TNN online 5 กิจกรรมห้ามพลาด ที่ต้องทำ เมื่อไปเที่ยว "ตลาดน้ำอัมพวา"!

TNN ONLINE

ไลฟ์สไตล์

5 กิจกรรมห้ามพลาด ที่ต้องทำ เมื่อไปเที่ยว "ตลาดน้ำอัมพวา"!

5 กิจกรรมห้ามพลาด ที่ต้องทำ เมื่อไปเที่ยว ตลาดน้ำอัมพวา!

สำหรับคนที่มีแพลนจะเดินทางมาเที่ยวที่ตลาดน้ำอัมพวา สมุทรสาครในวันหยุดสุดสัปดาห์นี้ เพราะทาง TNN จะมาแนะนำ 5 กิจกรรมห้ามพลาด ที่ต้องทำ เมื่อไปเที่ยวตลาดน้ำอัมพวา!

5 กิจกรรมห้ามพลาด ที่ต้องทำ เมื่อไปเที่ยว ตลาดน้ำอัมพวา!

ตลาดน้ำอัมพวา อีกหนึ่งสถานที่ยอดนิยม อันดับต้นๆ ของสมุทรสาคร ที่ผู้คนมักจะยกให้เป็นที่เที่ยวในวันหยุด ที่นี่มีกิจกรรมให้ทำมากมาย เพราะมีบรรยากาศที่ดี เหมาะแก่การเดินเล่น พักผ่อนหย่อนใจ แถมยังมีของอร่อยๆให้เลือกซื้อเลือกชิมอีกด้วย 


และวันนี้พิเศษมากๆ สำหรับคนที่มีแพลนจะเดินทางมาเที่ยวที่ตลาดน้ำอัมพวา สมุทรสาครในวันหยุดสุดสัปดาห์นี้ เพราะทาง TNN จะมาแนะนำ 5 กิจกรรมห้ามพลาด ที่ต้องทำ เมื่อไปเที่ยวตลาดน้ำอัมพวา! จะมีอะไรบ้าง ไปดูพร้อมๆ กันเลยค่ะ


1.    ตักบาตรพระยามเช้า

สำหรับกิจกรรมแรกที่จะแนะนำให้ทำ เมื่อไปเที่ยวตลาดน้ำอัมพวา นั่นก็คือการตักบาตรยามเช้า โดยในทุกๆ วัน พระสงฆ์จะพายเรือออกมาบิณฑบาตตั้งแต่เช้าตรู่ ซึ่งกิจกรรมนี้ ถือเป็นการเริ่มต้นวันเที่ยวได้ดีสุดๆ ไปเลยค่ะ 

พิกัด : ตลาดน้ำอัมพวา

ช่วงเวลาแนะนำ : 6.00 – 7.00 นาฬิกา (ศุกร์ – อาทิตย์)


2.    ปั่นจักรยานชมอาณาจักรอัมพวา

มาที่กิจกรรมถัดมา ที่มาตลาดน้ำอัมพวาแล้วต้องทำ นั่นก็คือ การปั่นจักรยานชมรอบๆตลาดน้ำแห่งนี้ ซึ่งกิจกรรมนี้จะทำให้คุณได้ออกกำลังกาย และชื่นชมความสวยงามของบรรยากาศรอบๆ อัมพวาไปในเวลาเดียวกันค่ะ

พิกัด : สถานีไทยถีบ ตลาดน้ำอัมพวา

ช่วงเวลาแนะนำ : 10.00 – 15.00 นาฬิกา (ทุกวัน)

ค่าใช้จ่าย : 1.30 ชั่วโมงแรก ฟรี  1.30 ชั่วโมงถัดไป 30 บาท, เหมาทั้งวัน 250 บาท 


3.    ล่องเรือชมวิถีชีวิตริมคลอง

หลังจากปั่นจักรยานเสร็จแล้ว เราขอแนะนำให้คุณมาต่อกันที่การล่องเรือ เพื่อชมวิถีชีวิตริมคลองของชาวบ้านในบริเวณนี้ โดยกิจกรรมนี้ถือเป็นการท่องเที่ยวเชิงความรู้ เพราะคุณจะได้เห็นความเป็นอยู่ของผู้คน และเป็นการชื่นชมธรรมชาติริมคลองไปพร้อมๆกันนั่นเองค่ะ

พิกัด : ตลาดน้ำอัมพวา

ช่วงเวลาแนะนำ : 9.00 เป็นต้นไป

ค่าใช้จ่าย : ประมาณ 80 บาทต่อคน หรือเหมาทั้งลำ 600 บาท

    

4.    เที่ยวตลาดน้ำอัมพวายามเย็น

ถัดมาที่อีกหนึ่งกิจกรรมที่ห้ามพลาด เมื่อมาเยือนตลาดน้ำอัมพวา นั่นก็คือ การเดินเที่ยวตลาดน้ำในยามเย็น เพราะหลังจากที่ทำกิจกรรมอื่นมาทั้งวัน เราอยากให้คุณได้ชิวๆ ปล่อยใจไปเรื่อยๆ พร้อมกับหาซื้อของกินจากในตลาด มาเพิ่มพลังหลังจากที่เหนื่อยมาทั้งวัน

พิกัด : ตลาดน้ำอัมพวา

ช่วงเวลาที่เปิด : 10.00 – 21.00 (ศุกร์-อาทิตย์)


5.    ล่องเรือชมหิงห้อยยามค่ำคืน

และกิจกรรมสุดท้ายที่พลาดไม่ได้ เมื่อไปเที่ยวตลาดน้ำอัมพวา นั่นก็คือการล่องเรืองชมหิ่งห้อย พร้อมกับชื่นชมบรรยากาศสวยๆยามค่ำคืนของที่นี่ ต้องบอกไว้ก่อนเลยว่าสวยมากๆ เพราะฉะนั้น อย่าลืมพกกล้องไปเก็บภาพบรรยากาศสวยๆไว้เป็นที่ระลึกด้วยนะคะ 

พิกัด : จุดให้บริการเรือท่องเที่ยว ตลาดน้ำอัมพวา

ช่วงเวลาแนะนำ : 18.00 – 21.00 นาฬิกา

ค่าใช้จ่าย : ประมาณ 80 บาทต่อคน หรือเหมาทั้งลำ 600 บาท


และนี่ก็เป็น 5 กิจกรรมที่ห้ามพลาดเมื่อมาเยือนตลาดน้ำอัมพวา ใครที่กำลังวางแผนจะมาที่นี่อยู่ บอกเลยว่าอย่ารอช้า เพราะคุณจะได้ทั้งความสนุก และความประทับใจกลับไปอย่างแน่นอนค่ะ



ข่าวแนะนำ