TNN online 8 ที่เที่ยวสุพรรณบุรี 2565 เที่ยววัด ชมอุทยาน สัมผัสธรรมชาติใกล้กรุงฯ

TNN ONLINE

ไลฟ์สไตล์

8 ที่เที่ยวสุพรรณบุรี 2565 เที่ยววัด ชมอุทยาน สัมผัสธรรมชาติใกล้กรุงฯ

8 ที่เที่ยวสุพรรณบุรี 2565 เที่ยววัด ชมอุทยาน สัมผัสธรรมชาติใกล้กรุงฯ

สุพรรณบุรี จังหวัดที่น่าปักหมุดเที่ยวไม่แพ้จังหวัดอื่น เพราะที่นี่เต็มไปด้วยความงดงามของธรรมชาติ รวมถึงเป็นแหล่งสถานที่เชิงประวัติศาสตร์มากมาย แถมที่ตั้งก็ไม่ไกลจากกรุงเทพ ทำให้เดินทางง่าย เหมาะกับการเที่ยวในวันหยุดสุดสัปดาห์ ดังนั้นวันนี้เราขอพาทุกคนไปทัวร์กับ 8 ที่เที่ยวสุพรรณบุรี 2565 เที่ยววัด ชมอุทยาน สัมผัสธรรมชาติใกล้กรุงฯ

สุพรรณบุรี จังหวัดที่น่าปักหมุดเที่ยวไม่แพ้จังหวัดอื่น เพราะที่นี่เต็มไปด้วยความงดงามและความสมบูรณ์ของธรรมชาติ รวมถึงเป็นแหล่งสถานที่เชิงประวัติศาสตร์มากมาย แถมที่ตั้งก็ไม่ไกลจากกรุงเทพ ทำให้เดินทางง่าย เหมาะกับการเที่ยวในวันหยุดสุดสัปดาห์ ดังนั้นวันนี้เราขอพาทุกคนไปทัวร์กับ 8 ที่เที่ยวสุพรรณบุรี 2565 เที่ยววัด ชมอุทยาน สัมผัสธรรมชาติใกล้กรุงฯ จะมีที่ไหนบ้างไปดูกันเลยค่ะ


1. อุทยานแห่งชาติพุเตย

อุทยานแห่งชาติพุเตย ที่เที่ยวสุพรรณบุรีที่แรกที่เราขอแนะนำ เป็นอุทยานแห่งชาติที่ตั้งอยู่ในสุพรรณบุรีโดยอุทยานแห่งชาติพุเตยนี้ เป็นที่ขึ้นชื่อมากในเรื่องของความงดงามและความอุดมสมบูรณ์ของธรรมชาติ เพราะฉะนั้นผู้ที่อยากสัมผัสกับธรรมชาติสวยๆ บรรยากาศดีๆ แนะนำว่าที่นี่เป็นที่เที่ยวในสุพรรณบุรีที่พลาดไม่ได้เด็ดขาดค่ะ 


8 ที่เที่ยวสุพรรณบุรี 2565 เที่ยววัด ชมอุทยาน สัมผัสธรรมชาติใกล้กรุงฯ

ที่มาภาพ : https://www.facebook.com/PhutoeiNationalPark

อุทยานแห่งชาติพุเตย

ที่อยู่ อุทยานแห่งชาติพุเตย ตำบล วังยาว อำเภอ ด่านช้าง สุพรรณบุรี

เวลาเปิด - ปิด : 8:00-18:00 น.

พิกัด : https://maps.app.goo.gl/RvcsVWjkgTdLghwj7?g_st=il


2. อ่างเก็บน้ำหุบเขาวง

อ่างเก็บน้ำหุบเขาวง อีกหนึ่งที่เที่ยวในสุพรรณบุรี่ที่สายค้างคืนห้ามพลาด ที่นี่เป็นอ่างเก็บน้ำ ที่บรรยากาศดี วิวสวย รายล้อมไปด้วยภูเขาเล็กๆมากมาย จุดถ่ายรูปก็เลิศสุดๆ เพราะฉะนั้นใครที่อยากมาค้างคืนและตื่นมาสัมผัสกับธรรมชาติที่งดงาม ต้องมาที่นี่ให้ได้เลยค่ะ 



อ่างเก็บน้ำหุบเขาวง

ที่อยู่ อ่างเก็บน้ำหุบเขาวง ตำบล ด่านช้าง อำเภอด่านช้าง สุพรรณบุรี

เวลาเปิด - ปิด : 6:00-18:00 น.

พิกัด : https://maps.app.goo.gl/tbGNbuWWzS2NFxLo9?g_st=il


3. บึงฉวากเฉลิมพระเกียรติ

บึงฉวากเฉลิมพระเกียรติ อีกหนึ่งที่เที่ยวในสุพรรณบุรีที่เหมาะกับการพาครอบครัวมาเที่ยวมากๆ โดยเฉพาะบ้านไหนที่มีเด็ก รับรองว่าที่นี่ถูกใจแน่นอน เพราะบึงฉวากเฉลิมพระเกียรตินี้ มีสัตว์ต่างๆมากมายให้เด็กๆได้ตื่นตาตื่นใจ โดยเฉพาะในส่วนของสัตว์น้ำ  สำหรับใครที่มีโอกาสมาที่สุพรรณบุรีต้องแวะเที่ยวที่นี่ให้ได้ค่ะ 


บึงฉวากเฉลิมพระเกียรติ

ที่อยู่ บึงฉวากเฉลิมพระเกียรติ ตำบลเดิมบาง อำเภอเดิมบางนางบวช สุพรรณบุรี

เวลาเปิด - ปิด : 08.00 – 16.30 น.  เสาร์-อาทิตย์ 08.00 – 17.00 น.

พิกัด : https://maps.app.goo.gl/nAt7SNKogFXg4tJr9?g_st=il


4. พิพิธภัณฑ์ลูกหลานพันธุ์มังกร

พิพิธภัณฑ์ลูกหลานพันธุ์มังกร หรืออีกชื่อที่รู้จักกันในนาม อุทยานมังกรสวรรค์  เป็นหนึ่งในที่เที่ยวสุพรรณบุรีที่เราขอแนะนำ เพราะที่นี่มีสถาปัตยกรรมรูปมังกรขนาดใหญ่ที่สวยงามมาก และยังได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในสถานที่มหัศจรรย์ของเมืองไทยอีกด้วย ดังนั้นสำหรับใครที่อยากชื่นชมความอลังการหรือผ่านมาที่สุพรรณบุรี ก็สามารถแวะมาที่นี่กันได้ค่ะ

พิพิธภัณฑ์ลูกหลานพันธุ์มังกร

ที่อยู่ : พิพิธภัณฑ์ลูกหลานพันธุ์มังกร ตำบลรั้วใหญ่ อำเภอเมือง สุพรรณบุรี

เวลาเปิด - ปิด : พุธ – อาทิตย์ 09.00-16.00 น.

พิกัด : https://maps.app.goo.gl/fbngQSw3G4Sq1pKV7?g_st=il


5. วัดป่าเลไลยก์วรวิหาร

เอาใจสายบุญกันบ้าง กับที่เที่ยวสุพรรณบุรีที่ถัดไปที่เราขอแนะนำคือ “วัดป่าเลไลยก์วรวิหาร” วัดเก่าแก่ของสุพรรณบุรี ที่คาดว่ามีอายุไม่ต่ำกว่า 1,200 ปี และที่นี่ยังเป็นที่ประดิษฐานหลวงพ่อโต ปางป่าเลไลยก์ ศิลปะเก่าแก่ในสมัยอู่ทอง สุพรรณภูมิอีกด้วย ดังนั้นผู้ที่เดินทางมาสุพรรณบุรีต้องมากราบไหว้ขอพรให้ได้ เพื่อความเป็นสิริมงคลค่ะ


วัดป่าเลไลยก์วรวิหาร

ที่อยู่ : วัดป่าเลไลยก์วรวิหาร ตำบลรั้วใหญ่ อำเภอเมือง สุพรรณบุรี

เวลาเปิด - ปิด : 08.00 - 18.00 น.

พิกัด : https://maps.app.goo.gl/ju5ZkT2ijnteRhC96?g_st=il


6. วัดไผ่โรงวัว

วัดไผ่โรงวัว อีกหนึ่งวัดที่เมื่อเดินทางมาสุพรรณบุรี ต้องแวะเที่ยวให้ได้ เพราะที่นี่เป็นอีกหนึ่งวัดที่มีชื่อเสียงของจังหวัดสุพรรณบุรี มีโบราณวัตถุและประติมากรรมต่างๆมากมาย ไม่ว่าจะเป็น พระกะกุสันโธ หรือพระพุทธรูปปูนปั้นขนาดใหญ่ที่สุดในโลก พระวิหารร้อยยอด และพระธรรมจักร ซึ่งหล่อด้วยทองสำริดใหญ่ที่สุดในโลก เป็นต้น 

วัดไผ่โรงวัว

ที่อยู่ : วัดไผ่โรงวัว ตำบลบางตาเถร อำเภอสองพี่น้อง จังหวัดสุพรรณบุรี

เวลาเปิด – ปิด : 08.00 - 18.00 น.

พิกัด : https://maps.app.goo.gl/AqFzRxGxFJrhtE6y7?g_st=il


7. วัดสำปะซิว

วัดสำปะซิว ที่เที่ยวสุพรรณบุรีที่ต่อมาที่เราขอแนะนำ เป็นอีกวัดเก่าแก่ที่มีโบราณวัตถุมากมาย เช่น เครื่องสังคโลก และเครื่องถ้วยจีนในสมัยอยุธยา เป็นต้น นอกจากนี้ ที่นี่ยังโด่งดังมาจาก ภาพจิตรกรรมฝาผนัง ที่มีภาพตัวการ์ตูนอย่าง โดราเอมอน และ แองกรี้เบิร์ดซ่อนอยู่อีกด้วย ดังนั้นสายบุญที่กำลังตามหาวัดในสุพรรณบุรี ห้ามพลาดค่ะ

วัดสำปะซิว

ที่อยู่ : วัดสำปะซิว ตำบลสนามชัย อำเภอเมืองสุพรรณบุรี จังหวัดสุพรรณบุรี

เวลาเปิด – ปิด : 8.00 -18.00

พิกัด : https://maps.app.goo.gl/AZbK2fShPXmf1SrS8?g_st=il


8. สามชุกตลาดร้อยปี

และที่เที่ยวสุพรรณบุรีที่สุดท้ายในวันนี้ คงเป็นที่ไหนไปไม่ได้ ถ้าไม่ใช่  “สามชุกตลาดร้อยปี” ที่ถือเป็นแลนด์มาร์กและที่เที่ยวสุดฮิตที่ใครเดินทางมาสุพรรณบุรี ต้องแวะให้ได้ สายช็อป สายกิน ถูกใจแน่นอน นอกจากนี้ ที่นี่จะทำให้คุณได้สัมผัสกับความเรียบง่าย ของตลาดไทยในอดีตอีกด้วย และสำหรับคนที่กำลังจะเดินทางกลับสามารถแวะซื้อของฝากติดไม้ติดมือกลับไปจากที่นี่ได้เลยค่ะ 

สามชุกตลาดร้อยปี

ที่อยู่ : สามชุกตลาดร้อยปี ตำบลบางตาเถร อำเภอสองพี่น้อง จังหวัดสุพรรณบุรี

เวลาเปิด – ปิด : 08.30 - 16.00 น.

พิกัด : https://maps.app.goo.gl/URR9d3VoqCg22KKC6?g_st=il


และทั้งหมดนี้คือ 8 ที่เที่ยวสุพรรณบุรีที่เราคัดมาให้แล้ว และไม่อยากให้คุณพลาด เพราะไม่ว่าจะเป็นสายบุญ สายธรรมชาติ มาที่นี่ที่เดียวถือว่าจบ ดังนั้นใครที่มาถึงสุพรรณบุรีแล้ว อย่าลืมไปเที่ยวตามพิกัดที่เราแนะนำกันนะคะ


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง