตามวัน และเวลาที่สะดวกของแต่ละหมู่บ้าน การฉลองปีใหม่ม้ง นี้ชาวม้งเรียกกันว่า “น่อเป๊โจ่วฮ์” แปลตรงตัวได้ว่า “กินสามสิบ” สืบเนื่องจากชาวม้งจะนับช่วงเวลาตามจันทรคติ โดยจะเริ่มนับตั้งแต่ขึ้น 1 ค่ำ ไปจนถึง 30 ค่ำ (ซึ่งตามปฏิทินจันทรคติจะแบ่งออกเป็นข้างขึ้น 15 ค่ำ และข้างแรม 15 ค่ำ) เมื่อครบ 30 ค่ำ จึงนับเป็น 1 เดือน ดังนั้นในวันสุดท้าย (30 ค่ำ) ของเดือนสุดท้าย (เดือนที่ 12) ของปี

จึงถือได้ว่าเป็นวันส่งท้ายปีเก่า 

ช่วงวันฉลองปีใหม่ส่วนใหญ่จะตกอยู่ประมาณช่วงเดือนพฤศจิกายน - เดือนมกราคม ในวันดังกล่าวหัวหน้าครัวเรือนของแต่ละบ้าน จะประกอบพิธีกรรมทางศาสนา เพื่อความเป็นสิริมงคลของครัวเรือน ถัดจากวันส่งท้ายปีเก่าไป 3 วัน คือวันขึ้น 1 ค่ำ 2 ค่ำและ 3 ค่ำของเดือนหนึ่ง จัดเป็นวันฉลองปีใหม่อย่างเป็นทางการ ซึ่งทุกคนจะหยุดหน้าที่การงานทุกอย่างในช่วงวันดังกล่าวนี้ และจะมีการจัดการละเล่นต่างๆ ในงานขึ้นปีใหม่ เช่น การละเล่นลูกช่วง การตีลูกข่าง การร้องเพลงม้ง  หรือ ไห่กู่เชี่ยเป็นเพลงที่ชาวม้งนิยมขับร้องในช่วงปีใหม่ ใช้เกี้ยวพาราสีกันระหว่างหนุ่มสาวหรือขับร้องเพื่อสื่อความหมายบอกความรู้สึกภายในที่อยากสื่อสาร มีแรงบันดาลใจจากเรื่องราวใกล้ตัว หรือเหตุการณ์อื่นๆ ไม่ว่าจะสุขหรือทุกข์ก็สามารถถ่ายทอดเขียนเป็นเนื้อเพลงไห่กู่เชี่ยของตัวเองได้

การเดินทาง ไปบ้านขุนสถาน มี 2 เส้นทาง คือ

- ทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 101 (ถนนยนตรกิจโกศล) เป็นเส้นทางจากตัวจังหวัดแพร่ไปจังหวัดน่าน จากจังหวัดแพร่ ระยะทางประมาณ 50 กิโลเมตร ถึงหมู่บ้านห้วยแก๊ต ตำบลไผ่โทนอำเภอร้องกวาง จังหวัดแพร่ ให้เลี้ยวขวาไปตามเส้นทางหลวง 1216 ระยะทางประมาณ 24กิโลเมตร ถึงบ้านขุนสถาน

- จากจังหวัดน่าน ไปตามทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 101 ถึงอำเภอเวียงสา เลี้ยวขวาไปตามถนนเจ้าฟ้า ทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 1026 สายอำเภอเวียงสา - อำเภอนาน้อย ระยะทางจากอำเภอเวียงสาถึงอำเภอนาน้อย ประมาณ 35 กิโลเมตร และจากอำเภอนาน้อยเลี้ยวขวา ไปตามทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 1216 ระยะทางประมาณ 33 กิโลเมตร ถึงบ้านขุนสถาน


จังหวัดขอนแก่น 

Khonkaen Soft Power Countdown 2023 ภายใต้แนวคิด “ชมเฮือนโบราณ ชิมอาหารในตำนาน สืบสานผ้าไทย” จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 29 ธันวาคม 2565 ถึงวันที่ 1 มกราคม 2566 ณ บริเวณสนามด้านหน้าศาลากลางจังหวัดขอนแก่น โดยมีกิจกรรม ได้แก่ กิจกรรมการประดับตกแต่งไฟพร้อมไม้ดอกไม้ประดับและซ่อมแซมเฮือนโบราณ กิจกรรมของดีเมืองขอนแก่น กิจกรรมเทศกาลอาหารในตำนาน กิจกรรมเวทีการแสดงดนตรีและแสงสีเสียง กิจกรรมจำหน่ายสินค้าทั่วไป กิจกรรมอุโมงค์น้ำมนต์ กิจกรรมการประกวดการแต่งกายด้วยผ้าไทย กิจกรรมออกร้านเพื่อเช่าชุดผ้าไทย กิจกรรมตักบาตรเนื่องในวันขึ้นปีใหม่ 2566 กิจกรรม chef table การจัดแสดงพลุ เป็นต้น

จังหวัดนครราชสีมา 

Central Korat โดย PEPSI Presents KORAT COUNTDOWN 2023  ร่วมสนุกส่งท้ายปีกับแลนด์มาร์คงานเคาท์ดาวน์สุดยิ่งใหญ่ของมหานครแห่งอีสานกับงาน PEPSI Presents KORAT COUNTDOWN 2023

เปิดประสบการณ์งานเคาท์ดาวน์สุดยิ่งใหญ่ ปลดปล่อยความสุขให้ชาวโคราช ชมฟรี !!

 สุดฟิน กับเทศกาล Korat Winter Market ให้ชาวโคราชได้เดินชิลในบรรยากาศรับลมหนาว อิ่มฟินกับร้านอร่อย และ Food truck รวมกว่า 50 ร้านค้า

สุดมันส์ จัดเต็มความสนุก 5 วัน 5 คืน

28 ธ.ค. 65 - BOWKYLION

29 ธ.ค. 65 - NAP THE NAP

30 ธ.ค. 65 - INDIGO

31 ธ.ค. 65 - PLAYGROUND , BIG ASS

1 ม.ค. 66 - LOMOSONIC

ตั้งแต่วันที่ 28 ธ.ค. 65 - 1 ม.ค. 66

 ณ ลานกิจกรรมหน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัล โคราช

More Information :

Line OA >> https://lin.ee/70HOZHT

Instagram >> https://bit.ly/3mRZI0More

TikTok >> Centralkorat คลิก : https://bit.ly/3HA8TcI


 จังหวัดอุดรธานี 

 UD TOWN COUNTDOWN 2023  เตรียมตัวให้พร้อม เตรียมเสียงกรี๊ดของคุณไว้ให้ดี วันที่ 24 ธันวาคมนี้  ร่วมเปิดไฟต้นคริสต์มาส The Magic of Christmas at UD TOWN 

 กับคู่จิ้นมาแรง "บอส - โนอึล" จาก บรรยากาศรัก เดอะซีรีส์  พร้อมอิ่มอร่อยกับอาหารสตรีทฟู๊ด กว่า 40 ร้านค้า พร้อมฟังเพลงเพราะๆ จากวงดนตรีชั้นนำทุกค่ำคืน  

 วันที่ 24 – 31 ธันวาคม 2565

 ณ ลานกิจกรรม ซอย 1 ศูนย์การค้ายูดี ทาวน์ จ.อุดรธานี

 ติดตามข้อมูลข่าวสาร : https://lin.ee/ksO2N00


จังหวัดเพชรบูรณ์

หนาวนี้ที่เพชรบูรณ์ Khao Kho Countdown 2023 ณ จุดชมวิวเขาค้อ อบจ.เพชรบูรณ์  ร่วมกับ จังหวัดเพชรบูรณ์  และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย    ขอเชิญเที่ยวงาน “หนาวนี้ที่เพชรบูรณ์”   Khao Kho Countdown 2023 (เขาค้อเคาท์ดาวน์ 2023)   ระหว่างวันที่ 30 - 31 ธันวาคม 2565 (2 วัน 2 คืน)   ณ จุดชมวิวเขาค้อ  อำเภอเขาค้อ  จังหวัดเพชรบูรณ์ เฉลิมฉลองต้อนรับเทศกาลแห่งความสุข  ส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ 2566 กับบรรยากาศสบายๆ  อากาศหนาวๆ ของอำเภอเขาค้อ อิ่มอร่อยกับอาหาร Style  Food Truck  ชมการแสดงดนตรี  และไฮไลท์สุดพิเศษ  คืนวันที่ 31 ธันวาคม 2565  ร่วมนับถอยหลังไปกับการแสดงพลุและดอกไม้ไฟ   สุดตระการตากว่า 2,000 นัด ในระดับสายตาแบบ 360 องศา

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ฝ่ายส่งเสริมการท่องเที่ยว อบจ.เพชรบูรณ์   โทร 056-723020 ต่อ 205 


จังหวัดบุรีรัมย์

BURIRAM ถิ่นภูเขาไฟ ไดโนเสาร์ COUNTDOWN 2023 BURIRAM ถิ่นภูเขาไฟ ไดโนเสาร์ COUNTDOWN 2023 วันที่ 24 ธันวาคม-1 มกราคม 2566  ณ สนามช้างอารีน่า  กิจกรรมภายในงาน มีดังนี้ 

- ปิดทองขอพร พระบรมราชานุสาวรีย์พระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราช (รัชกาลที่ 1)

- สวนไดโนเสาร์ในดินแดน 6 ภูเขาไฟ

- กินกัญ STREET FOOD MARKET 

-  การแสดงจากศิลปิน THE VOICE 

- การประกวด COVER DANCE 

- หมู่บ้านท่องเที่ยววิถีชุมชน 

- งานกาชาดบุรีรัมย์ 

- การแสดงจากโรงเรียนประโคนชัยพิทยาคม  แชมป์รายการชิงช้าสวรรค์ 2022 

- การแสดงพลุ COUNTDOWN 2023


จังหวัด ชลบุรี 

Pattaya Countdown 2023 เมืองพัทยา-องค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี เตรียมพร้อมส่งมอบความสุข ในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ให้กับชาวจังหวัดชลบุรีและจังหวัดใกล้เคียง ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติอย่างยิ่งใหญ่ กับมหกรรมความบันเทิงในงาน  "PATTAYA COUNTDOWN 2023" ตลอด 3 วัน 3 คืน  พร้อมโปรดักชั่น แสง สี เสียง จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ คอนเสิร์ตจากเหล่าศิลปินชื่อดังมากมาย ณ ท่าเทียบเรือท่องเที่ยวเมืองพัทยา (แหลมบาลีฮาย) 29-30-31 ธันวาคม 2565 ณ ท่าเทียบเรือท่องเที่ยวพัทยา (แหลมบาลีฮาย)


Central Pattaya

มาระเบิดความมันส์ สนุกส่งท้ายปี ศิลปินคับคั่ง อัดแน่นตลอดทั้งเดือน ยิ่งใหญ่ที่สุดในพัทยา CENTRAL PATTAYA COUNTDOWN 2023 กับกองทัพศิลปินชื่อดัง แนวหน้าของเมืองไทย ครบรสทุกแนวเพลง ทั้งป๊อป ร็อค ลูกทุ่ง อินดี้ เพื่อชีวิต

LINE UP ศิลปิน

1 ธ.ค. POLYCAT

8 ธ.ค. Silly Fools

16 ธ.ค. Greasy Café

23 ธ.ค. Lazyloxy & Samblack

24 ธ.ค. INDIGO

25 ธ.ค. ลำไย ไหทองคำ

26 ธ.ค. J Jetrin

27 ธ.ค. Taitosmith

28 ธ.ค. Mocca Garden & คณะขวัญใจ

29 ธ.ค. Wanyai x Mon monik

30 ธ.ค. Boy Peacemaker

31 ธ.ค. Dax Rock Rider , DJ.TEEN & MC Amwa

แล้วพบกัน กับปรากฏการณ์ครั้งยิ่งใหญ่ ให้กระหึ่มกันทั่วเมืองพัทยา พร้อมชมความอลังการของพลุสุดตระการตา อิ่มอร่อยไปกับเมนูอาหารหลากหลายร้านดัง 1 ธ.ค 65 – 15 ม.ค. 66 ตั้งแต่เวลา 17.00 น. เป็นต้นไป

ณ ลานซันเคน ชั้น G ศูนย์การค้าเซ็นทรัล พัทยา 


บางแสนเคาท์ดาวน์ 2566

เทศบาลเมืองแสนสุข ร่วมกับองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี ชวนคุณร่วมนับถอยหลังสู่ปี 2566 กับ “Bangsaen Countdown 2023” วันเสาร์ที่ 31 ธันวาคมนี้ ณ แหลมแท่นบางแสน

- สนุกกับฟรีคอนเสิร์ตจาก LAZYLOXY & SAMBLACK / WANYAi x Mon Monik / TWO POPETORN และ CLASH

- ชมการแสดงพลุที่ยิ่งใหญ่ สุดปัง อลังการ

- พร้อมกิจกรรมภายในงานอีกเพียบ



จังหวัด ประจวบคีรีขันธ์ 

งาน HUA HIN BEACH COUNTDOWN 2023 ในวันที่ 31 ธันวาคม 2565 ที่โรงแรมอินเตอร์คอนทิเนนตัล หัวหิน รีสอร์ท จ.ประจวบคีรีขันธ์

กิจกรรมส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ ที่จะเสิร์ฟความสุขให้กับนักท่องเที่ยวด้วยการสนับสนุนศิลปินไทยให้มาร่วมแสดงดนตรีสด พร้อมนับถอยหลังส่งความสุขในช่วงปีใหม่ไปด้วยกัน นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมจุดพลุริมชายหาดที่ยาวที่สุด เป็นไฮไลท์ของงานนี้ที่นักท่องเที่ยวไม่ควรพลาด



จังหวัดภูเก็ต

เซ็นทรัล ภูเก็ต ชวนทุกท่าน มาร่วมนับถอยหลังสู่ปี 2023 กับงาน “Central Phuket International Countdown 2023” แลนด์มาร์คเคานต์ดาวน์ที่ใหญ่ที่สุดในภูเก็ต  เตรียมตัวมันส์ข้ามปีกับ Top international DJs, EDM เฟสติวัล พร้อมตื่นตาไปกับพลุสุดอลังการ ที่จะทำให้ทุกคนได้ต้อนรับปี 2023 แบบสนุกสุดเหวี่ยง !! 31 ธันวาคม 2565 ลานกิจกรรม Outdoor Arena ฝั่งฟลอเรสต้า เซ็นทรัล ภูเก็ต




ภาพจาก  : AFP 

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง